VnExpress Marathon Huế 2023 tăng số lượng giải thưởng

14/04/2023 16:10

Ban tổ chức công bố 130 giải thưởng ở nhiều nhóm lứa tuổi, giá trị cao nhất là 31 triệu đồng dành cho các nhà vô địch VnExpress Marathon Imperial Huế ngày 16/4.

Thông tin trên được công bố trong buổi họp báo giới thiệu VnExpress Marathon Imperial Huế 2023, sáng 13/4. So với hai mùa giải trước, tổng giá trị giải thưởng cho VĐV tăng lên gấp rưỡi. Điều này làm tăng sức hấp dẫn cuộc đua không chỉ ở nội dung cá nhân mà còn ở giải gia đình.

Giải thưởng cự ly full marathon, như thường lệ, chia làm hai hệ chuyên nghiệp và phong trào. Giá trị giải bằng nhau. Trong đó, nhà vô địch 42km nhận giải thưởng lớn nhất là 31 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và hiện vật. Các runner về nhì, ba lần lượt nhận 24,7 triệu đồng và 22,3 triệu đồng.

Để lọt vào Top 3 chung cuộc, các VĐV nam chuyên nghiệp không vi phạm quy chế chung của giải đấu cần có kết quả dưới 2 tiếng 45 phút. Yêu cầu này với VĐV nữ là dưới 3 tiếng 10 phút. Kết quả tính theo Gun Time (thời gian súng lệnh). Nếu không đáp ứng được thông số trên, BTC sẽ chuyển kết quả sang hạng mục lứa tuổi. Quy định không áp dụng cho hệ phong trào.

VĐV giành giải cao nhất tại VM Huế mùa đầu tiên. Ảnh: VM

VĐV giành giải cao nhất tại VnExpress Marathon Huế mùa đầu tiên. Ảnh: VM

Với cự ly half marathon, người về nhất, nhì, ba lần lượt nhận 27,5 triệu đồng, 23,2 triệu đồng và 18,3 triệu đồng. Cự ly 10km có cơ cấu giải thưởng lần lượt là 6 triệu đồng, 4 triệu đồng và 2,5 triệu đồng. Cự ly ngắn nhất (5km) có mức giải thưởng 4,5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 1,5 triệu đồng.

Tương tự các giải đấu trước, cự ly 21 và 42km cũng sẽ có giải lứa tuổi dành cho nhóm dưới 30, nhóm 31 đến 39 tuổi, nhóm 40 đến 49 tuổi, nhóm 50 đến 59 tuổi và nhóm trên 60.

Ngoài những nội dung kể trên, VnExpress Marathon Huế 2023 còn có giải gia đình. Đây là hạng mục lần đầu xuất hiện trong hệ thống giải chạy. Để cạnh tranh ở nội dung này, gia đình phải có ít nhất ba thành viên, sử dụng Bib chính chủ, tham dự các cự ly sao cho tổng quãng đường tối thiểu là 36 km. Những người đăng ký tranh giải gia đình phải có quan hệ huyết thống, quan hệ hôn nhân, nuôi dưỡng hoặc chăm sóc.

Cơ cấu giải thưởng chia ra nhất, nhì, ba theo các nhóm tuổi: 10 - 14, 15 - 19, 20 - 29 và nhóm tuổi trên 30. Theo đó, nhóm tuổi là tuổi của thành viên nhỏ nhất trong nhóm tính đến ngày đua.

Kết quả sẽ được tính theo tốc độ trung bình của toàn bộ thành viên, không vi phạm điều lệ giải. Khi có trường hợp không hoàn thành cuộc đua (DNF), không tham gia (DNS), vi phạm điều lệ (DNQ), kết quả sẽ bị hủy. Gia đình có thành tích tốt nhất sẽ nhận giải nhất - tổng giá trị 5 triệu đồng, giải nhì là 3 triệu đồng và giải ba là hai triệu đồng.

Ngoại trừ hạng mục gia đình, mỗi VĐV chỉ nhận một giải thưởng cá nhân. Các trường hợp đã nhận phần thưởng chung cuộc sẽ không nhận giải lứa tuổi. Giải lứa tuổi các cự ly không phân biệt hệ phong trào hay hệ tuyển. Những người phá kỷ lục lứa tuổi sẽ nhận 2 triệu đồng tiền mặt.

Ngoài giải thưởng lớn, BTC cũng công bố nhiều quyền lợi cho runner, Trong đó có race-kit hơn 10 vật phẩm. Ngoài áo, mũ, Bib, túi đựng còn có thêm kem dưỡng da, kem chống nắng, các loại thực phẩm, nước uống. Đặc biệt, race-kit của cự ly 21 và 42km còn có thêm băng đô thể thao và con lăn giãn cơ.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua ba mùa tổ chức, BTC và địa phương đã rút ra nhiều kinh nghiệm, chất lượng giải đấu ngày càng nâng cao, thu hút nhiều VĐV trong nước và quốc tế. "Qua VnExpress Marathon, hình ảnh Huế ngày càng đẹp hơn trong mắt runner, du khách", ông Bình nói.

Ngày 16/4, VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 sẽ chính thức khởi tranh. Hiện tại, BTC và địa phương đang phối hợp, gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để đón 10.000 VĐV từ khắp nơi trên cả nước về dự giải.

Thanh Lan

VnExpress Marathon Huế 2023 tăng số lượng giải thưởng - 1

Bạn đang đọc bài viết "VnExpress Marathon Huế 2023 tăng số lượng giải thưởng" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833