West Ham vào chung kết Conference League

21/05/2023 14:09

Hà LanThắng chủ nhà AZ Alkmaar 1-0 ở bán kết lượt về và 3-1 chung cuộc, West Ham sẽ chơi trận chung kết Cup châu Âu đầu tiên sau 47 năm.

* Ghi bàn: Fornals 90'+4.

Lần gần nhất West Ham vào đến trận cuối cùng của một Cup châu Âu là năm 1976, khi họ thua Anderlecht 2-4 ở chung kết Cup C2 - giải đấu bị khai tử năm 1999.

Cầu thủ West Ham chia vui với người hâm mộ sau chiến thắng. Ảnh: Reuters

Cầu thủ West Ham chia vui với người hâm mộ sau chiến thắng. Ảnh: Reuters

Chiến thắng trước AZ Alkmaar ở bán kết Conference League ngày 18/5 giúp West Ham có thêm một cơ hội để chinh phục chiếc Cup châu Âu thứ hai. Danh hiệu châu lục duy nhất của đội bóng thành London đến giờ là Cup C2 mùa 1964-1965, khi họ thắng 1860 Munich 2-0 trong trận chung kết.

Ngày 7/6, West Ham sẽ tranh ngôi vô địch Conference League với Fiorentina - đội hạ Basel ở cặp bán kết còn lại. Conference League là sân chơi thứ ba trong thứ bậc ba Cup châu Âu, sau Champions League và Europa League. Giải này mới ra đời mùa trước, với Roma là nhà vô địch đầu tiên.

Kịch tính của trận bán kết lượt về giữa AZ Alkmaar với West Ham hôm qua đến ở phút bù giờ thứ tư, khi Pablo Fornals ghi bàn duy nhất, chấm dứt hy vọng đi tiếp của đội chủ nhà. Tận dụng đối thủ dâng cao, tiền vệ người Tây Ban Nha đi bóng từ giữa sân, vượt qua thủ quân đội chủ nhà Jordy Clasie trước khi sút chéo góc hạ thủ thành Mathew Ryan.

David Moyes nhảy múa mừng vào chung kết Conference League
 
 

David Moyes nhảy múa mừng vào chung kết Conference League.

Sau khi ghi bàn, Fornals chạy đến khu vực khán đài dành cho CĐV đội khách để chia vui. HLV West Ham David Moyes làm điều tương tự khi trận đấu kết thúc. Trong khi đó, ban huấn luyện và các lãnh đạo của AZ Alkmaar như chết lặng trên sân.

Đội bóng Hà Lan nhập cuộc với ý đồ tấn công sau khi thua 1-2 tại Anh. Jesper Karlsson có hai cơ hội dứt điểm ở đầu trận, nhưng pha sút xa lẫn động tác chạm bóng cự ly gần của anh đều không thành công. Cơ hội của West Ham rõ ràng hơn. Jarrod Bowen sút chệch cột trong vòng cấm còn Lucas Paqueta khiến khung thành AZ Alkmaar rung chuyển với pha cứa lòng dội cột.

Paqueta trong pha dứt điểm dội khung gỗ AZ trong trận lượt về bán kết ngày 18/5. Ảnh: West Ham United

Paqueta trong pha dứt điểm dội khung gỗ AZ trong trận lượt về bán kết ngày 18/5. Ảnh: West Ham United

Kịch bản không khác là mấy trong hiệp hai. AZ Alkmaar dồn ép nhưng không biết cách tận dụng cơ hội. West Ham đáp trả với cú sút xa đập đất của Declan Rice, khiến Ryan vất vả cản phá. Phút 63, tiền đạo chủ nhà Vangelis Pavlidis đi bóng và dứt điểm kỹ thuật về góc gần, nhưng Alphonse Areola tung người đẩy bóng qua xà.

Thủ thành người Pháp tiếp tục cứu thua cho West Ham trước pha vuốt bóng kỹ thuật của trung vệ Pantelis Chatzidiakos. Một hậu vệ đội khách - Nayef Aguerd - cũng có cơ hội nhưng sút ra ngoài ở cự ly gần. Càng về cuối, chủ nhà càng tỏ ra nôn nóng, tạo điều kiện để West Ham chơi rình rập rồi ghi bàn định đoạt kết quả trận đấu.

Quang Huy

Bạn đang đọc bài viết "West Ham vào chung kết Conference League" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833