Vĩnh Long: Thiếu nợ, nhân viên giao hàng hoang báo bị cướp

13/11/2022 00:22

Để có tiền trả nợ cá nhân, một nhân viên giao hàng ở Vĩnh Long đã hoang báo cướp, nhằm chiếm đoạt tiền của công ty để trả nợ.

Ngày 12/11, Công an xã Phú Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phan Minh Tín, sinh năm 1993, ngụ xã Phú Đức về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan tổ chức có thẩm quyền.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, vào khoảng 17h ngày 9/11, Tín đến Công an xã Long An (huyện Long Hồ) trình báo vừa bị cướp tài sản trong lúc đi làm về trên đoạn đường từ xã Phú Đức đến xã Long An.

Đồng thời, Tín điện thoại cho quản lý Công ty Giao Hàng Nhanh tại ngã ba Long Hiệp, huyện Long Hồ, nơi Tín đang làm việc.

Tuy nhiên, qua xác minh thì nơi xảy ra vụ việc thuộc địa phận xã Phú Đức, huyện Long Hồ nên Công an xã Long An đã chuyển hồ sơ đến Công an xã Phú Đức giải quyết.

An ninh - Hình sự - Vĩnh Long: Thiếu nợ, nhân viên giao hàng hoang báo bị cướp

Phan Minh Tín tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Tín cho biết, khi đang điều khiển xe mô tô biển số 64B1-593.32 lưu thông trên đoạn đường từ xã Phú Đức đến xã Long An thì bị 4 thanh niên chặn đường và dùng dao đe dọa cướp số tiền gần 30 triệu đồng.

Được biết, số tiền bị mất là số tiền hàng Tín giao cho khách trong một ngày và trên đường đem tiền về nộp cho quản lý công ty thì bị cướp.

Qua công tác đấu tranh, xác minh, Tín đã thừa nhận vụ việc bị cướp trên là giả, không đúng sự thật. Mục đích của Tín là để lấy số tiền trên để trả nợ cá nhân.

Hành vi của đối tượng là gây mất an ninh trật tự tại địa phương, gây hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Vì vậy, Công an xã Phú Đức đã đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân xã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phan Minh Tín số tiền 2,5 triệu đồng, đồng thời cho đối tượng ký cam kết, không tái phạm.

Thanh Lâm

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Long: Thiếu nợ, nhân viên giao hàng hoang báo bị cướp" tại chuyên mục PHÁP LUẬT. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833