Hai đối tượng chiếm đoạt tiền của nhiều tiểu thương bằng thủ đoạn tinh vi

29/07/2023 06:25

Do lười lao động nên cặp vợ chồng hờ đã sử dụng thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt tiền của nhiều tiểu thương tại chợ đầu mối.

Ngày 28/7, Công an phường Tân Hòa (Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, vừa điều tra làm rõ, bắt giữ 2 đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tiền của các tiểu thương với thủ đoạn tinh vi.

Theo thông tin ban đầu, thời gian gần đây, một số tiểu thương tại chợ Đầu mối (phường Tân Hòa, Tp.Buôn Ma Thuột) đã bị 2 đối tượng lạ mặt đến lừa đảo.

An ninh - Hình sự - Hai đối tượng chiếm đoạt tiền của nhiều tiểu thương bằng thủ đoạn tinh vi

Các đối tượng làm việc tại cơ quan công an.

Cụ thể, sau khi lựa hàng xong, với lý do không mang tiền mặt, các đối tượng nói tiểu thương đưa thêm một khoản tiền mặt rồi đối tượng sẽ chuyển tổng số tiền hàng và tiền mặt bằng phương thức chuyển khoản. Sau khi dùng “thủ thuật” tạo ra hình ảnh đã chuyển khoản thành công trên app Momo, các đối tượng đưa cho các tiểu thương xem, rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Tân Hòa đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra.

Đến tối 25/7, lực lượng công an đã làm rõ và bắt được 2 đối tượng lừa đảo trên gồm: Nguyễn Văn Hòa (25 tuổi, trú tại xã Ea Ninh, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) và Trần Thị Ngọc Trâm (29 tuổi, trú tại xã Bình Hòa, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk). Được biết, Hoà và Trâm sống chung với nhau như vợ chồng.

An ninh - Hình sự - Hai đối tượng chiếm đoạt tiền của nhiều tiểu thương bằng thủ đoạn tinh vi (Hình 2).

Lực lượng công an làm việc với các tiểu thương.

Đối tượng Nguyễn Văn Hòa khai: “Do 2 vợ chồng lười lao động nên đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của các tiểu thương. Phương thức thủ đoạn của em là vay tiền trên app Momo rồi tạo giao dịch thành công khi Momo chuyển tiền về, em không chuyển tiền qua cho khách hàng mà chiếm đoạt luôn. Lúc làm việc này, em nghĩ sẽ bị công an bắt nhưng do không có tiền và con nhỏ nên em mới thực hiện hành vi của mình”.

Quá trình điều tra, cơ quan công an thu giữ 1 điện thoại di động và 1 xe máy của 2 đối tượng dùng để lừa đảo.

Tiến hành xác minh, cơ quan công an xác định, đối tượng Nguyễn Văn Hòa đang bị Công an Tp.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) truy nã về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Vì vậy, trong sáng 28/7, Công an phường Tân Hòa đã bàn giao đối tượng Hòa cho Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thủ Dầu Một xử lý theo quy định và bàn giao đối tượng Trần Thị Ngọc Trâm cho Công an Tp.Buôn Ma Thuột xử lý theo thẩm quyền.

Qua sự việc nói trên, cơ quan công an khuyến cáo, các tiểu thương khi giao dịch hàng hóa với các người mua mà không rõ nhân thân lai lịch, không quen biết mà người ta dùng hình thức chuyển khoản thì người dân và tiểu thương cần kiểm tra lại thông tin giao dịch khi nào tiền chuyển vào tài khoản của chúng ta thì chúng ta mới giao hàng hóa. Tránh việc các đối tượng dùng các thủ đoạn lợi dụng lúc đông người, tiểu thương lơ là, mất cảnh giác để chiếm đoạt tài sản.

Khánh Ngọc

Bạn đang đọc bài viết "Hai đối tượng chiếm đoạt tiền của nhiều tiểu thương bằng thủ đoạn tinh vi" tại chuyên mục PHÁP LUẬT. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833