Lâm Đồng: Triệu tập 3 đối tượng cố ý đào phá QL28B

08/08/2023 03:13

Mục đích để các ô tô hư hỏng mâm, lốp phải đến gara để sửa chữa, 3 đối tượng đã cố ý dùng xà beng, cuốc chim đào phá, tạo ra các hố sâu trên QL28B .

Ngày 7/8, tin từ Công an huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã xác định được 3 người phá hoại Quốc lộ 28B, đoạn qua địa bàn xã Ninh Loan, huyện Đức Trọng, với mục đích cho các phương tiện sập ổ voi, ổ gà, hư hỏng mâm, lốp phải đến gara để sửa chữa.

An ninh - Hình sự - Lâm Đồng: Triệu tập 3 đối tượng cố ý đào phá QL28B

Hiện trường 3 đối tượng đã cố ý phá hỏng quốc lộ 28B.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, lợi dụng trời mưa gió, Ngô Minh Trung (SN 1989), chủ tiệm vá vỏ xe tại xã Ninh Loan đã thuê Trần Đức Hoàng (SN 1994, ngụ xã Đà Loan) và Lại Nguyễn Văn Tài (SN 2006, ngụ xã Ninh Loan), đem xà beng, cuốc chim tới đào phá, tạo ra các hố sâu, có thành cạnh sắt trên mặt Quốc lộ 28B, khu vực giáp ranh giữa xã Ninh Loan, huyện Đức Trọng với xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận).

Trước đó, khuya 1/8, một số người dân địa phương đã bắt quả tang một thanh niên đang dùng xà beng đào phá mặt đường Quốc lộ 28B. Người này sau đó được giao cho Công an xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận).

Khi xác định được vị trí các đối tượng phá hoại, cơ quan chức năng đã bàn giao đối tượng cho Công an huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) để điều tra theo thẩm quyền.

An ninh - Hình sự - Lâm Đồng: Triệu tập 3 đối tượng cố ý đào phá QL28B (Hình 2).

3 đối tượng: Ngô Minh Trung, Trần Đức Hoàng, Lại Nguyễn Văn Tài.

Tại cơ quan điều tra, Ngô Minh Trung khai nhận, đã có ý định đào Quốc lộ 28B tạo ổ gà khoảng 1 tháng trước.

Do đó, khi biết đèo Bảo Lộc bị sạt lở nghiêm trọng, cấm các phương tiện lưu thông, phải chuyển hướng qua Quốc lộ 28B để đi Tp.Hồ Chí Minh và chiều ngược lại nên đêm 1/8, các đối tượng đã ra đường đào những hố sâu để xe ô tô sập gầm, hư hỏng mâm, lốp..., phải đến gara sửa chữa ô tô của Ngô Minh Trung để sửa chữa.

Theo Công an huyện Đức Trọng, hành vi của nhóm đối tượng trên có dấu hiệu của tội Cản trở giao thông đường bộ.

Hiện, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xử lý theo pháp luật..

Bạn đang đọc bài viết "Lâm Đồng: Triệu tập 3 đối tượng cố ý đào phá QL28B" tại chuyên mục PHÁP LUẬT. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833