West Ham - Arsenal: Vượt qua áp lực

17/04/2023 06:11

AnhArsenal phải thắng West Ham ở vòng 32 Ngoại hạng Anh, nếu không muốn hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Man City.

Chiến thắng của Man City trước Leicester tối thứ Bảy khiến Arsenal chịu áp lực lớn dù vẫn giữ đỉnh bảng. Thầy trò Mikel Arteta hơn Man City ba điểm nhưng kém hiệu số (+43 so với +50). Từ nay đến 27/4 - ngày đá trận quyết định với Man City tại Etihad, Arsenal cần giành trọn sáu điểm trước các đối thủ đua trụ hạng là West Ham và Southampton.

Martinelli ghi bàn giúp Arsenal thắng ngược West Ham ở lượt đi. Ảnh: Sky

Martinelli ghi bàn giúp Arsenal thắng ngược West Ham ở lượt đi. Ảnh: Sky

Arsenal toàn thắng năm trận derby London khi họ phải làm khách mùa này, ghi 11 bàn và không thủng lưới. Nếu hạ West Ham, Pháo thủ sẽ lần thứ ba trong lịch sử thắng sáu trận derby liên tiếp trên sân khách - điều họ từng làm vào các năm 1989 và 2014.

Dựa trên thành tích đối đầu, không khó để Arsenal nối dài mạch thắng kể trên. West Ham chỉ thắng Pháo thủ hai trong 29 lần đối đầu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, thua tới 22 trận. Thậm chí, West Ham thua tới tám trận sau khi dẫn bàn. Trận lượt đi tại Emirates, thầy trò David Moyes thua 1-3 sau khi mở tỷ số. Đó là thất bại đậm nhất của West Ham mùa này khi họ dẫn trước.

West Ham cũng là đội mà HLV Arteta thắng nhiều nhất từ khi dẫn dắt Arsenal (5 trận). Bên kia chiến tuyến, David Moyes chỉ thắng Arsenal đúng một trận sau 24 lần đối đầu, khi cầm Man Utd vào năm 2013.

Điều tích cực với West Ham là họ đang đạt phong độ sân nhà tốt, với việc chỉ thua một trong bảy trận gần nhất tại Olympic trên mọi đấu trường. Thất bại 1-5 trước Newcastle cũng được sửa sai sau đó ít ngày, khi West Ham giành ba điểm trên sân Fulham. Nhờ đó, họ có 30 điểm và xếp thứ 15, hơn nhóm cầm đèn đỏ ba điểm.

Declan Rice, người ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Arsenal cách đây bốn năm, tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của chủ nhà. Thủ quân West Ham là người duy nhất không bỏ lỡ phút nào của CLB từ đầu giải, tạo ra 33 cơ hội cho đồng đội. Mọi đường bóng đều thông qua Rice, khi chuyền thành công trung bình 51 lần mỗi trận, bỏ xa tất cả đồng đội. Ở Ngoại hạng Anh, chỉ Rodri (Man City) và Mateo Kovacic (Chelsea) có thông số tịnh tiến bóng lên phía trên tốt hơn Rice.

Rice (đen) tranh chấp với Xhaka ở trận lượt đi tại Emirates. Ảnh: Sky

Rice (đen) tranh chấp với Xhaka ở trận lượt đi tại Emirates. Ảnh: Sky

Bên phía Arsenal, không ai ghi nhiều bàn vào lưới West Ham hơn Gabriel Jesus ở Ngoại hạng Anh (3 bàn). Do ảnh hưởng của chấn thương, tiền đạo Brazil không nổi bật bằng bộ ba Gabriel Martinelli - Bukayo Saka - Martin Odegaard mùa này. Nhưng Jesus vẫn được xem là gà son cho các CLB Ngoại hạng Anh mỗi khi anh ghi bàn. Tiền đạo 26 tuổi ghi 66 bàn qua 53 trận, và đội bóng của anh luôn bất bại khi anh lập công. Nếu Jesus ghi bàn và Arsenal không thua tối nay, anh sẽ cân bằng kỷ lục 54 trận ghi bàn và bất bại ở Ngoại hạng Anh của James Milner.

Về lực lượng, Arsenal vắng Eddie Nketiah, Takehiro Tomiyasu và Mohamed Elneny, trong khi West Ham không có tiền đạo Gianluca Scamacca vì chấn thương đầu gối. Đây đều là những sự thiếu vắng đã được hai CLB tìm ra cách khoả lấp từ lâu.

Dù giữ đỉnh bảng, Arsenal chỉ được Opta đánh giá cơ hội vô địch là 45,6%, kém Man City (54,4%). Cơ quan thống kê bóng đá hàng đầu thế giới tiếp tục khắt khe với Pháo thủ, khi chỉ nghĩ họ có 42,8% cơ hội thắng trước West Ham. Opta cũng đánh giá khả năng chủ nhà gây bất ngờ là không nhỏ, với 28,8% tỷ lệ thắng.

Tỷ lệ vô địch của Arsenal chưa chắc đã tăng lên mức 50% ngay cả khi họ có thắng "Búa tạ". Nhưng với West Ham, con số 4,9% khả năng rớt hạng sẽ giảm dần về gần mức 0, nếu họ gây sốc tối nay.

Đội hình dự kiến

West Ham: Fabianski; Kehrer, Ogbonna, Zouma, Cresswell; Bowen, Rice, Soucek, Benrahma; Ings, Antonio

Arsenal: Ramsdale; White, Holding, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Jesus.

Vy Anh

Arteta: 'Chức vô địch có thể định đoạt bằng chút may mắn' Guardiola ví trận Man City - Arsenal như chung kết Ngoại hạng Anh

Bạn đang đọc bài viết "West Ham - Arsenal: Vượt qua áp lực" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833