Vì sao để mất Kane có thể là sai lầm lớn của MU?

04/07/2023 20:15

Harry Kane được cho là sắp chuyển đến Bayern trong khi MU tiếp tục đứng yên. Và đây có thể là một sai lầm lớn của họ.

Bóng đá Anh - Vì sao để mất Kane có thể là sai lầm lớn của MU?

Cuộc đảo chính của Bayern
Sau 14 năm trung thành phục vụ Tottenham, có vẻ như Harry Kane cuối cùng cũng sẽ chuyển đến sân cỏ mới vào mùa hè này. Real Madrid và Paris Saint-Germain nằm trong số những đội đã đăng ký quan tâm đến cầu thủ 29 tuổi, nhưng Bayern Munich hiện đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của anh.

Có thông tin cho rằng nhà vô địch Bundesliga đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc với đại diện của Kane, sau khi thấy lời đề nghị mở đầu trị giá 60 triệu bảng cho tiền đạo bị Spurs từ chối.

Bayern chuẩn bị trở lại với một lời đề nghị được cải thiện, và Tottenham có thể có rất ít sự lựa chọn ngoài việc nhận tiền, nếu không sẽ có nguy cơ mất Kane miễn phí khi hợp đồng của anh hết hạn vào mùa hè tới.

Đã từ lâu, người ta tưởng Manchester United sẽ là bến đỗ của Kane nếu anh rời Tottenham. Erik ten Hag đã nói rõ rằng ông rất muốn mang về một số 9 mới, sau khi chứng kiến đội bóng của mình phải vật lộn để có được các bàn thắng trong suốt chiến dịch 2022-23.

Bóng đá Anh - Vì sao để mất Kane có thể là sai lầm lớn của MU? (Hình 2).

Việc Daniel Levy miễn cưỡng bán cho một đối thủ trực tiếp không có gì bí mật, đó là lý do tại sao chủ tịch của Spurs được cho là đã yêu cầu hơn 100 triệu bảng cho Kane sau khi Man United đưa ra những yêu cầu ban đầu. Và Quỷ đỏ đơn giản là không sẵn sàng chi nhiều như vậy.

Man United đã không ngại ngần khi chi ra những khoản phí khổng lồ trong thời gian gần đây, với những cầu thủ như Paul Pogba, Romelu Lukaku, Harry Maguire, Jadon Sancho và Antony đều mang về những khoản phí vượt quá 70 triệu bảng . Nhưng họ sẽ không đầu tư ở mức tương tự vào Kane - chân sút được cho là vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Anh.

Rõ ràng là Bayern sẽ hoàn thành một cuộc đảo chính lớn, và nếu họ đạt được thỏa thuận cho tiền đạo của Tottenham, họ sẽ trở thành ứng cử viên thực sự của Champions League mùa tới. Trong khi đó, Man United đang mắc một sai lầm lớn khi lùi lại và để điều đó xảy ra.

Kane vẫn đang ở đỉnh cao
Một trong những lý do khiến Man United được cho là đã phản đối việc định giá Kane của Levy là vì tuổi tác của anh. Ngôi sao của Spurs sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 vào cuối tháng Bảy. Nhưng anh chưa cho thấy bất kỳ dấu hiệu chậm lại nào trên sân cỏ.

Trên thực tế, chiến dịch 2022-23 có lẽ là mùa giải tốt nhất của Kane trong màu áo Tottenham, mặc dù thực tế là anh đang dẫn dắt một đội bóng rời rạc, thiếu chất lượng ở tất cả các khu vực khác trên sân. Kane cán mốc 30 bàn ở Premier League lần thứ hai trong sự nghiệp, và chỉ kém cỗ máy ghi bàn của Manchester City Erling Haaland 6 bàn trong cuộc đua Chiếc giày vàng.

Haaland cũng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA trước Kane, nhưng cầu thủ người Na Uy được trợ giúp rất nhiều từ sơ đồ của Pep Guardiola. City đã giành cú ăn ba ở mùa giải trước, và trong khi Haaland xứng đáng được khen ngợi vì khả năng dứt điểm, anh đã có những cầu thủ đẳng cấp thế giới như Kevin De Bruyne, Bernardo Silva và Jack Grealish tạo cơ hội cho mình.

Bóng đá Anh - Vì sao để mất Kane có thể là sai lầm lớn của MU? (Hình 3).

Trong khi đó, Kane gồng gánh Spurs bằng những màn trình diễn cá nhân xuất sắc. Họ kết thúc ở vị trí thứ 8 hoàn toàn nhờ vào những nỗ lực phi thường của anh - và không ngoa khi nói rằng họ sẽ tiến gần đến khu vực xuống hạng nếu không có Kane.

Có rất nhiều cầu thủ vĩ đại đã có thể kéo dài sự nghiệp của họ ở cấp độ cao nhất cho đến tuổi 30 trong kỷ nguyên hiện đại. Robert Lewandowski đã giành giải Pichichi cho Vua phá lưới La Liga mùa trước khi giúp Barcelona giành danh hiệu trong mùa giải đầu tiên ở câu lạc bộ.

Cầu thủ 35 tuổi Karim Benzema chỉ kết thúc mùa giải cuối cùng ở Real Madrid với 4 bàn ít hơn Lewandowski (19), sau khi giành Quả bóng vàng đầu tiên vào tháng 12 sau thành tích 44 bàn ở mùa trước. Cả hai cầu thủ đều tự chăm sóc thể chất và thể hiện tính kỷ luật cần thiết để đảm bảo tuổi thọ.

