Tiếp tục hoãn phiên tòa vì "bà trùm" buôn lậu Mười Tường có lời khai bất ngờ

15/11/2022 11:02

“Bà trùm” buôn lậu Mười Tường kêu oan và khai người chủ mưu vận chuyển 470.000 USD là 2 người khác, có liên quan cán bộ biên phòng.

Sau gần 3 tháng tạm hoãn, ngày 14/11, TAND cấp cao tại Tp.HCM mở lại phiên xét xử phúc thẩm vụ án "Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới" liên quan đến 470.000 USD do Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường; 53 tuổi; ngụ huyện An Phú, tỉnh An Giang) cầm đầu và 4 đồng phạm.

Bước vào phiên xét xử, cả 4 bị cáo Phạm Thanh Sang (40 tuổi), Hồ Tuấn Linh (41 tuổi), Nguyễn Văn Lê (38 tuổi) và Nguyễn Văn Minh (31 tuổi) đều khai nhận như bản cáo trạng truy tố mà TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm. Trong khi đó, bị cáo Hạnh vẫn tiếp tục kêu oan từ phiên sơ thẩm đến phiên phúc thẩm hôm nay.

Tại phiên tòa này, bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh khai, được sự giúp sức của ông T.V.C. (hay còn gọi là C.Đ, ngụ huyện An Phú) và ông H., cán bộ biên phòng An Giang nên bà T.K.B. (62 tuổi) và ông D.C.C. (70 tuổi), đều ngụ Tp.Châu Đốc, tỉnh An Giang đã thuê đàn em của bị cáo vận chuyển 500.000 USD chứ không phải 470.000 USD như biên phòng bắt giữ.

“Ông C.Đ. là người có liên hệ mật thiết với ông H. để canh đường và vận chuyển tiền qua biên giới. Chính ông H. đã kêu người bắt vụ vận chuyển số tiền 500.000 USD. Sau đó, ông này đã lấy 30.000 USD để tiêu xài”, bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh khai tại toà.

Trước lời khai có nhiều tình tiết mới của người cầm đầu, HĐXX đã quyết định tạm hoãn phiên toà thêm 5 ngày để xác minh làm rõ. Phiên tòa sẽ được xét xử tiếp tục vào ngày 21/11.

An ninh - Hình sự - Tiếp tục hoãn phiên tòa vì 'bà trùm' buôn lậu Mười Tường có lời khai bất ngờ

TAND cấp cao tại Tp.HCM phải tạm hoãn phiên tòa sau khi bị cáo Mười Tường khai nhiều tình tiết mới của vụ án. 

Trước đó, ngày 16/8, TAND cấp cao tại Tp.Hồ Chí Minh cũng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án này, song phiên tòa phải tạm hoãn do bà trùm Mười Tường cho rằng, bản thân chỉ là người có vai trò giúp sức, còn chủ mưu là bà T.K.B và ông D.C.C (cùng ngụ Tp.Châu Đốc, An Giang). Dù biết, “đàn em” được thuê để vận chuyển tiền cho bà B. và ông C. nhưng do có mối quan hệ làm ăn nên bị cáo Hạnh không tố giác.

Trước đó, ngày 23/2, kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh An Giang tuyên phạt bị cáo Hạnh 8 năm tù và phạt bổ sung 50 triệu đồng. Các bị cáo Sang, Linh, Lê và Minh cùng bị phạt 4 năm tù.

Ngoài bị xét xử vụ án "Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới", bị cáo Hạnh còn bị khởi tố đối với 5 vụ án khác, gồm: Buôn lậu 51kg vàng (năm 2020); buôn lậu số lượng lớn đường cát (2018); vận chuyển trái phép 200.000 USD qua biên giới (2020); tổ chức cho người khác tốn đi nước ngoài và rửa tiền (2021).

Han (t/h từ Người Lao động, Tiền Phong) 

Bạn đang đọc bài viết "Tiếp tục hoãn phiên tòa vì "bà trùm" buôn lậu Mười Tường có lời khai bất ngờ" tại chuyên mục PHÁP LUẬT. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833