Việt Nam sập bẫy Malaysia ở bán kết U19 Đông Nam Á

15/07/2022 03:00

IndonesiaTấn công nhiều nhưng không ghi bàn, Việt Nam thảm bại 0-3 bởi những đòn phản công của Malaysia ở bán kết giải U19 Đông Nam Á chiều 13/7.

*Ghi bàn: Adam 26', Haqeemi 70', Danish 87'.

Đứng nhất bảng A với thành tích bất bại, Việt Nam được đánh giá cao, trong khi Malaysia chật vật giành vị trí nhì bảng B. Thầy trò Hassan Sazali chỉ thắng sát nút Campuchia và Timor Leste, bị đội bét bảng Singapore cầm hòa và thua Lào ở lượt cuối cùng. Họ ghi ít bàn hơn cả những đội đã bị loại như Timor Leste, Indonesia, Myanmar và Philippines.

Tuy nhiên, bằng đấu pháp phòng ngự phản công hiệu quả, Malaysia đã hạn chế được khả năng tấn công của Việt Nam, đồng thời phát huy điểm mạnh tốc độ và sức càn lướt ở những pha lên bóng nhanh. Ba bàn thắng của Malaysia thậm chí đều đến ở những thời điểm họ đang bị ép sân.

Việt Nam thua trắng Malaysia ba bàn dù trước trận được đánh giá cao hơn. Ảnh: VFF.

Việt Nam phơi áo trước Malaysia dù được đánh giá cao hơn. Ảnh: VFF.

Malaysia định gây bất ngờ bằng những đợt tấn công phủ đầu ngay khai cuộc, nhưng không thể làm gì trước sự tập trung của hàng thủ Việt Nam. Từ phút thứ 8, thế trận nằm trong tầm kiểm soát của thầy trò HLV Đinh Thế Nam nhờ khả năng kiểm soát bóng của tuyến giữa. Đội tập trung lên bóng ở cánh phải, tận dụng kết nối giữa Văn Khang và Anh Tú.

Tuy nhiên, sự nóng vội khiến các đợt lên bóng của Việt Nam không đặc sắc. Họ cũng vấp phải sự áp sát nhanh của cầu thủ Malaysia.

Ít lên bóng nhưng Malaysia tỏ ra nguy hiểm với những pha xuống biên, nhờ tốc độ và khả năng quấy phá của Namujdin Akmal và Adam Farhan. Phút 26, từ pha phá bóng không tốt của Châu Phi, chính tiền vệ Farhan cứa lòng tung lưới thủ môn Cao Văn Bình. Trước đó hai phút, Malaysia đã cảnh báo Việt Nam bằng cú sút phạt chệch cột của Aliff.

U19 Việt Nam 0-3 U19 Malaysia
 
 

Sang hiệp hai, HLV Đinh Thế Nam điều chỉnh nhân sự, đốc thúc các học trò tấn công. Trong khoảng 20 phút đầu, khung thành Malaysia liên tục được đặt trong thế báo động. Nhưng các cầu thủ áo đỏ không một lần thành công. Đáng kể nhất là cú đánh đầu dội xà của Quốc Việt, trước khi Văn Trường ập vào sút bồi ra ngoài. Văn Khang cũng có cơ hội ngon ăn trong tình huống Quốc Việt thu hút hàng thủ Malaysia, nhưng dứt điểm quá hiền. Đình Bắc hay Văn Trường thì đều không thể đánh bại thủ thành Syahmi Adib.

Tấn công nhiều mà không ghi bàn, Việt Nam một lần nữa dính đòn "hồi mã thương". Ở một pha phản công, tiền đạo vào thay người Haqimi Azim đi bóng qua Văn Sơn rồi căng ngang để Haiqal Haqeemi đệm cận thành trước sự bất lực của thủ môn Văn Bình.

Nỗ lực tấn công nhưng sự phung phí cơ hội khiến Văn Trường và đồng đội trả giá.

Sự phung phí cơ hội khiến Văn Trường và đồng đội trả giá trước Malaysia.

Hy vọng ngược dòng của Việt Nam chấm dứt khi hiệp hai còn ba phút. Cũng từ một pha phản công, Hoàng Cảnh trượt chân, tạo điều kiện để cầu thủ vào thay người Danish Irfan đối mặt Văn Bình. Sau khi lừa qua thủ thành Việt Nam, tiền đạo này dứt điểm vào lưới trống.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, các cầu thủ Malaysia vui như mở hội. Đây có lẽ là tỷ số ngoài mong đợi của họ. Trong khi đó, nhiều cầu thủ Việt Nam gục xuống sân buồn bã. Phía trước thầy trò HLV Đinh Thế Nam còn trận tranh HC đồng vào ngày 15/7. Malaysia sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Lào và Thái Lan ở chung kết.

Quang Huy

Xem diễn biến chính

Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam sập bẫy Malaysia ở bán kết U19 Đông Nam Á" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833