Nghệ An: Liên tiếp bắt nhiều đối tượng cho vay lãi nặng

07/08/2023 23:14

Bước đầu chứng minh, chỉ trong thời gian ngắn, Lan Phương đã cho nhiều người dân vay lãi suất cao với tổng số tiền vay gần 700 triệu đồng.

Ngày 7/8, thông tin từ Công an huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, đơn vị này vừa phá chuyên án, khởi tố 1 đối tượng Nguyễn Thị Lan Phương (SN 1982), trú tại xã Tân Xuân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An chuyên cho vay lãi nặng trên địa bàn.

An ninh - Hình sự - Nghệ An: Liên tiếp bắt nhiều đối tượng cho vay lãi nặng

Đối tượng Nguyễn Thị Lan Phương. Ảnh CANA.

Theo hồ sơ, qua công tác nắm tình hình, bám cơ sở, Công an huyện Tân Kỳ phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Lan Phương có biểu hiện cho nhiều người dân trên địa bàn huyện Tân Kỳ vay tiền với lãi suất cao.

Lợi dụng sự khó khăn về kinh tế của nhiều người dân trên địa bàn, Nguyễn Thị Lan Phương đã cho họ vay tiền với lãi suất từ 2.000 đồng đến 3.000 đồng/triệu/ngày.

Khi đến hạn thanh toán tiền lãi mà người vay không trả kịp, đối tượng thường xuyên gọi điện đe dọa, chửi bới người vay nhằm gây sức ép buộc người vay phải trả tiền theo thỏa thuận.

Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ xác định Nguyễn Thị Lan Phương đã cho nhiều người dân vay với tổng số tiền gần 700 triệu đồng, thu lợi bất chính gần 80 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Nghệ An: Liên tiếp bắt nhiều đối tượng cho vay lãi nặng (Hình 2).

Tang vật chuyên án cơ quan Công an thu giữ. Ảnh CANA.

Điều đáng nói, đây không phải là vụ việc duy nhất mà Công an huyện Tân Kỳ phát hiện trong năm qua.

Vào tháng 4/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ cũng đã khởi tố đối tượng Chu Thị Quế (SN 1963), trú tại thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ về tội cho vay lãi nặng trên địa bàn với lãi suất gấp 9 lần so với quy định.

Làm việc với 7 bị hại, cơ quan điều tra đã làm rõ số tiền đối tượng thu lợi bất chính là hơn 300 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Tân Kỳ đang điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự để xử lý đối tượng theo đúng quy định pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Liên tiếp bắt nhiều đối tượng cho vay lãi nặng" tại chuyên mục PHÁP LUẬT. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833