Thủ môn Dortmund sửa cầu môn sân Mỹ Đình

01/12/2022 14:03

Vô tình làm bung khớp nối của cầu môn, thủ thành Marcel Lotka cố gắng khắc phục nhưng bất thành, trong trận giao hữu Dortmund và Việt Nam tối 30/11.

Phút 86, Việt Nam được hưởng phạt đền sau khi cầu thủ chạy cánh Vũ Văn Thanh (số 17) bị trung vệ Soumaila Coulibaly phạm lỗi trong cấm địa Dortmund.

Trong lúc chuẩn bị, thủ môn Marcel Laurenz Lotka bật nhảy, đập tay lên xà ngang khiến khớp nối bên phải của anh bung ra.

Trận đấu do đó tạm dừng. Lotka nhiệt tình khắc phục bằng cách nhảy lên, cố gắng kéo điểm nối giữa xà ngang và cột dọc trở lại.

Nhưng anh loay hoay một lúc cũng không xong...

... nên các nhân viên sân Mỹ Đình phải chạy vào, dùng thang trèo lên để khắc phục sự cố.

Sau chừng năm phút, mọi chuyện mới trở lại như cũ.

Trên chấm 11m sau đó, tiền đạo Phạm Tuấn Hải đánh lạc hướng thủ môn của Dortmund, sút vào góc cao ấn định chiến thắng 2-1 cho Việt Nam.

Trận đấu này nằm trong tour du đấu châu Á của Dortmund, khi các giải đấu cấp CLB hoãn vì World Cup 2022.

Dortmund đang đứng thứ sáu Bundesliga với 25 điểm qua 15 trận, ít hơn đỉnh bảng của Bayern Munich chín điểm.

Thiếu nhiều trụ cột do bận dự World Cup 2022, nhưng trong đội hình của Dortmund vẫn có những cầu thủ thường đá chính như Mats Hummels, Nico Schulz, Donyell Malen hay Emre Can. Tiền vệ Marco Reus cũng sang Việt Nam nhưng không chơi trận này vì chấn thương.

Sau khoảng thời gian đầu giằng co, phút 13 Dortmund vượt lên. Nico Schulz leo biên trái rồi tạt về cột hai cho Felix Passlack (số 10). Hậu vệ phải này chuyền một chạm nhả lại cho Donyell Malen sút về góc gần thành bàn.

Việt Nam chơi tấn công sòng phẳng, và gỡ hoà phút 36. Từ pha dốc bóng và dứt điểm của Nguyễn Phong Hồng Duy, bóng bật ra đúng vị trí giúp tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đá bồi thành bàn.

Trong khi HLV Edin Terzic dùng chủ yếu những cầu thủ trẻ, trong đó có sáu cầu thủ thuộc lứa U23, HLV Park Hang-seo cũng sắp xếp nhân sự mang tính thử nghiệm. Trong khi tiền vệ Nguyễn Hải Huy lần đầu đá chính cho đội tuyển ở tuổi 31, lão tướng Nguyễn Trọng Hoàng (số 13) cũng trở lại đội tuyển lần đầu kể từ ngày 7/9/2021.

Về mặt thế trận, Việt Nam không hề lép vế. Đội chủ nhà thậm chí tạo nhiều cơ hội hơn trong hiệp hai nhưng Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Toàn... không thể tận dụng.

Phải đến cuối hiệp hai, nhờ quả phạt đền của Tuấn Hải, chủ nhà mới giành được chiến thắng.

Trước khi đến Việt Nam, Dortmund đã chơi hai trận giao hữu với các CLB ở Đông Nam Á và toàn thắng, trước Lion City (Singapore, 7-2) và Johor Darul Ta'zim (Malaysia, 4-1).

Ngay sau trận đấu, Dortmund di chuyển ra sân bay để trở về Đức. Còn Việt Nam tiếp tục chuẩn bị dự AFF Cup 2022 - giải đấu cuối cùng của HLV Park với đội tuyển.

AFF Cup diễn ra từ 20/12/2022 đến 16/1/2023.

Giang Huy - Hiếu Lương - Đức Đồng

Bạn đang đọc bài viết "Thủ môn Dortmund sửa cầu môn sân Mỹ Đình" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833