Những mẫu ôtô sẽ bị khai tử sau năm 2023

13/07/2023 18:22

Thế giới ôtô đang thay đổi nhanh chóng, một số mẫu xe mang tính biểu tượng đang không còn chỗ đứng. Đây là danh sách những mẫu xe sẽ bị khai tử khi kết thúc năm 2023.

Xe sap bi khai tu anh 1

Audi R8 và Audi TT: Trong năm nay, Audi sẽ cho ra mắt 2 phiên bản giới hạn của Audi R8 và Audi TT, trên cả biến thể Coupe và mui trần. Cụ thể là phiên bản Audi R8 GT 2023 và Audi TT RS Heritage Edition. Đây cũng chính là phiên bản cuối cùng của 2 dòng xe thể thao này, khi cả hai đều sẽ được ngừng sản xuất trong năm 2024, do Audi sẽ chuyển sang phát triển các mẫu xe điện thể thao hiệu suất cao.

Xe sap bi khai tu anh 2

Chevrolet Bolt EV/EUV: Với vòng đời ngắn ngủi và liên tiếp dính triệu hồi, mẫu hatchback Chevrolet Bolt EV và Bolt EUV sẽ chính thức bị khai tử khi kết năm 2023. GM sẽ chuyển sang phát triển các dòng xe điện mới, bao gồm Equinox EV (30.000 USD), ngoài ra còn có một số mẫu xe điện mới khác, thừa hưởng nền tảng Ultium của Bolt EV và EUV.

Xe sap bi khai tu anh 3

Chrysler 300: Một trong những mẫu xe lâu đời nhất của Chrysler cũng sẽ bị khai tử sau năm 2023. Phiên bản giới hạn Chrysler 300C với động cơ V8 được xem là biến thể cuối cùng của dòng xe này. Chrysler 300 thế hệ thứ 2 được ra mắt từ năm 2011, trong vòng đời của mình, mẫu xe này thường gặp lỗi nghiêm trọng, Chrysler không còn tha thiết giữ mẫu xe này trong dải sản phẩm và sẽ chuyển hướng sang sản xuất xe điện.

Xe sap bi khai tu anh 4

Dodge Challenger và Charger: Tin không vui đối với các tín đồ xe cơ bắp, cả hai mẫu Dodge Challenger và Dodge Charger đều sẽ ngừng sản xuất khi kết thúc năm 2023. Hãng xe Mỹ sẽ trình làng phiên bản giới hạn cuối cùng Last Call cho Challenger và Charger, trước khi khai tử cả 2. Ngoài ra, khối động cơ V8 Hemi cũng sẽ bị loại bỏ vào cuối năm 2023 do hãng sẽ chuyển sang làm xe điện.

Xe sap bi khai tu anh 5

Ferrari Portofino M: Mẫu xe mui trần Portofino M sẽ được Ferrari cho khai tử khi kết thúc năm nay. Mẫu siêu xe thay thế cho Portofino M là Roma Spider cũng đã được giới thiệu gần đây, sở hữu động cơ mạnh hơn, mui vải thay vì mui cứng.

Xe sap bi khai tu anh 6

Ford Edge: Sau những tin đồn về khả năng tiếp tục được sản xuất vào năm 2024, Ford Edge trên thực tế sẽ bị khai tử tại thị trường Mỹ vào năm 2023, trước khi ngừng bán tại những thị trường khác trong tương lai. Cùng kích cỡ với Edge còn có Ford Escape, do đó việc loại bỏ Edge và Edge ST khỏi danh mục sản phẩm là điều có thể dự đoán trước, khi 2 mẫu xe này ít được quan tâm hơn Escape.

Xe sap bi khai tu anh 7

Jeep Cherokee: Jeep đã lên kế hoạch thay thế mẫu Cherokee bằng một mẫu xe mới. Chiếc Jeep Cherokee cuối cùng đã rời dây chuyền sản xuất tại nhà máy Belvidere vào cuối tháng 2, nhà máy này cũng bị đóng cửa sau đó. Sau 49 năm, dòng Jeep Cherokee chính thức bị khai tử. Tuy nhiên Jeep xác nhận phân khúc này vẫn rất trọng và hãng sẽ sớm có sản phẩm mới trong tương lai.

Xe sap bi khai tu anh 8

Kia Stinger: Mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên của Kia được ra mắt vào năm 2018 và đã trải qua 5 năm. Kia Stinger đã giúp định hình lại hình ảnh thương hiệu, nhưng thời của nó đã qua. Phiên bản Stinger Tribute V6 3.3L cũng là biến thể cuối cùng của dòng xe này. Kia Stinger sẽ được ngừng sản xuất trong năm nay và được thay thế bằng mẫu Kia EV6 GT.

Xe sap bi khai tu anh 9

Mazda CX-9: Với việc cho ra mắt CX-90, Mazda sẽ khai tử mẫu CX-9 vào cuối năm nay. Được ra mắt vào năm 2016, Mazda CX-9 là mẫu SUV đầu bảng của thương hiệu, cạnh tranh trực tiếp với Kia Telluride, Honda Pilot,... Mazda mô tả CX-9 là sự pha trộn độc đáo giữa tiện ích, hiệu suất, thiết kế và các giá trị cao cấp, giúp chiếc SUV này đủ khả năng để trở thành một mẫu xe gia đình. Tuy nhiên trải qua nhiều năm tương đối thành công về mặt doanh số, Mazda cho rằng đây sẽ là thời điểm thích hợp để CX-9 nghỉ ngơi.

Xe sap bi khai tu anh 10

McLaren 720S: Mẫu siêu xe McLaren 720S đã chính thức bị khai tử cả biến thể Coupe và Spider, những chiếc 720S đời 2023 đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất vào cuối năm ngoái. Siêu xe thay thế 720S là 750S cũng đã được giới thiệu gần đây, về cơ bản 750S giống như một chiếc 720S facelift, nhưng cũng có những thay đổi đáng kể.

Xe sap bi khai tu anh 11

Mercedes-Benz E-Class, C-Class và CLS-Class: Danh mục sản phẩm của Mercedes sẽ bị giảm mạnh trong năm 2023, khi các mẫu C-Class Coupe, C-Class Cabriolet, E-Class Coupe, E-Class Cabriolet và CLS-Class đều nói lời tạm biệt thị trường. Có thông tin Mercedes-Benz sẽ có sản phẩm thay thế những cái tên kể trên, một trong số đó là mẫu CLE mới.

Xe sap bi khai tu anh 12

Nissan Maxima: Với việc Nissan cũng chuyển sang làm xe điện và không còn thiết tha với sedan, mẫu sedan hạng D Nissan Maxima đã được ngừng sản xuất. Doanh số suy giảm mạnh do nhu cầu đối với xe sedan không nhiều, Nissan Maxima phải nói lời tạm biệt thị trường sau 41 năm.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Những mẫu ôtô sẽ bị khai tử sau năm 2023" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833