Vĩnh Long ký kết biên bản hợp tác với tỉnh Xiêng Khoảng (Lào)

12/07/2023 08:19

Việc ký kết hợp tác nhằm đóng góp tích cực cho sự phát triển của mỗi tỉnh và cho quan hệ hữu nghị, hợp tác, đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Chiều 11/7, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ ký kết biên bản hợp tác với tỉnh Xiêng Khoảng, Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào giai đoạn 2023-2025 với hình thức trực tuyến.

Tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long Nguyễn Thành Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời…

Tại điểm cầu chính quyền tỉnh Xiêng Khoảng chủ trì buổi ký kết có ông Bun Chăn -​ Sí Vông Phăn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Xiêng Khoảng…

Phát biểu tại buổi ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, hướng tới kỷ niệm 46 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977), 2 tỉnh Vĩnh Long và Xiêng Khoảng long trọng tổ chức Lễ ký kết Biên bản hợp tác giữa tỉnh Vĩnh Long và Xiêng Khoảng giai đoạn 2023-2025.

Điều này tiếp tục khẳng định cho sự nỗ lực của 2 tỉnh trong việc tăng cường giao lưu, hợp tác, đóng góp tích cực cho sự phát triển của mỗi tỉnh và cho quan hệ hữu nghị, hợp tác, đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Sự kiện - Vĩnh Long ký kết biên bản hợp tác với tỉnh Xiêng Khoảng (Lào)

Quang cảnh buổi ký kết.

Trong giai đoạn 2016-2020, 2 tỉnh Vĩnh Long - Xiêng Khoảng không ngừng củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp. Hai bên đã cùng nhau thực hiện đúng và đầy đủ các cam kết trong Bản ghi nhớ hợp tác về phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp và giáo dục đã mang lại hiệu quả thiết thực và đi vào chiều sâu.

Nổi bật trong lĩnh vực hợp tác trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Trong giai đoạn 2016-2019, Vĩnh Long đã hỗ trợ đào tạo 18 sinh viên tỉnh Xiêng Khoảng học tại các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn. Trong đó, tiếp nhận mới 5 học sinh và đào tạo chuyển tiếp các sinh viên của giai đoạn hợp tác 2011-2015 là 13 sinh viên.

Bên cạnh đó, trường Đại học Cửu Long đã đánh giá năng lực và cấp chứng chỉ tiếng Việt cho gần 100 Lưu học sinh Lào tại Tp.HCM để đủ điều kiện xét tuyển vào học đại học, cao học tại các trường…

Thanh Lâm

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Long ký kết biên bản hợp tác với tỉnh Xiêng Khoảng (Lào)" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833