Bắt khẩn cấp Trạm trưởng y tế phường tiếp tay trục lợi bảo hiểm

10/08/2023 07:12

Ông Phan Thanh Sơn, cựu Trạm trưởng Trạm y tế phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên cấp giấy nghỉ ốm cho một số người trên địa bàn để những người này trục lợi bảo hiểm.

Chiều 9/8, đại diện Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đã thi hành lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Phan Thanh Sơn (SN 1983, trú tổ dân phố Nguyễn Hữu Tiến, phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên), cựu Trạm trưởng Trạm y tế phường Đồng Văn để điều tra tội Giả mạo trong công tác.

Theo Công an thị xã Duy Tiên, từ phản ánh của báo chí, cơ quan này đã vào cuộc điều tra, xác minh và xác định tại Trạm y tế phường Đồng Văn diễn ra tình trạng cấp giấy chứng nhận nghỉ ốm không đúng quy định cho một số công nhân đang lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn để số người này "trục lợi" bảo hiểm xã hội.

An ninh - Hình sự - Bắt khẩn cấp Trạm trưởng y tế phường tiếp tay trục lợi bảo hiểm

Lực lượng chức năng lấy lời khai nghi phạm Phan Thanh Sơn. 

Sau khi tiến hành điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Duy Tiên đủ căn cứ xác định Phan Thanh Sơn, cựu Trạm trưởng Trạm y tế phường Đồng Văn đã lợi dụng chức vụ của mình để thực hiện hành vi vi phạm.

Khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của Phan Thanh Sơn, công an đã phát hiện, thu giữ một dấu chức danh của Sơn, một bộ máy vi tính cùng nhiều tài liệu khác có liên quan.

Hiện, Công an thị xã Duy Tiên đang mở rộng điều tra theo quy định của pháp luật.

Han (t/h từ Vietnamnet, Người lao động) 

Bạn đang đọc bài viết "Bắt khẩn cấp Trạm trưởng y tế phường tiếp tay trục lợi bảo hiểm" tại chuyên mục PHÁP LUẬT. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833