Bắt đối tượng lừa 1,7 tỷ đồng bằng chiêu “lên đời” cho đất

27/06/2023 19:11

Bằng thủ đoạn mạo nhận có quen biết rộng, Tuấn đã lừa gạt, chiếm đoạt số tiền lớn của các nạn nhân.

Ngày 27/6, Công an TP Đà Nẵng thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lương Thiện Anh Tuấn (47 tuổi, trú quận Liên Chiểu) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, chỉ trong thời khoảng 6 tháng, Lương Thiện Anh Tuấn “nổ” là có khả năng “hô biến” đất trồng lúa, hoa màu thành đất ở để thực hiện lừa đảo chiếm đoạt của 2 bị hại với tổng số tiền 1,7 tỷ đồng.

Quá trình điều tra xác định, trong thời gian từ ngày 6/8/2019 đến ngày 7/1/2020, Tuấn đã đưa ra thông tin gian dối về việc mình có khả năng “chạy” thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) khiến cho ông Đ.V.T và bà V.T.K.P (trú tại TP Đà Nẵng) tin tưởng mua 5 thửa đất trồng lúa, hoa màu, đất hoang tại địa bàn huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng với số tiền nhiều tỷ đồng.

Trong đó, riêng số tiền làm giấy chứng nhận QSDĐ Tuấn “ứng trước” là 1,7 tỷ đồng; đồng thời cam kết, sẽ hoàn tất các thủ tục cấp giấy chứng nhận QSDĐ, sang tên “sổ đỏ” cho 2 người này trong thời gian từ 4 đến 6 tháng sau khi “nhận cọc”.

Tin lời Tuấn, ông T. và bà P. đã 5 lần chuyển tiền cho Tuấn để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho 5 lô đất đã mua; thế nhưng quá thời gian như đã hứa nhưng không thấy Tuấn đưa “sổ đỏ” nên ông T và bà P làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Tiến hành điều tra, Cơ quan điều tra xác định, sau khi nhận tiền để làm giấy chứng nhận QSDĐ, Tuấn không thực hiện như đã cam kết do không có khả năng thực hiện mà dùng số tiền này đầu tư làm ăn thua lỗ hết, không còn khả năng trả nợ. Hơn nữa, 5 lô đất mà Tuấn bán cho ông T và bà P đều là đất trồng lúa, hoa màu, đất hoang thuộc quản lý của UBND xã Hoà Châu và UBND xã Hoà Tiến, không đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận QSDĐ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng tiến hành điều tra, làm rõ.

T.M

Bạn đang đọc bài viết "Bắt đối tượng lừa 1,7 tỷ đồng bằng chiêu “lên đời” cho đất" tại chuyên mục PHÁP LUẬT. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833