Trọng tài Ngô Duy Lân điều khiển trận đấu chính thức của AFC

10/08/2023 15:13

Tổ trọng tài Việt Nam bao gồm trọng tài chính Ngô Duy Lân cùng 2 trợ lý gồm Nguyễn Trung Hậu và Phạm Hoài Tâm vừa hoàn thành nhiệm vụ điều khiển trận đấu tại AFC Cup

Trong ngày 8/8 vừa qua, các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại AFC Cup 2023/24 đã diễn ra. Đáng chú ý, ở trận cầu giữa CLB Machindra (Nepal) và Paro (Bhutan) có sự xuất hiện của tổ trọng tài người Việt Nam.

Cụ thể, trọng tài chính của cuộc đọ sức này là ông Ngô Duy Lân, các trợ lý bao gồm Nguyễn Trung Hậu và Phạm Hoài Tâm. Điều đặc biệt, đây là trận đấu chính thức đầu tiên của AFC trong năm nay có sự xuất hiện của các trọng tài Việt Nam. Ở trận đấu này, trọng tài Ngô Duy Lân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và không xuất hiện nhiều tình huống tranh cãi trong trận đấu. Cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng Nam Á kết thúc với tỷ số 3-2 cho Machindra.

Trước đó trong năm 2022, ông Ngô Duy Lân đã tham gia điều khiển trận đấu Neftchi (Kyrgyzstan) và Altyn Asyr (Turkmenistan) cũng thuộc AFC Cup. Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam thường xuyên có trọng tài Võ Minh Trí được tín nhiệm tham gia điều khiển các trận đấu của AFC từ AFC Cup, AFC Champions League cho đến vòng loại World Cup. Sau khi ông Trí ngừng công tác trọng tài để chuyển sang quản lý, số lượng trọng tài Việt Nam điều hành các giải quốc tế là rất ít.

Hiện tại, bóng đá Việt Nam có 4 trọng tài nam đạt chuẩn FIFA, đủ sức điều khiển các trận đấu quốc tế là Lê Vũ Linh, Ngô Duy Lân, Hoàng Ngọc Hà và Nguyễn Mạnh Hải.

Liên quan đến trọng tài Ngô Duy Lân, vào cuối tuần này, ông cùng các cộng sự gồm Nguyễn Trung Hậu, Phạm Hoài Tâm sẽ điều khiển trận đấu tâm điểm giữa Viettel và CAHN. Trận đấu này cũng sẽ được VPF áp dụng công nghệ VAR. Đây là trận đấu mang ý nghĩa quan trọng ở cuộc đua vô địch khi nhóm A chỉ còn 2 vòng là kết thúc và khoảng cách hai đội hiện tại là 2 điểm.

Bạn đang đọc bài viết "Trọng tài Ngô Duy Lân điều khiển trận đấu chính thức của AFC" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833