Bị cáo phạm tội Giết người bật khóc gửi lời xin lỗi đến bị hại

29/06/2023 06:19

Tại phiên toà, Lâm thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo bật khóc gửi lời xin lỗi đến bị hại.

Ngày 28/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Đặng Đình Lâm, SN 1979, trú xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Giết người.

Tại phiên toà, Lâm thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, thời điểm phạm tội người đàn ông này là công nhân thuộc công ty Cổ phần đầu tư phát triển Cao su Nghệ An. Đặng Đình Lâm được công ty giao nhiệm vụ bảo vệ rừng cao su tại khu vực Khe Vều, xã Phúc Sơn.

Sáng 14/12/2022, Lâm phát hiện có hai người đàn ông lạ đang cắt cây gỗ tạp tại khu vực rừng do mình quản lý nên hỏi ai cho cắt cây. Hai người này trả lời “anh C. thuê cắt” thì Lâm ngăn cản vì đây là đất của công ty.

Đến chiều cùng ngày, Lâm gọi điện cho anh Đặng Văn C., SN 1986, cùng địa phương thì hai bên xảy ra mâu thuẫn. Khi anh C. đang ở nhà thì Lâm tìm đến.

Hồ sơ điều tra - Bị cáo phạm tội Giết người bật khóc gửi lời xin lỗi đến bị hại

Bị cáo Lâm thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Khi gặp nhau, cả hai xảy ra cãi vã. Lâm định đâm anh C. nhưng được người đi đường can ngăn và khuyên cả hai nên ra về. Tại đây, hai bên tiếp tục xảy ra cãi vã. Lâm đe dọa đâm chết anh C. thì anh C. nói: "Anh về đi, anh không có bản lĩnh đâm tôi đâu".

Bị anh C. thách thức, Lâm cầm dao đâm trúng bụng làm thủng ruột non, thủng lỗ đại tràng anh C. Nạn nhân bị thương nặng, được mọi người đưa đến Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cấp cứu, tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra đối với bị hại là 59%.

Hồ sơ điều tra - Bị cáo phạm tội Giết người bật khóc gửi lời xin lỗi đến bị hại (Hình 2).

Bị cáo bật khóc gửi lời xin lỗi bị hại. 

Đứng trước bục khai báo, bị cáo khai vì nghi ngờ bị hại thuê người chặt phá cây gỗ của công ty ở vị trí mình được giao nên đã có hành vi như trên. Lâm trình bày vì bị hại có lời nói thách thức nên bản thân đã có hành vi thiếu kiềm chế. Bị cáo gửi lời xin lỗi bị hại.

Phía bị hại cũng đứng dậy xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Lâm sớm về làm lại cuộc đời. Trước khi diễn ra phiên toà, hai bên gia đình đã thoả thuận xong phần dân sự. 

Trong vụ án này, HĐXX nhận định, bị cáo đã có hành vi sử dụng hung khí nguy hiểm đâm vào vùng trọng yếu cơ thể của bị hại, việc bị hại không chết là do được cấp cứu kịp thời. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Đặng Đình Lâm 7 năm tù về tội Giết người.

Minh Tâm

Bạn đang đọc bài viết "Bị cáo phạm tội Giết người bật khóc gửi lời xin lỗi đến bị hại" tại chuyên mục PHÁP LUẬT. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833