Tp.Đà Nẵng: Điều tra vụ nghi trộm cắp tại nghĩa trang Hòa Sơn

07/08/2023 22:12

Nghĩa trang Hòa Sơn đang xảy ra tình trạng mất một số cửa cổng sắt.

Ngày 7/8, thông tin từ UBND xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng, địa phương vừa nhận được phản ánh của người dân về việc một số khu lăng mộ tại Nghĩa trang Hòa Sơn đang xảy ra tình trạng mất cửa cổng sắt.

Sau khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương cũng đã chỉ đạo lực lượng công an vào cuộc xác minh, làm rõ.

An ninh - Hình sự - Tp.Đà Nẵng: Điều tra vụ nghi trộm cắp tại nghĩa trang Hòa Sơn

Dấu hiệu nghi cạy trụ bê tông để lấy cổng sắt

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khuôn viên khu lăng mộ của tộc N., đường số 4 hệ thống 2 cánh cửa bằng sắt đã bị mất 1 cánh. Tại hiện trường có thể thấy dấu vết cạy phá trụ bê tông để lấy cánh cửa sắt vẫn còn khá mới.

Cách đó không xa, một khu lăng mộ khác được xây dựng khá khang trang cũng bị lấy mất toàn bộ cánh cổng bằng sắt. Cạnh đó, một số họa tiết khác bằng bê tông bị gãy, vỡ nằm vương vãi.

An ninh - Hình sự - Tp.Đà Nẵng: Điều tra vụ nghi trộm cắp tại nghĩa trang Hòa Sơn (Hình 2).

Cánh cổng sắt bị lấy mất

Tình trạng mất các cổng sắt diễn ra ở nghĩa trang lớn nhất Tp.Đà Nẵng đã khiến một số người  đăng tải thông tin, hình ảnh lên mạng xã hội để đề nghị cơ quan chức năng làm rõ.

Một lãnh đạo Ban Quản lý Nghĩa trang Hòa Sơn cho biết, Ban đã nắm được thông tin sự việc. 

Theo vị này, ban quản lý sẽ phối hợp với lực lượng chức năng đi kiểm tra và có hướng xử lý. Trên cơ sở đó, nếu có tình trạng trộm cắp thì ban sẽ đề nghị cơ quan công an để xử lý theo quy định.

An ninh - Hình sự - Tp.Đà Nẵng: Điều tra vụ nghi trộm cắp tại nghĩa trang Hòa Sơn (Hình 3).

Đề nghị người dân nếu phát hiện mồ mã thân nhân bị trộm cắp hay phá hoại thì báo cơ quan chức năng xử lý

Cũng theo cơ quan này, trong thời gian tới, nếu người dân phát hiện mộ phần của thân nhân, tộc họ bị mất cắp các tài sản hoặc bị phá hoại thì báo ngay với cơ quan chức năng để giải quyết kịp thời.

Bạn đang đọc bài viết "Tp.Đà Nẵng: Điều tra vụ nghi trộm cắp tại nghĩa trang Hòa Sơn" tại chuyên mục PHÁP LUẬT. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833