Lâm Đồng hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân

28/06/2023 16:13

Với tinh thần khắc phục mọi khó khăn, sáng tạo, linh hoạt trong mọi hoàn cảnh, cán bộ, chiến sĩ đã tận dụng tối đa thời gian, làm việc, để cấp CCCD cho người dân.

An ninh - Hình sự - Lâm Đồng hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân

Vừa qua, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ công bố hoàn thành chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) và phát động đợt cao điểm cấp tài khoản định danh điện tử trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo các huyện, thành phố và các sở, ban, ngành trong toàn tỉnh.

An ninh - Hình sự - Lâm Đồng hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân (Hình 2).

Tại hội nghị, Đại tá Bùi Đức Thịnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo kết quả công tác thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) cho công dân. Theo đó, tính đến 12/5/2023, tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho 1.135.234 công dân đủ điều kiện, hoàn thành 100% chỉ tiêu do Chính phủ và Bộ Công an giao. Vượt thời gian đã đăng ký với Bộ Công an 2 ngày và vượt 48 ngày so với thời gian Bộ yêu cầu, là tỉnh thứ 29/63 tỉnh, thành hoàn thành về đích sớm trước thời hạn. Trong đó, có 3 địa phương Cát Tiên, Đam Rông, Bảo Lâm hoàn thành chỉ tiêu thu nhận hồ sơ trên địa bàn theo kế hoạch của Công an tỉnh, về đích “sớm” ngày 15/5/2023.

An ninh - Hình sự - Lâm Đồng hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân (Hình 3).

Từ tháng 2/2021 đến tháng 6/2023, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh đã chỉ đạo triển khai 2 chiến dịch (chiến dịch 55 ngày đêm, chiến dịch 90 ngày đêm), mở 2 đợt cao điểm tổ chức thu thập và cập nhật dữ liệu lên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, tổ chức làm sạch dữ liệu, thu nhận và cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, đã thu thập và cập nhật lên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư 1.447.108 dữ liệu về dân cư, làm sạch 1.524.284 dữ liệu dân cư đảm bảo đúng đủ sạch. Việc làm sạch dữ liệu công dân có ý nghĩa hết sức quan trọng giúp công dân đủ điều kiện làm căn cước và đồng bộ các loại giấy tờ khác, thông tin của công dân được hoàn chỉnh, thống nhất.

Từ 1/6/2023 đến 12/6/2023, để hoàn thành mục tiêu về đích đã đăng ký với Bộ Công an (15/6), Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo tăng cường tối đa lực lượng phương tiện cho Công an các huyện, thành phố, phân công các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo phòng PCP06, PV01 trực tiếp phụ trách, chỉ đạo các địa bàn còn khó khăn, số liệu công dân phải thu nhận còn nhiều, Công an các huyện, thành huy động 100% quân số xuống địa bàn, làm việc cả ngày lẫn đêm, không kể thứ Bảy, Chủ nhật để thu nhận hồ sơ CCCD cho công dân, kết quả trong 10 ngày đã thu nhận 10.617 hồ sơ.

An ninh - Hình sự - Lâm Đồng hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân (Hình 4).

Trong quá trình thu nhận hồ sơ CCCD, định danh điện tử và làm sạch dữ liệu dân cư “đúng-đủ-sạch-sống”, nhiều đơn vị đã chủ động, linh hoạt có những biện pháp, cách làm phù hợp với tình hình, đặc điểm địa bàn và khung thời gian sinh hoạt của người dân để đảm bảo đạt kết quả cao nhất, kể cả làm ngoài giờ hành chính, ngày nghỉ, ngày lễ. Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, với tinh thần khắc phục mọi khó khăn, sáng tạo, linh hoạt trong mọi hoàn cảnh, cán bộ, chiến sĩ đã tận dụng tối đa thời gian, làm việc không ngừng nghỉ, không quản ngày đêm, vùng sâu, vùng xa để đến cấp CCCD cho người dân. Để động viên, khen thưởng thành tích mà Công an tỉnh Lâm Đồng đã nỗ lực thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã tặng 100 triệu đồng cho Công an tỉnh.

An ninh - Hình sự - Lâm Đồng hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân (Hình 5).

Biểu dương kết quả đã đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp nhận định: Mặc dù việc triển khai Đề án 06 là nội dung mới, chưa có tiền lệ, khối lượng công việc rất lớn nhưng trong thời gian qua, các thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ công tác, Tổ giúp việc của các cấp, ngành, địa phương đã nỗ lực nghiên cứu, thực hiện và đạt được kết quả tích cực, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ theo đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra. Đây là kết quả hết sức có ý nghĩa, hướng tới mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể và động lực để phục vụ, góp phần giảm thiểu thủ tục hành chính, từng bước thay đổi phương thức thực hiện thủ tục hành chính từ thủ công sang môi trường trực tuyến, là tiền đề đẩy nhanh chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

An ninh - Hình sự - Lâm Đồng hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân (Hình 6).

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh Trần Văn Hiệp đã chính thức phát động đợt cao điểm tuyên truyền, vận động đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn tỉnh với các yêu cầu cụ thể: Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, nganh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thường xuyên phổ biến, quán triệt, yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, địa phương, đơn vị phát huy tinh thần gương mẫu thực hiện đăng ký, cài đặt tài khoản định danh điện tử và kích hoạt thành công ứng dụng VNeID mức độ 2 trước ngày 15/7.

Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính hướng dẫn cho người dân sử dụng các tính năng khai thác thông tin cá nhân, thông tin các loại giấy tờ đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử thông qua ứng dụng VNeID phục vụ kiểm tra, đối chiếu, thay thế cho việc xuất trình các loại giấy tờ trong thực hiện giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính.

An ninh - Hình sự - Lâm Đồng hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân (Hình 7).

Dịp này, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã tặng bằng khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, đóng góp cho việc hoàn thành chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho công dân.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Bùi Đức Thịnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng khẳng định toàn ngành Công an sẽ tiếp tục nỗ lực để hoàn thành tiếp các lộ trình, nhiệm vụ trong Đề án 06.

Bạn đang đọc bài viết "Lâm Đồng hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân" tại chuyên mục PHÁP LUẬT. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833