Xavi: 'Real vẫn cửa trên so với Barca'

04/03/2023 06:12

Tây Ban NhaHLV Xavi tiếp tục đánh giá cao đối thủ, dù Barca thắng 1-0 trong trận lượt đi bán kết Cup nhà Vua ngay trên sân Bernabeu.

"Chiến thắng 1-0 chỉ đem lại thay đổi rất nhỏ", Xavi nói sau trận bán kết lượt đi tối 2/3. "Chúng tôi thắng, nhưng tôi thấy Real rất mạnh về thể lực và áp đảo chúng tôi về tỷ lệ cầm bóng. Họ vẫn là đội cửa trên".

Trong cuộc họp báo trước trận, Xavi từng gây chú ý khi năm lần nhắc Real cửa trên so với Barca.

Các cầu thủ Barca mừng pha phản lưới của Militao trên sân Bernabeu tối 2/3. Ảnh: FCB

Các cầu thủ Barca mừng pha phản lưới của Militao trên sân Bernabeu tối 2/3. Ảnh: FCB

Trận đấu hôm qua diễn ra không như kỳ vọng của Real. Họ dứt điểm sáu lần, nhưng không lần nào hướng cầu môn - điều chưa từng diễn ra ở El Clasico trong ít nhất 15 năm qua từ khi số liệu này bắt đầu được thống kê. Đương kim vô địch La Liga và Champions League cũng không tận dụng được lợi thế kiểm soát bóng 65%. Trong khi đó, Barca chỉ có hai pha dứt điểm và một pha hướng khung thành, nhưng dẫn trước từ phút 26. Hậu vệ của Real, Eder Militao phản lưới sau khi vô tình chạm bóng từ tình huống Franck Kessie sút bật thủ môn Thibaut Courtois.

"Chúng tôi đã hạn chế tối đa khả năng của Real", Xavi phân tích. "Họ không có cơ hội. Tuy nhiên, chúng tôi không thể kiểm soát bóng. Điều đó đã gây khó khăn cho những cầu thủ phía trên. Tôi hài lòng về kết quả, nhưng không hài lòng về lối chơi. Chúng tôi vẫn phải cải thiện".

Đây là chiến thắng đầu tiên của Barca trên sân Bernabeu mùa này. Trước đó, trong trận đấu ở giai đoạn một La Liga tại đây, thầy trò Xavi thua Real 1-3. Họ thắng lại 3-1 khi chơi trận chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha trên sân trung lập.

Mùa này, Barca cũng từng thua Bayern hai trận, hòa và thua Inter ở vòng bảng Champions League, rồi hòa và thua Man Utd ở vòng play-off Europa League. Bởi vậy, Xavi hài lòng khi đội bóng của ông vượt qua thử thách lớn Real. "Đây là một bài kiểm tra mà chúng tôi đã không phải chịu tổn thương trước một đối thủ đẳng cấp cao", Xavi nói thêm. "Suốt một thời gian, chúng tôi đã phải chứng minh rằng chúng tôi biết cách thi đấu trong những trận đấu khó khăn và giành chiến thắng".

Real thua Barca vì bàn phản lưới
 
 

Diễn biến chính trận Real 0-1 Barca ở bán kết lượt đi Cup Nhà Vua ngày 2/3.

Về mặt cá nhân, Xavi cũng hài lòng với các hậu vệ. Ông dành lời khen đặc biệt cho Ronald Araujo, cầu thủ vô hiệu hóa Vinicius.

Hai đội sẽ chơi trận lượt về vào ngày 5/4, trên sân Camp Nou. Từ giờ đến trước kỳ nghỉ ngắn cuối tháng 3, Barca còn ba trận La Liga gặp Valencia ngày 5/3, Bilbao ngày 12/3, và chính Real 19/3. Thầy trò Xavi cần chơi tốt để bảo toàn lợi thế dẫn đầu và hơn Real bảy điểm. "Chúng tôi phải tiếp tục", Xavi nhấn mạnh. "Trận Valencia đang chờ phía trước. Điều quan trọng là phải có được chín điểm trong ba trận trước kỳ nghỉ".

La Liga và Cup Nhà vua là hai đấu trường mà Barca còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu mùa này. Nếu thành công, Xavi sẽ có ba danh hiệu trong mùa đầy đủ đầu tiên dẫn dắt Barca. Trước đó, đội chủ sân Camp Nou chỉ xếp thứ ba sau Bayern và Inter ở vòng bảng Champions League. Họ cũng sớm phải nói lời chia tay với Europa League khi thua Man Utd 3-4 chung cuộc ở vòng play-off.

Thanh Quý (theo MD, Marca)

Bạn đang đọc bài viết "Xavi: 'Real vẫn cửa trên so với Barca'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833