Văn Thanh phạm sai lầm ngớ ngẩn, HAGL hòa đội bét bảng Sài Gòn

04/09/2022 02:00

Ở những giây cuối cùng của trận đấu, Văn Thanh và Bảo Toàn đã va chạm với nhau, trực tiếp dẫn đến bàn thua ở những giây cuối cùng của HAGL trước Sài Gòn FC

Sau những vòng đấu vắng mặt vì lý do sức khỏe, Công Phượng đã trở lại đội hình xuất phát của HAGL trong cuộc tiếp đón Sài Gòn FC. Với việc Hà Nội vừa nhận thất bại trước Bình Định, cơ hội để đội bóng phố Núi rút ngắn khoảnh cách với ngôi đầu là vô cùng lớn. Tuy nhiên, với mục tiêu giành 1 điểm, Sài Gòn FC chắc chắn sẽ lùi sâu phòng ngự và đó là thử thách mà thầy trò HLV Kiatisak cần vượt qua.

Những phút đầu trận, HAGL là đội chơi áp đảo và tạo ra được nhiều cơ hội. Phút 11, pha xử lý bất ngờ của Công Phượng với cú đá đưa bóng đi trúng cột dọc Sài Gòn. HAGL tấn công nhiều, nhưng thực tế cơ hội nguy hiểm nhất của hiệp 1 lại thuộc về đội khách.

Phút 22, một đường phất bóng dài đặt tiền đạo Đỗ Merlo vào tư thế đối mặt với thủ môn Tuấn Linh. Tuy vậy, cú lốp bóng của tiền đạo bên phía Sài Gòn lại đưa bóng đi ra ngoài khung thành trống. Những phút còn lại của hiệp đấu đầu tiên, cả hai đội thi đấu chậm rãi và không tạo thêm được tình huống đáng chú ý nào.

Bóng đá Việt Nam - Văn Thanh phạm sai lầm ngớ ngẩn, HAGL hòa đội bét bảng Sài Gòn

Sau giờ nghỉ, thế trận không có quá nhiều biến chuyển khi đội chủ nhà vẫn duy trì được nhịp độ lên bóng của mình. Phía bên kia chiến tuyến, Sài Gòn FC vẫn chơi phòng ngự chặt – phản công nhanh. Điều này khiến cho các chân sút áo vàng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của Văn Phong.

Phút 72, thế bế tắc của trận đấu bị phá vỡ. Từ một tình huống phối hợp ở trung lộ, Tuấn Anh thực hiện đường chọc khe mẫu mực để Văn Sơn phá bẫy việt vị, băng xuống đánh bại Văn Phong trong thế đối mặt để mở tỉ số trận đấu. Có được bàn dẫn trước, HAGL chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bào toàn kết quả.

Trước một hàng công không có nhiều sức sáng tạo như Sài Gòn, hàng thủ đội bóng Phố núi dễ dàng hóa giải đối thủ. Tuy nhiên, trong những giây phút mất tập trung ở cuối trận, thầy trò HLV Kiatisak đã phải trả giá.

Trong một tình huống không có áp lực, Văn Thanh và Bảo Toàn va vào nhau ở giữa sân, mở ra cơ hội cho Olsen phát động tấn công nhanh. Bóng được chuyền sang cánh trái rồi tạt bổng vào trong khu vực 5m50 cho Đỗ Merlo thực hiện cú đánh đầu sở trường tung lưới Tuấn Linh, ấn định kết quả hòa 1-1 cho Sài Gòn FC.

1 điểm quý giá trước HAGL chưa thể giúp đội bóng Sài thành thoát khỏi vị trí cuối bảng nhưng đây sẽ làm tăng sự tự tin cho toàn đội. Về phần mình, HAGL sẽ phải rất tiếc nuối khi họ đánh rơi chiến thắng và họ đã bị Hà Nội bỏ xa đến 9 điểm tính đến thời điểm hiện tại.

Đội hình thi đấu

HAGL: Tuấn Linh, Văn Sơn, Xuân Trường, Hồng Duy, Hữu Tuấn, Văn Thanh, Mauricio, Tuấn Anh, Công Phượng, Brandao, Văn Toàn

Sài Gòn: Văn Phong, Nanitelamio, Mạnh Cường, Văn Đạt, Quang Vinh, Minh Trung, Văn Triền, Hữu Sơn, Đỗ Merlo, Olsen, Matheus Vieira

Bạn đang đọc bài viết "Văn Thanh phạm sai lầm ngớ ngẩn, HAGL hòa đội bét bảng Sài Gòn" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833