Bắt người đàn ông lừa xin học chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

10/08/2023 11:14

Từ năm 2016 đến nay, Đinh Ngọc Minh đã nói dối rằng bản thân có thể xin được đi học trường Thiếu sinh quân - Bộ Công an, xin việc làm...để lừa đảo các nạn nhân.

Ngày 9/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Sơn La cho biết đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đinh Ngọc Minh, SN 1988, trú tại Tổ 2, phường Chiềng Sinh, Tp.Sơn La, tỉnh Sơn La về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được xác định, từ năm 2016 đến nay, Đinh Ngọc Minh đã đưa ra thông tin gian dối rằng bản thân có thể xin được đi học Trường Thiếu sinh quân - Bộ Công an, xin việc làm... để lừa đảo của những người có nhu cầu xin cho người thân.

An ninh - Hình sự - Bắt người đàn ông lừa xin học chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Lực lượng công an thi hành lệnh bắt bị can đối với Đinh Ngọc Minh.

Bằng thủ đoạn này, Minh đã nhận hàng trăm triệu đồng của bị hại. Số tiền này được Minh chi tiêu, trả nợ cá nhân mà không thực hiện như cam kết trước đó với nạn nhân.

Để làm rõ toàn bộ hành vi của Đinh Ngọc Minh, Cơ quan điều tra Công an thành phố Sơn La thông báo ai là bị hại liên quan đến bị can Đinh Ngọc Minh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên hệ Cơ quan Cảnh Sát điều tra Công an thành phố Sơn La (địa chỉ số 53, đường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La) để được bảo vệ quyền lợi.

Han (t.h từ Sức khỏe & Đời sống, Công an nhân dân) 

Bạn đang đọc bài viết "Bắt người đàn ông lừa xin học chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng" tại chuyên mục PHÁP LUẬT. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833