Và Kane cũng vậy. Tuyển thủ Anh hoàn toàn có thể dễ dàng có tên trong đội hình xuất phát cho bất kỳ câu lạc bộ hàng đầu nào trên thế giới trong vòng 4 đến 5 năm tới. Sự thận trọng của Man United đối với Kane hoàn toàn vô nghĩa. Có thể có những lựa chọn rẻ hơn để lấp đầy vị trí tiền đạo, nhưng không có ai tốt hơn.

Kane sẽ giúp MU hoàn hảo
Đội hình của Ten Hag đang có phong độ tốt hơn nhiều so với Tottenham sau một năm đầu tiên tích cực tại Old Trafford dưới thời huấn luyện viên người Hà Lan. Quỷ đỏ đã nâng cao Carabao Cup và đứng thứ ba tại Premier League để giành quyền tham dự Champions League, trước khi chịu thất bại trước Man City trong trận chung kết FA Cup.

Những cầu thủ như Marcus Rashford, Bruno Fernandes và Luke Shaw đều cải thiện lối chơi của họ, trong khi những bản hợp đồng mới Casemiro và Lisandro Martinez đã bổ sung thêm một khía cạnh mới cho đội.

Ten Hag có thể lý tưởng nhất là tìm một thủ môn mới để thay thế David de Gea đang sa sút phong độ, nhưng ưu tiên hàng đầu của họ phải là ký hợp đồng với một tiền đạo chất lượng hàng đầu.

Bóng đá Anh - Vì sao để mất Kane có thể là sai lầm lớn của MU? (Hình 4).

Nếu Man United có thể giành được Kane từ tay Spurs, họ sẽ được đảm bảo là ứng cử viên vô địch ở mùa 2023-24. Kane sẽ là định nghĩa của một bản hợp đồng biến đổi. Anh không chỉ chứng minh Premier League - anh ấy là vua của giải đấu.

Rất thường xuyên ở mùa giải trước, những đường bóng cuối cùng của Man United không phù hợp với lối chơi xây dựng bóng bẩy, sắc sảo của họ và đó là bởi vì họ không có ai vào đúng vị trí. Họ cũng là đội lãng phí nhiều nhất giải đấu, bỏ lỡ tổng cộng 50 cơ hội lớn.

Nếu họ có được Kane, những vấn đề đó sẽ được giải quyết. Đặc biệt là vì đội trưởng đội tuyển Anh có động lực vượt qua Shearer trong danh sách ghi bàn kỷ lục của Premier League.

Thiếu lựa chọn thay thế
Tất nhiên, Kane không phải là tiền đạo duy nhất được liên kết chặt chẽ với Man United trong những tháng gần đây. Victor Osimhen của Napoli và Randal Kolo Muani của Eintracht Frankfurt được cho là hai lựa chọn thay thế hàng đầu của Ten Hag sau khi Spurs tiết lộ định giá của họ về Kane.

Vấn đề là, cả hai cầu thủ cũng bị hét giá 100 triệu bảng bởi các câu lạc bộ tương ứng của họ. Osimhen đã ghi 26 bàn giúp Napoli giành chức vô địch Serie A mùa trước, trong khi Kolo Muani đóng góp vào 40 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên của anh tại Eintracht.

Cả hai đều mới 24 tuổi, có nghĩa là những năm tháng đỉnh cao của họ vẫn còn rất nhiều ở phía trước. Có thể hiểu rằng Napoli và Eintracht sẽ chỉ bán với mức phí cho phép họ ký hợp đồng với người thay thế đồng thời có khả năng tăng cường sức mạnh ở các khu vực khác trên sân.

Bóng đá Anh - Vì sao để mất Kane có thể là sai lầm lớn của MU? (Hình 5).

Man United cũng được cho là quan tâm đến Goncalo Ramos của Benfica, người đã vượt qua huyền thoại Quỷ đỏ Cristiano Ronaldo tại World Cup 2022 với Bồ Đào Nha. Cầu thủ 22 tuổi này được cho là có giá 80 triệu bảng Anh vào mùa Hè này, nhưng số tiền như vậy sẽ là một canh bạc lớn do anh còn thiếu kinh nghiệm ở cấp độ cao nhất.

Với việc Man United dường như đã hết tiền để chiêu mộ Osimhen, Kolo Muani, Ramos và cả Kane, họ đã chuyển sự chú ý sang một lựa chọn hợp lý hơn là Rasmus Hojlund của Atalanta. Theo báo cáo, câu lạc bộ Ý đã từ chối lời đề nghị mở đầu trị giá 31 triệu bảng cho tuyển thủ Đan Mạch, nhưng có một kỳ vọng rằng Man United có thể chốt thỏa thuận với giá khoảng 40 triệu bảng.

Hojlund đã được so sánh với Haaland, nhưng sự thật là, cầu thủ 20 tuổi này vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều. Anh chỉ ghi được 9 bàn thắng cho Atalanta mùa trước, và không có kinh nghiệm cần thiết để dẫn dắt hàng công cho Man United tuần này qua tuần khác.

Không một tiền đạo nào khác lọt vào tầm ngắm của Man United trên thực tế bằng được Kane. Anh là người duy nhất đã có kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao ở Premier League thực sự, đó là một yếu tố quan trọng khi bạn xem xét giải đấu hàng đầu của Anh đang dẫn trước bao xa so với phần còn lại của các giải đấu hàng đầu châu Âu hiện nay.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Vì sao để mất Kane có thể là sai lầm lớn của MU?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833