Lịch sử của BearBrick: câu chuyện đằng sau những biểu tượng sưu tập đắt giá!

04/12/2023 22:20

Với sự bùng nổ của những nền văn hóa đường phố, BearBrick trở thành một cái tên vô cùng quen thuộc trong giới sưu tầm. Tuy nhiên, trước khi đạt được hào quang ngày hôm nay, cha đẻ của BearBrick đã trải qua một hành trình dài.

Từ nhân viên bàn giấy đến ông chủ đồ chơi triệu đô

Tatsuhiko Akashi là một nhân viên bàn giấy tại một công ty bảo hành máy tính. Công việc này giúp anh có một nguồn thu nhập đủ trang trải cho cuộc sống của mình, nhưng anh lại thấy nó vô cùng nhàm chán. Akashi muốn nhiều hơn thế.

Tatsuhiko Akashi và đứa con tinh thần của anh ấy

Nhưng, cơ duyên bất ngờ đã đến với chàng trai trẻ. Vào một ngày rảnh rỗi, khi đang rảo bước trên con phố Shibuya đông đúc, Tatsuhiko nhanh chóng bị hút hồn bởi những mô hình đầy màu sắc từ các bộ phim nổi tiếng. Các mô hình nhân vật nổi tiếng từ các bộ phim Hollywood như Kẻ hủy diệt, Batman, Superman không chỉ hớp hồn chàng trai trẻ, mà còn vét cạn túi tiền của anh. Từ đó, đam mê mãnh liệt về những mô hình đồ chơi đã nhen nhóm trong tâm hồn của cậu trai trẻ.

 

Năm 1996, sau khi dành dụm cho mình một số vốn vừa đủ, Tatsuhiko đã mở một cửa hàng đồ chơi nhỏ trên con phố Ebisu. Chia sẻ chung một căn nhà với một cửa hàng tonkatsu, MediCom Toy đã có một khởi đầu vô cùng khiêm tốn, trước khi trở thành một trong những thương hiệu Toy Art hàng đầu thế giới.

Công ty MediCom Toy

Nguồn gốc của BearBrick

Những chú gấu bé nhỏ này lần đầu tiên được MediCom Toy giới thiệu tại Hội nghị Nhân vật Toàn cầu 2001 tại Tokyo. Trước khi có những phiên bản đa dạng như hiện nay, BearBrick ban đầu vô cùng đơn giản, một con gấu màu trắng ngà với chiếc logo hình đầu gấu màu xanh với chữ “@” đỏ trước ngực. 

Ý tưởng của BearBrick bắt nguồn từ một trong những mẫu đồ chơi đầu tiên của hãng: The Kubrick. Mẫu đồ chơi này được lấy ý tưởng từ đạo diễn huyền thoại Stanley Kubrick, cùng bộ phim “A Clockwork Orange”. 

Mục tiêu ban đầu của MediCom Toy là ưu tiên cho thị trường Nhật Bản, nhưng những mô hình Kubrick này đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Đây cũng là tiền đề cho các phiên bản khác của sản phẩm này trở nên nổi tiếng, trong đó có BearBrick. 

Sự đam mê với những mô hình, văn hóa đại chúng đã tạo nên Tatsuhiko Akashi và MediCom Toy, cũng như BearBrick. Đó cũng là lý do mà chúng ta yêu thích BearBrick, và những giá trị văn hóa mà nó tạo ra.

Không gian trưng bày BearBrick 1000% của SuperHype tại Thiso Mall

Tại Việt Nam, Singapore SuperHype là một trong những đơn vị phân phối chính thức của MediCom Toy và BearBrick. Không chỉ tập trung vào BearBrick và các sản phẩm của MediCom Toy, Singapore SuperHype là cửa hàng đồ chơi nghệ thuật với rất nhiều thương hiệu như MediCom Toy, Popmart,... chắc chắn sẽ làm hài lòng những người đam mê nghệ thuật đường phố và thích sưu tầm những món đồ chơi độc lạ này.

Các sản phẩm của SuperHype SG đã được trưng bày tại không gian Thiso Mall, trước khi đưa về showroom chính thức tại số 23, đường B4, khu đô thị Sala, thành phố Thủ Đức. Tại showroom, quý khách có thể tự do trải nghiệm, tham quan, chụp ảnh và được tư vấn về các mẫu mã, phương thức thanh toán và vận chuyển sản phẩm tận tay.

Không gian trưng bày BearBrick 1000% tại showroom SuperHype

 

Tìm hiểu về SuperHype tại đây: https://superhypesg.com/

Facebook: https://www.facebook.com/superhype23

Instagram: https://www.instagram.com/superhype.sg/

Bạn đang đọc bài viết "Lịch sử của BearBrick: câu chuyện đằng sau những biểu tượng sưu tập đắt giá!" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833