Xe con quay đầu để đi ngược chiều trên cao tốc, suýt gây va chạm

07/08/2023 20:14

() - Sự việc diễn ra hôm 4/8 ở ngay lối vào đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên hướng về Hà Nội.

Theo đó, ngay khi vừa vào đường cao tốc chỉ khoảng 300m, chiếc ô tô con đã quay đầu để chạy ngược chiều trở ra.

Có lẽ phát hiện mình đi nhầm đường nên tài xế đã quay đầu xe khá gấp, suýt xảy ra va chạm với chiếc SUV đang chạy ở làn bên trái. Đây là đoạn đường có giới hạn tốc độ tối thiểu 60km/h và tối đa 100km/h nên nếu xảy ra tai nạn sẽ rất nghiêm trọng.

Hình ảnh chiếc xe con hồn nhiên quay đầu đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên hôm 4/8 (Video: OFFB).

Đi nhầm đường và lỡ lối ra là hai lý do phổ biến nhất để các tài xế liều lĩnh đi lùi hoặc đi ngược chiều trên đường cao tốc, trong khi giới hạn tốc độ tối đa dành cho ô tô lên tới 90-120km/h, tùy tuyến đường, rất dễ xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

"Nếu lỡ đi nhầm thì tài xế phải xuống nút giao Thịnh Đán rồi quay lại Tân Long, chứ không thể quay đầu xe chạy ngược chiều như vậy quá nguy hiểm cho chính bản thân và cho cả người khác. Ở đây không chỉ là vấn đề phạt, mà là an toàn tính mạng", tài khoản Vũ Bảo bình luận sau khi xem clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

"Có lẽ CSGT cần chịu khó theo dõi qua thiết bị giám sát và tiến hành phạt nguội đối với tất cả các trường hợp vi phạm trên đường cao tốc như thế này thì may ra mới cải thiện được tình hình, chứ như hiện nay có vẻ như các tài xế vẫn liều mạng vì nghĩ có thể không bị phạt", tài khoản Đức Long nêu ý kiến.

Đối với hành vi điều khiển ô tô đi lùi hoặc đi ngược chiều trên đường cao tốc, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, sửa đổi bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, quy định mức phạt tiền 16-18 triệu đồng, kèm hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 5-7 tháng.

Đây là mức phạt không hề nhẹ nếu so với mức thu nhập trung bình của người dân, nhưng dường như vẫn chưa đủ sức răn đe, đặc biệt là nếu so với mức phạt lên tới 30-40 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 22-24 tháng đối với người điều khiển ô tô vi phạm quy định nồng độ cồn, trong khi mức độ nguy hiểm cũng không kém.

Cũng trong ngày 4/8, trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng do một ô tô dừng đột ngột ở làn ngoài cùng bên trái, khiến tài xế xe tải phía sau không phanh kịp.

Va chạm ở tốc độ cao đã khiến chiếc ô tô bị xô đi vài mét, nổ lốp, vỡ nát thân xe và xoay 180 độ trên đường.

Bạn đang đọc bài viết "Xe con quay đầu để đi ngược chiều trên cao tốc, suýt gây va chạm" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833