Xavi: 'Trọng tài Lahoz rút thẻ không cần lý do'

02/01/2023 11:03

Tây Ban NhaTheo HLV Xavi, trọng tài Mateu Lahoz hoàn toàn mất kiểm soát khi điều khiển trận Barca - Espanyol tối 31/12.

Trong trận đấu ở vòng 15 La Liga, trọng tài Lahoz rút ra 15 thẻ vàng và hai thẻ đỏ. Barca phải nhận tám thẻ vàng và một thẻ đỏ. Lahoz cũng rút thẻ đỏ đối Leandro Cabrera của Espanyol, nhưng sau đó hủy bỏ.

"Trận đấu đã nằm ngoài khả năng của trọng tài", HLV Barca Xavi nói sau trận. "Anh ta rút thẻ mà không cần lý do. Anh ta hoàn toàn mất kiểm soát".

Lahoz (trái) rút thẻ vàng đối với Xavi ở phút 90+7 trong trận đấu tối 31/12, trên sân Camp Nou. Ảnh: EFE.

Lahoz (trái) rút thẻ vàng đối với Xavi ở phút 90+7 trong trận đấu tối 31/12, trên sân Camp Nou. Ảnh: EFE.

Trận xứ Catalonia hôm qua là lần đầu trọng tài Lahoz cầm còi từ sau trận Argentina - Hà Lan ở tứ kết World Cup 2022. Trong trận đấu tại Doha ngày 9/12 đó, ông rút 18 thẻ vàng và một thẻ đỏ - lập kỷ lục thẻ phạt ở một trận World Cup.

Trận Barca - Espanyol kết thúc với tỷ số 1-1. Barca mở tỷ số ở phút thứ bảy, nhưng không duy trì được lợi thế. Phút 73, Joselu đá phạt đền gỡ hòa cho Espanyol.

Trận hòa Espanyol khiến Barca kết thúc năm 2022 với cùng 38 điểm như Real Madrid. Thầy trò Xavi vẫn dẫn đầu La Liga 2022-2023 sau 15 vòng, nhưng chỉ hơn hiệu số.

Xavi thừa nhận: "Trận hòa là lỗi của chúng tôi. Chúng tôi có thể nói về trọng tài hoặc những thứ khác, nhưng kết quả tùy thuộc vào chúng tôi. Khi bạn có nhiều cơ hội, tấn công nhiều lần mà không dứt điểm được, thì đó là lỗi của bạn".

Cũng theo Xavi, Barca đã chơi xuất sắc trong 30 phút đầu. Tuy nhiên, họ phải trả giá khi không thể nâng tỷ số lên 2-0. Trong hiệp hai, Barca thiếu cường độ cần thiết để giữ vững thế trận.

Trong khi đó, Espanyol trở thành đội đầu tiên ghi bàn tại sân Camp Nou mùa này. Điều đó càng trở nên ý nghĩa khi họ giành một điểm trong trận derby xứ Catalonia.

"Tôi thực sự tự hào về các cầu thủ. Họ đã thi đấu tốt với sức mạnh cảm xúc và DNA của CLB này", HLV Espanyol, Diego Martinez nói. "Khi bị dẫn bàn, đôi khi bạn mất bình tĩnh, nhưng các cầu thủ của tôi đã tập trung tối đa. Họ thi đấu thực sự tốt và xứng đáng có điểm".

Thanh Quý (theo Marca)

Bạn đang đọc bài viết "Xavi: 'Trọng tài Lahoz rút thẻ không cần lý do'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833