Xavi thừa nhận Barca chơi trận tệ nhất mùa

28/02/2023 23:06

Tây Ban NhaHLV Xavi cho rằng các học trò thiếu khát khao thi đấu, đánh mất nhịp độ chơi bóng trong trận Barca thua Almeria 0-1 ở vòng 23 La Liga.

"Hiệp một có lẽ thời điểm tệ nhất của chúng tôi mùa này", HLV Xavi nói trong cuộc họp báo sau khi Barca mất chuỗi 13 trận bất bại ở La Liga. "Không có gì bào chữa với một đội thiếu khát khao và cường độ. Barca đã lỡ cơ hội vàng để gia tăng khoảng cách trên bảng điểm. Đây là sự thất vọng lớn".

HLV Xavi đạt tỷ lệ thắng 61% sau 73 trận với Barca. Ảnh: Marca

HLV Xavi đạt tỷ lệ thắng 61% sau 73 trận với Barca. Ảnh: Marca

Trước trận, Barca được kỳ vọng giành chiến thắng để giải tỏa sau khi bị Man Utd loại khỏi đấu trường châu Âu. Họ đã bất bại suốt 13 trận đấu Almeria gần nhất tại La Liga, gồm 11 thắng và hai hòa, trung bình ghi ba bàn mỗi trận. Nhưng bàn thua ở giữa hiệp một khiến Barca không thể gượng dậy. Các học trò của Xavi tung 13 cú dứt điểm cả trận nhưng chỉ một lần bóng hướng khung thành Almeria.

Barca lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với Real lên 10 điểm sau khi kình địch chỉ hòa Atletico 1-1 vòng này. Chủ sân Camp Nou vẫn đứng đầu La Liga với 59 điểm, hơn Real bảy điểm khi mùa giải còn 15 vòng.

Almeria 1-0 Barca
 
 

Diễn biến trận Almeria 1-0 Barca.

Bản thân HLV Xavi cũng không giữ được cái đầu lạnh trong trận đấu trên sân Almeria. Ông nhận thẻ vàng ở đầu hiệp hai, nâng tổng số thẻ từ đầu mùa lên 5 thẻ và sẽ mất quyền chỉ đạo khi Barca đấu Valencia vòng tới. Tiền vệ Gavi, người vừa trở lại sau khi vắng mặt ở trận thua Man Utd vì bị treo giò, cũng nhận án phạt tương tự.

"Tôi đã phản ứng và đó là lỗi của tôi. Rõ ràng là tôi không nên làm thế", Xavi thừa nhận. "Đội phải sớm trở lại vì cuộc đua còn dài. Phía trước là những trận sống còn".

Trước khi tiếp Valencia ở vòng 24 La Liga cuối tuần này, Barca sẽ chơi bán kết lượt đi Cup Nhà Vua với Real vào 2/3. Lần gần nhất Barca đoạt danh hiệu này là năm 2021, khi họ đánh bại Athletic Bilbao ở chung kết. Năm ngoái Barca bị loại ở vòng 1/8, còn Real thua tứ kết.

Vy Anh

Barca đứt mạch bất bại tại La Liga Ancelotti: 'Tình thế của Real ở La Liga đang phức tạp hơn'

Bạn đang đọc bài viết "Xavi thừa nhận Barca chơi trận tệ nhất mùa" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833