Hàng trăm chị em được "gội đầu yêu thương", nhận quà trong bệnh viện

24/03/2023 23:07

() - Trong ngày 23/3, hàng trăm bệnh nhân tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã được thư giãn, gội đầu ngay trên giường bệnh. Họ cũng được nghe nhạc do phòng Công tác xã hội tổ chức.

Hưởng ứng Ngày Công tác xã hội (25/3), tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã diễn ra nhiều hoạt động cho người bệnh điều trị nội trú.

Ông Nguyễn Huy Tuấn, Trưởng phòng Công tác xã hội cho biết, trong ngày 23/3 đã trao tặng 330 suất quà cho sản phụ khám ngoại trú, điều trị nội trú, người bệnh nội trú (bệnh nhân ung thư, u nang, u xơ, điều trị nội tiết...).

Hàng trăm chị em được gội đầu yêu thương, nhận quà trong bệnh viện - 1

Các bệnh nhân vui vẻ khi được gội đầu thư giãn ngay khi đang nằm viện (Ảnh: PV).

Hàng trăm chị em được gội đầu yêu thương, nhận quà trong bệnh viện - 2

Với bệnh nhân nặng, nhân viên thực hiện gội đầu ngay trên giường bệnh (Ảnh: PV).

Ngoài ra, các nhân viên công tác xã hội đã thực hiện "gội đầu yêu thương" cho 52 nữ bệnh nhân ngay trong phòng bệnh. Các bệnh nhân cũng được tham dự chương trình văn nghệ, được tư vấn tâm lý, tập thở bụng sâu giảm căng thẳng.

Hàng trăm chị em được gội đầu yêu thương, nhận quà trong bệnh viện - 3

Theo PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, những hoạt động như trên rất có ý nghĩa với người bệnh, giúp tinh thần người bệnh sảng khoái, vui vẻ. 

Hàng trăm chị em được gội đầu yêu thương, nhận quà trong bệnh viện - 4

PGS.TS Trần Danh Cường trao quà đến các bệnh nhân (Ảnh: PV).

"Theo tôi, tinh thần cũng là một liệu pháp trong điều trị. Trước kia chúng ta đều nghĩ đã vào bệnh viện là phải điều trị thuốc, phương pháp này, phương pháp kia, rất ít người nghĩ một lời động viên, một lời hỏi thăm giúp người bệnh đỡ đau. Nhưng thực tế đó dần thay đổi, người bệnh đi viện với tâm trạng thoải mái hơn, được quan tâm, chăm sóc, tinh thần vui vẻ hơn cũng giúp ích cho quá trình điều trị", PGS Cường nói.

Hàng trăm chị em được gội đầu yêu thương, nhận quà trong bệnh viện - 5

Các bệnh nhân được hướng dẫn thở bụng trong thời gian nằm viện.

Giám đốc Bệnh viện cũng đánh giá phòng Công tác xã hội đã thực hiện rất tốt công tác chăm lo tinh thần người bệnh. "Tôi cũng mong muốn các hoạt động này được nhân rộng, làm thường xuyên, giúp cho những hoàn cảnh không chỉ bệnh nhân ung thư mà ở nhiều chuyên khoa khác như sản bệnh, sảy thai nhiều lần, con cái khó khăn... họ đều là những người bệnh rất cần sự động viên, quan tâm", ông Cường nói.

Sáng cùng ngày, tại Bệnh viện Bạch Mai cũng diễn ra Lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, cơ sở khám chữa bệnh là môi trường đặc biệt, ở đó thầy thuốc và người bệnh đều căng thẳng, mệt mỏi, cần sự trợ giúp.

Tại Bệnh viện, nhân viên công tác xã hội có vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh: hỗ trợ các nhóm đối tượng, khắc phục những khó khăn về xã hội để đạt được hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt nhất, là cầu nối để giải quyết các mâu thuẫn giữa người bệnh và nhân viên y tế, giữa người bệnh và người bệnh. Công tác xã hội cũng góp phần bảo vệ quyền được chăm sóc sức khỏe của người bệnh thông qua việc tư vấn các vấn đề xã hội có liên quan trong quá trình điều trị...

Hàng trăm chị em được gội đầu yêu thương, nhận quà trong bệnh viện - 6

Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bạch Mai chuẩn bị những tiện ích hỗ trợ người bệnh đi khám (Ảnh: BV).

Tại Bệnh viện Bạch Mai, trải qua 8 năm hình thành và phát triển, Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Bạch Mai đã có nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo trong chăm sóc hỗ trợ người bệnh, người nhà người bệnh, từ khâu đón tiếp, hướng dẫn ngay từ khi người bệnh bước chân đến cổng bệnh viện; Lan tỏa và kết nối để cùng giúp đỡ, chia ngọt sẻ bùi với rất nhiều số phận, cảnh đời khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; Truyền tải những thông điệp về kiến thức y học, thông tin y tế hữu ích, lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong bệnh viện và mạng lưới công tác xã hội ngoài cộng đồng mang lại những hỗ trợ thiết thực tại nhiều địa phương.

Hàng trăm chị em được gội đầu yêu thương, nhận quà trong bệnh viện - 7

Tổ chức nhiều hoạt động cho các bệnh nhi nằm điều trị (Ảnh: BV).

PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế đánh giá, nghề công tác xã hội đã có bước tiến dài, vững chắc và chuyên nghiệp. Năm 2016, cả nước mới có 291 người làm công tác xã hội, nhưng đến năm 2021 đã có hơn 6.000 người làm lĩnh vực này. Con số đó đã thể hiện một cách thiết thực nhất sức lan tỏa của nghề công tác xã hội.

Trong buổi lễ, Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai đã trao 55.768.000 đồng từ hoạt động hội chợ Xuân Quý Mão để ủng hộ cho bệnh nhân nghèo. Ngoài ra, các nhóm từ thiện, cá nhân, đoàn thanh niên các cơ quan...cũng đã trao phần quà bằng tiền mặt là 259 triệu đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và 10 xe lăn, 3 xe đạp thể dục để hỗ trợ cho công tác phục vụ người bệnh...

Bạn đang đọc bài viết "Hàng trăm chị em được "gội đầu yêu thương", nhận quà trong bệnh viện" tại chuyên mục GIÁO DỤC - SỨC KHỎE. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833