Goncalo Ramos có đủ sức thay thế tam tấu MNM?

08/08/2023 21:13

PSG đã chính thức chiêu mộ thành công tiền đạo Goncalo Ramos từ Benfica với hợp đồng tới năm 2024. Liệu anh có thể là chủ công của PSG thay tam tấu MNM.

Giải khác - Goncalo Ramos có đủ sức thay thế tam tấu MNM?

Bản hợp đồng bom tấn
Goncalo Ramos là một trong những cầu thủ được săn đón hè này và PSG là đội nhanh tay nhất "chốt đơn" tiền đạo người Bồ. Goncalo Ramos đã có mùa giải 2022/2023 rất ấn tượng trong màu áo Benfica.

Ngày 7/8, PSG chính thức công bố bản hợp đồng với tân binh Goncalo Ramos. Theo đó, chân sút sinh năm 2001 sẽ gắn bó với đội bóng thành Paris theo bản hợp đồng kéo dài tới năm 2024. Tại đội bóng mới, Ramos sẽ mặc áo số 9.

Chia sẻ trong ngày gia nhập đội bóng mới, Ramos cho biết: "Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi gia nhập PSG. Đây là một trong những đội bóng lớn nhất thế giới và cũng là đội bóng sở hữu đội hình mạnh bậc nhất."

Giải khác - Goncalo Ramos có đủ sức thay thế tam tấu MNM? (Hình 2).

Được biết, PSG sẽ phải trả khoảng 80 triệu Euro cho thương vụ này, trong đó có 65 triệu Euro phí chuyển nhượng kèm 15 triệu Euro phụ phí. Hai bên sẽ ký hợp đồng cho mượn kèm điều khoản bắt buộc mua đứt vào năm 2024.

PSG buộc phải ký hợp đồng cho mượn với Ramos nhằm tránh những rắc rối liên quan tới luật công bằng tài chính. Theo đó, PSG cần phải bán bớt, hoặc Neymar, hoặc Mbappe mới có thể ký hợp đồng mua đứt Goncalo Ramos.

Bên cạnh Ramos, PSG dự kiến hoàn tất bản hợp đồng với Dembele trong tuần này. Hai bên đã đạt được những thỏa thuận cuối cùng nhưng chưa thể chính thức công bố hợp đồng. Ngoài ra, đội bóng nước Pháp cũng đang tìm cách bán Mbappe ngay hè này.

Tài năng của Ramos ra sao?
Mùa trước, Goncalo Ramos được Benfica chọn để thay thế cho Darwin Nunez chuyển tới Liverpool. Dù không được kỳ vọng nhiều, nhưng tiền đạo Bồ Đào Nha lại gây ấn tượng mạnh. Anh đã ghi được 27 bàn và 12 kiến tạo ngay mùa giải đầu tiên chơi cho Benfica, góp công lớn giúp đội bóng lên ngôi vô địch Bồ Đào Nha.

Nhưng dấu ấn lớn nhất của Goncalo Ramos phải là tại World Cup 2022. Ở đó, anh đã chiếm lấy vị trí của siêu sao Ronaldo như là tiền đạo số 1 của đội tuyển. Tại trận đấu vòng knock out gặp Thụy Sĩ, anh đã lập hẳn hattrick để giúp đội nhà thắng lợi với tỷ số 6-1.

Thực tế, ngay sau World Cup 2022 đã có rất nhiều đội bóng quan tâm tới Goncalo Ramos. Dù vậy, thời điểm đó Benfica nhất quyết không mất tiền đạo trụ cột của họ vào thời điểm giữa mùa giải. Tuy vậy, cuối cùng thì tiền bạc của PSG đã làm lung lay ý định của tiền đạo Bồ Đào Nha và thuyết phục được anh đồng ý tới Pháp.

Giải khác - Goncalo Ramos có đủ sức thay thế tam tấu MNM? (Hình 3).

Là một tiền đạo cắm, Goncalo Ramos sở hữu lối chơi toàn diện. Anh không những ghi bàn mà đóng góp vào lối chơi khá ổn, bằng chứng là số kiến tạo trên 10 con số.

Goncalo Ramos là điển hình của mẫu trung phong hiện đại. Cầu thủ này không chỉ có khả năng độc lập tác chiến, di chuyển khôn khéo, mà còn sở hữu tốc độ cao, cũng như biết cách chọn lựa vị trí phù hợp và nhất là cực kỳ lạnh lùng trước cầu môn đối phương.

Không chỉ vậy, cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha có thể chơi lùi sâu giống như một tiền vệ tổ chức tấn công, thậm chí có những lúc mà Goncalo Ramos còn có thể dạt biên khi được huấn luyện viên yêu cầu.

Cầu thủ trẻ này cũng rất tích cực pressing, luôn sẵn sàng lao vào các điểm nóng, thậm chí là lùi sâu hỗ trợ đội nhà ở khâu phòng ngự.

Ở tuổi 22, ngôi sao này có tiềm năng phát triển cực lớn. Anh hoàn toàn đủ khả năng dẫn dắt hàng công của PSG sau khi MNM lần lượt ra đi.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Goncalo Ramos có đủ sức thay thế tam tấu MNM?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833