Vì sao Liverpool chốt sớm thương vụ Gakpo?

31/12/2022 13:03

HLV Jurgen Klopp chia sẻ Liverpool mua nhanh Cody Gakpo vì lo ngại cầu thủ Hà Lan tăng giá.

'Cậu ấy là một cầu thủ trẻ với rất nhiều tiềm năng", HLV Jurgen Klopp nói về Gakpo hôm 30/12. "Nếu cậu ấy ghi được 40 bàn ở Tây Ban Nha, chúng tôi sẽ không thể mua được Gakpo. Việc mua cầu thủ cần diễn ra đúng thời điểm. Liverpool cần giành lấy chàng trai này ở thời điểm cậu ấy chưa ghi được 55 bàn mỗi mùa hay đại loại thế".

Gakpo ký hợp đồng với Liverpool hôm 28/12. Ảnh: Reuters.

Gakpo ký hợp đồng với Liverpool hôm 28/12. Ảnh: Reuters.

Gakpo là mục tiêu của Man Utd từ mùa Hè 2022. Tuy nhiên, Liverpool đã đẩy nhanh quá trình thương thảo để có sự phục vụ của tuyển thủ Hà Lan. Sau ba ngày liên tiếp đàm phán, Giám đốc Thể thao của Liverpool, Julian Ward, đã hoàn tất thỏa thuận với PSV vào ngày 26/12. Liverpool phải trả phí chuyển nhượng 45 triệu USD kèm 15 triệu USD phụ phí, để có sự phục vụ của Gakpo. Với tổng phí 60 triệu USD, Gakpo là thương vụ bán đắt nhất lịch sử PSV. Nhưng với Klopp, mức giá này vẫn là rẻ so với giá trị thực của Gakpo.

"Tôi muốn nói về một nguyên tắc: số tiền bạn tiêu hôm nay ảnh hưởng đến số tiền bạn có thể tiêu trong tương lai", Klopp chia sẻ. "Chúng tôi biết Liverpool muốn làm gì với những cầu thủ phù hợp. Chúng tôi thực sự hạnh phúc khi có được Cody".

Gakpo tiến bộ vượt bậc mùa trước khi ghi 21 và kiến tạo 15 bàn giúp PSV cán đích thứ hai giải VĐQG Hà Lan. Trong 24 trận đầu mùa 2022-2023, Gakpo đã ghi 13 bàn và 18 lần kiến tạo. Cầu thủ vừa ghi ba bàn cho Hà Lan tại World Cup 2022 đã ra mắt Liverpool hôm 28/12. Tối 30/12, anh ngồi trên khán đài dự khán trận Liverpool thắng Leicester 2-1 tại Anfield. Gakpo sẽ chính thức trở thành cầu thủ của Liverpool khi kỳ chuyển nhượng mở cửa ngày 1/1/2023, và có thể thi đấu ở trận gặp Brentford tại Ngoại hạng Anh ngày 3/1 hoặc gặp Wolves ở vòng ba Cup FA ngày 8/1.

"Chúng tôi tin vào quy trình của đội", Klopp nói thêm. "Khi các cầu thủ tấn công đến đây, họ đều tiến bộ. Chúng tôi có thể giúp đỡ Gakpo và tin rằng cậu ấy còn có thể toả sáng hơn nữa".

Trước khi tuyển mộ Gakpo, hàng công Liverpool đã sở hữu Darwin Nunez, Mohamed Salah, Diogo Jota, Luis Diaz, Fabio Carvalho và Roberto Firmino. HLV Klopp cho biết đội vẫn muốn mua thêm người trong tháng 1. Báo giới Anh cho hay Liverpool đang liên hệ với Jude Bellingham, tiền vệ Anh cũng toả sáng rực rỡ ở World Cup 2022 như Gakpo.

Vy Anh

Gakpo đến Liverpool theo lời khuyên của Van Dijk Liverpool chiêu mộ xong Gakpo 10 cầu thủ tăng giá sau vòng 1/8 World Cup

Bạn đang đọc bài viết "Vì sao Liverpool chốt sớm thương vụ Gakpo?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833