Nhà Bè: Tuyên truyền pháp luật về phòng ngừa bóc lột sức lao động và hành hạ trẻ em.

25/09/2023 22:35

Ngày 25-9, tại trường THCS Phước Lộc ( huyện Nhà Bè) đã diễn ra chương trình truyền thông về phòng ngừa bóc lột sức lao động và hành hạ trẻ em. Chương trình này được tổ chức Save The Children International (Tổ chức Cứu trợ Trẻ em - SCI) phối hợp cùng Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM.

Ngày 25-9, tại trường THCS Phước Lộc ( huyện Nhà Bè) đã diễn ra chương trình truyền thông về phòng ngừa bóc lột sức lao động và hành hạ trẻ em. Chương trình này được tổ chức Save The Children International (Tổ chức Cứu trợ Trẻ em - SCI) phối hợp cùng Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM. Tham dự có Anh hùng lao động Nguyễn Thị Nghĩa - UVBCH Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM (Nguyên Chủ tịch HĐQT, TGĐ Saigon Coop) và đại diện các ban ngành địa phương cùng gần 500 em học sinh trường THCS Phước Lộc.

3f14d5633306e758be17-1695638558.jpg

Chương trình "phiên toà giả định" tại trường THCS Phước Lộc (huyện Nhà Bè)

Mục tiêu là tăng cường cơ hội nhập học và giảm thiểu tỉ lệ trẻ em bỏ học tại các trường học chính quy chất lượng và trường đào tạo nghề để cải thiện khả năng tiếp cận việc làm cho thanh thiếu niên. Gia đình và cộng đồng được nâng cao nhận thức và tăng cường khả năng để hỗ trợ và trao quyền cho trẻ em trong việc tiếp cận một nền giáo dục chất lượng nhằm tăng cơ hội tiếp cận các việc làm phù hợp trong tương lai.
Đối tượng hướng đến của dự án trên là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Trẻ em nhập cư, trẻ em nghèo có nguy cơ; Trẻ em trên các địa bàn dân cư; Gia đình nhà trường và cộng đồng. Dự án được phối hợp, triển khai tại TP.HCM với các UBND quận 10, quận Gò Vấp, huyện Nhà Bè và huyện Củ Chi.
371f374cdc2908775138-1695654428.jpg
AHLĐ Nguyễn Thị Nghĩa trao tặng những phần quà cho các em học sinh của trường
"Thông qua những chương trình này, chúng tôi mong muốn nâng cao nhận thức cho giáo viên và học sinh trong việc phòng ngừa, phát hiện và hỗ trợ trẻ em có nguy cơ bỏ học và tham gia lao động, hoạt động còn truyền thông và nâng cao nhận thức và trách nhiệm của nhà trường và xã hội trong việc thực hiện quyền trẻ em, đặc biệt là quyền được bảo vệ và quyền được học tập của trẻ em”. - Ông Nguyễn Lữ Gia, đại diện Tổ chức Cứu trợ trẻ em (Save the children - SCI) cho biết thêm.
 
img-3458-1695651374.JPG
Luật sư Trần Thị ngọc Nữ (Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM) 
Buổi tuyên truyền pháp luật bằng hình thức “Phiên tòa giả định”. Đây là một hình thức tuyên truyền pháp luật trực quan, sinh động. Các vụ án xét xử giả định được lấy từ những vụ án thực tế, trong quá trình diễn án, một số nội dung liên quan đến nhân thân, tình tiết vụ án sẽ được thay đổi cho phù hợp với nội dung, đối tượng được tuyên truyền. Thông qua phiên tòa giả định xét xử các em học sinh của trường và các thầy cô giáo được hiểu biết thêm về các quy định pháp luật cách một cách trực quan, sinh động; nhận biết được hành vi hành hạ, bóc lột sức lao động của trẻ em là vi phạm pháp luật.
97b0087bff1e2b40720f-1695638558.jpg
Chương trình tuyên tuyền pháp luật trực quan sinh động, các tình tiết dễ hiểu giúp các em học sinh và thầy cô nắm bắt thêm kiến thức pháp luật

Bạn đang đọc bài viết "Nhà Bè: Tuyên truyền pháp luật về phòng ngừa bóc lột sức lao động và hành hạ trẻ em." tại chuyên mục PHÁP LUẬT. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833