World Cup 2022 & 'vấn nạn' bù giờ chỉ sau 4 trận đầu

22/11/2022 14:02

VCK World Cup 2022 mới chỉ diễn ra được 4 trận đấu nhưng số phút bù giờ cộng lại đã lên đến gần 1 giờ đồng hồ.

Giải khác - World Cup 2022 & 'vấn nạn' bù giờ chỉ sau 4 trận đầu

Collina, người đứng đầu tổ chức trọng tài của FIFA, đã cảnh báo về điều này trước khi giải đấu bắt đầu. Và đây đang là một trong những chủ đề được bình luận nhiều nhất trong hai ngày thi đấu đầu tiên.

Mới chỉ có hai ngày tranh tài, nhưng nếu điều gì đó đã rõ ràng, thì đó chính là World Cup Qatar 2022 đã thực sự khác biệt. Và không chỉ vì những gì xảy ra bên ngoài sân cỏ với những người hâm mộ rời đi, các thủ tục quan liêu khiến một số người hâm mộ khó ở lại hay cửa quay ở lối vào mở cho bất kỳ ai muốn vào sân vận động.

Về mặt bóng đá thuần túy, điều thu hút sự chú ý nhất là số phút bù giờ trong 4 trận đấu đã diễn ra. Đã có rất nhiều, hầu hết chúng đều quá mức trong mắt người hâm mộ bất kể chúng ta đang nói đến bữa tiệc nào. Và không, không phải chỉ vì VAR , mặc dù đã can thiệp nhiều lần nhưng không phải là nhân vật chính của vấn đề.

Vài ngày trước, Pierluigi Collina, người đứng đầu cơ quan trọng tài của FIFA, Massimo Busacca, giám đốc bộ phận trọng tài, và Johannes Holzmüller, giám đốc bộ phận đổi mới công nghệ bóng đá của FIFA, đã giải thích các nguyên tắc chính mà các quan chức phải tuân theo cho World Cup này: Ngừng chơi bạo lực, gian lận trọng tài và lãng phí thời gian. Điều thứ hai, có lẽ, là nguyên nhân chính khiến tất cả các trận đấu vượt quá 100 phút thi đấu.

Giải khác - World Cup 2022 & 'vấn nạn' bù giờ chỉ sau 4 trận đầu (Hình 2).

"Ưu tiên của chúng tôi là bảo vệ sự an toàn và sức khỏe của cầu thủ. Chúng tôi không muốn các cầu thủ gây nguy hiểm cho nhau. Chúng tôi sẽ rất cứng rắn với vấn đề này. Chúng tôi sẽ trừng phạt những người cố gắng gian lận, những người giả vờ tìm kiếm lợi ích của riêng mình. Đó là điều không thể chấp nhận được và chúng tôi sẽ không cho phép điều đó", Collina giải thích.

Sự điên rồ tuyệt đối đã diễn ra trong trận Anh thắng Iran 6-2. Ở trận đấu này, mặc dù đã bù giờ tổng cộng 24 phút nhưng trận đấu vẫn chưa kết thúc cho đến phút thứ 104 do quả phạt đền nghiêng về Iran ở phút cuối cùng lại được bù thêm 10 phút do trọng tài xem lại VAR.

Cuộc đụng độ này đã có một loạt hành động khiến trận đấu bị gián đoạn. Nó bao gồm 2 pha chấn thương, một trong số đó do bị đánh vào đầu cùng một quả phạt đền được xem xét bởi VAR.

Sau đó tuyên bố của các trọng tài FIFA trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết: "Chúng tôi đã yêu cầu các trọng tài cần phải khắt khe và thêm mọi thứ cần thiết để bù đắp cho thời gian đã mất. 4 năm trước, thời gian thêm sáu hoặc bảy phút bắt đầu trở nên phổ biến".

Điều rõ ràng là, mặc dù thời gian bù giờ kéo dài đã trở nên phổ biến ở các giải đấu khác nhau trên hành tinh, nhưng trong sự kiện World Cup này, nó đang thu hút nhiều sự chú ý hơn bình thường. Collina yêu cầu sự chặt chẽ, rằng họ thêm những gì cần thiết... và quả thực họ nói và làm.

Thời gian bù giờ trong 4 trận đầu tiên tại World Cup 2022
Qatar - Ecuador: 10 phút (5 phút hiệp 1 + 5 phút hiệp 2)
Anh - Iran: 24 phút (14 + 10*) *Hết hiệp hai là 4 phút nữa.
Senegal - Hà Lan: 10 phút (2 + 8)
Mỹ - Xứ Wales: 13 phút (4 + 9)

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "World Cup 2022 & 'vấn nạn' bù giờ chỉ sau 4 trận đầu" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833