Argentina tôn vinh Messi ở trận đầu sau World Cup 2022

25/03/2023 13:07

LĐBĐ Argentina (AFA) làm lễ tôn vinh Lionel Messi và đội tuyển nhân dịp đá giao hữu tiếp Pamana - trận đầu tiên sau khi họ vô địch World Cup 2022.

Khoảng hơn 1 triệu người đặt vé vào sân Monumental để xem Messi và đồng đội chơi trận đầu tiên với tư cách nhà ĐKVĐ thế giới. Nhưng hôm qua 23/3, chỉ 83.000 người có may mắn được có mặt trên các khán đài sân bóng tại Buenos Aires này, và họ lấp đầy sân từ vài giờ trước khi bóng lăn.

Những tiếng hô "Messi", "Argentina" vang lên và không ngớt từ trên khán đài khi tiền đạo 36 tuổi cùng đồng đội bắt đầu ra sân để khởi động.

AFA tổ chức lễ để tri ân và tôn vinh các tuyển thủ. Mỗi tuyển thủ được bố trí đứng cùng một bản sao của cup vàng thế giới - chiến quả Argentina giành được khi vô địch World Cup 2022 trên đất Qatar. Messi và HLV Lionel Scaloni rảo bước qua những bục để cup này trước khi buổi lễ bắt đầu.

Sau tuyên bố của chủ tịch AFA Claudio Tapia, Messi được mời lên phát biểu. Tiền đạo đội trưởng nhận micro, tiến đến xoa tay lên chiếc Cup vàng và cảm ơn tình cảm và sự ủng hộ của các CĐV dành cho anh và đội tuyển, khi giấc mơ vô địch World Cup thành hiện thực.

"Hôm nay là ngày của chúng tôi, nhưng tôi không muốn quên những đồng đội trước đây", đội trưởng 36 tuổi nói thêm. "Các anh em đều đã cố gắng cật lực để đoạt danh hiệu này nhưng khi đó không thành công, dù Argentina đã tiến đến rất gần. Các chàng trai ấy cũng xứng đáng được vinh danh".

HLV Scaloni tiến đến ôm Messi và cảm ơn những đóng góp to lớn của tiền đạo đội trưởng cho tuyển Argentina. Scaloni là nhà cầm quân trẻ nhất tại World Cup 2022, nhưng các lựa chọn chiến thuật, nhân sự phù hợp của ông đã góp phần phát huy tối đa sức mạnh của tập thể, khai thác tốt nhất tài năng của Messi để giúp Argentina đăng quang trên đất Qatar.

Scaloni bắt nhịp cả sân Monumental hô vang tên Messi
 
 

Scaloni sau đó bắt nhịp cả sân một lần nữa hô vang tên Messi.

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời sân Monumental trong buổi lễ tri ân Messi và tuyển Argentina.

Vợ con cùng Messi mừng Cup vàng
 
 

AFA cũng mời gia đình của các tuyển thủ tham gia buổi lễ. Messi cùng vợ con và gia đình các tuyển thủ được dành thời gian cùng nhau nâng cup. Đây là chức vô địch thế giới thứ ba trong lịch sử tuyển Argentina, nhưng trước khi Messi và đồng đội chiến thắng ở Qatar, quốc gia Nam Mỹ này đã trải qua 36 năm chờ đợi được nâng Cup vàng từ sau chiến thắng của thế hệ Diego Maradona ở Mexico 1986.

Trong trận giao hữu sau đó, Pamana chơi tốt trụ vững đến phút 78 thì nhận bàn thua đầu tiên khi để Thiago Almada chọc thủng lưới. Phút 89, đến lượt Messi ghi bàn với một pha đá phạt hàng rào từ khoảng 20 m. Bóng từ chân trái của anh đi qua đầu hàng rào găm tới góc cao khiến thủ môn Pamana không thể cứu thua. Đây là bàn thứ 800 trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của Messi, trong đó có 99 bàn ở đội tuyển.

Cầu thủ Panama xếp hàng xin chữ ký, chụp ảnh với Messi
 
 

Thua trận, nhưng các cầu thủ Panama không hề thất vọng. Vài người còn chơi oẳn tù tì để giành quyền đổi áo với tiền vệ Enzo Fernandez. Một số cầu thủ khác thì đến xin được Messi ký lên áo, hoặc chụp ảnh cùng.

Sau trận, các đồng đội một lần nữa tung hô Messi. Tiền đạo 36 tuổi đã chơi 195 trận cho Argentina và được quyền tự quyết tương lai ở ĐTQG.

"Messi sẽ tiếp tục góp mặt ở đội tuyển Argentina cho đến khi cậu ấy nói điều ngược lại. Tôi thấy cậu ấy rất vui vẻ khi ở trên sân và trong phòng thay đồ", Scaloni nói ngày 22/3.

Trong đợt tập trung lần này, Argentina còn đá một trận giao hữu nữa, tiếp Curacao trên sân Único Madre de Ciudades ngày 28/3.

Ảnh: Clarin, Ole, Reuters, La Nacion

Messi sút phạt ghi bàn cho Argentina

Bạn đang đọc bài viết "Argentina tôn vinh Messi ở trận đầu sau World Cup 2022" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833