Truy tố hai bảo mẫu sát hại bé trai 17 tháng tuổi ở Hà Nội

10/08/2023 08:17

Cáo trạng xác định, bị can Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành đã có hành vi đánh đập khiến cháu bé 17 tháng tuổi tử vong.

Viện KSND Hà Nội đã ban hành cáo trạng và chuyển hồ sơ vụ án hai bảo mẫu bạo hành gây nên cái chết của bé trai 17 tháng sang TAND Hà Nội để nghiên cứu, đưa ra xét xử trong thời gian tới.

Theo cáo trạng, Viện KSND Hà Nội truy tố hai bị can Nguyễn Thị An (SN 1993, trú tiểu khu Phú Thịnh, thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên) và Nguyễn Thị Lành (SN 1992, ở gần nhà An) đều ở Hà Nội về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành là những người không có bằng cấp chuyên môn về sư phạm. Tháng 11/2022, An và Lành rủ nhau cùng đứng ra mở lớp nhận trông giữ trẻ em để lấy tiền. Cả hai đã thuê nhà tại thôn Vạn Điểm (xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội) để làm địa điểm nhận trông giữ trẻ.

Tính từ khi mở lớp đến ngày 1/3/2023, An và Lành đã nhận trông giữ 7 cháu bé.

An ninh - Hình sự - Truy tố hai bảo mẫu sát hại bé trai 17 tháng tuổi ở Hà Nội

Hai bị can Nguyễn Thị An (trái) và Nguyễn Thị Lành. 

Giữa tháng 2/2023, do bận đi làm nên chị P.T.T. (sinh năm 1981, trú xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội) đã gửi con trai là cháu P.T.Đ. (sinh ngày 11/9/2021) tại cơ sở trông giữ trẻ của An và Lành.

Sáng 23/2, chị T. đưa cháu Đ. đến gửi tại đây. Do cháu Đ. quấy khóc, Lành đã tát và dùng chân đạp vào người cháu Đ. Chiều cùng ngày, chị T. đón con thấy cháy Đ. bị bầm tím thì Lành nói do cháu bé bị ngã vào rổ đồ chơi.

Đến ngày 26/3, do Lành bận việc nên An đã trông các cháu. Thấy cháu Đ. quấy khóc nên An tiếp tục đánh đập, ném cháu Đ. và dùng cốc nước hất vào mặt cháu bé. Sau đó, cháu Đ. đã bị bất tỉnh.

Thấy cháu bé bị ngất, An gọi cho chị T. đến lớp đón cháu. Chị T. đến nơi thì thấy con trai trong tình trạng người lạnh, tay chân cứng, mắt nhắm và quần áo bị ướt. Cháu Đ. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Giám định pháp y kết luận cháu Đ. tử vong do chấn thương sọ não nặng.

Sau đó, Công an huyện Thường Tín đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam An và Lành về hành vi giết người.

Han (t/h từ VOV, Pháp luật Tp.HCM) 

 

Bạn đang đọc bài viết "Truy tố hai bảo mẫu sát hại bé trai 17 tháng tuổi ở Hà Nội" tại chuyên mục PHÁP LUẬT. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833