Chiếc đinh ốc vít chui tọt vào dạ dày bé trai

09/08/2023 22:13

() - Bé trai được đưa đến bệnh viện cấp cứu, sau khi người nhà phát hiện bé nuốt phải một chiếc đinh ốc vít.

Khoảng 22h20 ngày 8/8, bé trai được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cấp cứu.

Trước đó khoảng 20 phút, người nhà phát hiện con nuốt phải chiếc đinh vít to. Dù tại thời điểm đó bé không khó thở, nhưng lo ngại đinh vít làm thủng ruột, gia đình vội đưa đi cấp cứu.

Chiếc đinh ốc vít chui tọt vào dạ dày bé trai - 1

Bác sĩ phát hiện dị vật kim loại trong dạ dày của bé (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Tại bệnh viện, kết quả chụp X-quang cho thấy có hình ảnh dị vật kim khí nằm ở vị trí trung tâm ổ bụng. Các bác sĩ chỉ định gây mê nội soi tiêu hóa cấp cứu gắp dị vật cho bé.

Chiếc đinh ốc vít chui tọt vào dạ dày bé trai - 2

Dị vật được lấy ra là chiếc đinh ốc vít  một đầu sắc nhọn (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Dị vật được lấy ra khỏi dạ dày của em bé và các bác sĩ đã kiểm tra lại, không phát hiện thêm tổn thương. Hiện bệnh nhi được theo dõi ở khoa Ngoại tổng hợp.

Theo các bác sĩ, với tính chất sắc nhọn của đầu đinh, nếu không loại bỏ kịp thời có thể gây tổn thương đâm thủng thành ruột, dạ dày, thậm chí có thể gây thủng nhiều vị trí mà chiếc đinh đi qua. 

Để phòng trẻ bị hóc dị vật, người lớn cần chú ý khi trẻ ăn uống, chơi đùa. Không để trẻ tự ăn các loại quả có hạt như quả vải, quả nhãn, các loại thạch tròn, hạt lạc...

Các đồ chơi sắc nhọn, kích cỡ nhỏ... không nên cho trẻ nhỏ chơi. Trẻ dễ tò mò rồi bỏ vào miệng ngậm, nuốt làm các bé sẽ bị dị vật gây ra hậu quả đáng tiếc.

Bạn đang đọc bài viết "Chiếc đinh ốc vít chui tọt vào dạ dày bé trai" tại chuyên mục GIÁO DỤC - SỨC KHỎE. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833