Vì sao Christian Pulisic không thể thành công ở Chelsea?

08/07/2023 23:12

Christian Pulisic đang trên đường rời Chelsea trong thất vọng. Vậy đâu là lý do khiến anh không thể thành công tại đội bóng chủ sân Stamford Bridge?

Bóng đá Anh - Vì sao Christian Pulisic không thể thành công ở Chelsea?

Theo Athletic, Chelsea đã nhận được lời đề nghị trước đây từ gã khổng lồ của Ligue 1 là Lyon để ký hợp đồng với cầu thủ người Mỹ với mức phí 25 triệu euro. Điều này diễn ra sau khi đội bóng Serie A là AC Milan cung cấp 14 triệu euro cho tài năng 24 tuổi.

Dù bằng cách nào, có vẻ như Chelsea sẽ không thể thu lại phần lớn số tiền 64 triệu euro mà họ đã chi cho cầu thủ này khi họ ký hợp đồng với anh từ Borussia Dortmund vào tháng 1 năm 2019.

Vậy tại sao Pulisic lại không thể hiện thành công ở Chelsea đến mức mà các câu lạc bộ châu Âu đang cung cấp chỉ một phần nhỏ phí chuyển nhượng trước đây để ký hợp đồng với anh vào mùa hè này?

Kỷ lục chấn thương của Pulisic ở Chelsea
Giống như nhiều cầu thủ trong lịch sử bóng đá, Pulisic luôn có thừa tài năng để phát triển ở Chelsea nhưng không may trở thành nạn nhân của chính cơ thể mình. Tuyển thủ Mỹ đã dành phần lớn thời gian ở câu lạc bộ London để hồi phục chấn thương hoặc bỏ lỡ cơ hội vì thời gian ngồi ngoài.

Bóng đá Anh - Vì sao Christian Pulisic không thể thành công ở Chelsea? (Hình 2).

Thật vậy, trong suốt 4 mùa giải ở câu lạc bộ, Pulisic đã bỏ lỡ tổng cộng 53 trận vì một loạt chấn thương, trung bình khoảng 13 trận mỗi mùa. Ngược lại, điều này có nghĩa là anh đã có 145 lần ra sân trên mọi đấu trường trong thời gian đó, trung bình 36 trận mỗi mùa.

Tuy nhiên, phần lớn trong số đó là vào sân từ băng ghế dự bị, điều này được minh họa bằng thực tế là thời gian thi đấu trung bình của cầu thủ này ở Premier League tại Chelsea là 1.389 phút mỗi mùa. Tính ra chỉ chiếm 40% tổng thời gian trận đấu ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

Nạn nhân của chính sách chuyển nhượng hỗn loạn
Trong khi chấn thương chắc chắn đã kìm hãm Pulisic, chúng không nói lên toàn bộ câu chuyện về những khó khăn của cầu thủ chạy cánh này ở Chelsea.

Rất nhiều cầu thủ dễ bị chấn thương đảm nhận vai trò tại câu lạc bộ của họ và vẫn là thành viên quan trọng trong đội của họ. Nhưng trong trường hợp của tuyển thủ Mỹ tại Stamford Bridge, đơn giản là anh không được phép làm điều đó do có quá nhiều cầu thủ đã đến trong ba hoặc bốn mùa giải qua và nhiều người trong số họ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Pulisic.

Bóng đá Anh - Vì sao Christian Pulisic không thể thành công ở Chelsea? (Hình 3).

Ví dụ, kể từ khi Pulisic chuyển đến Chelsea vào năm 2019, Chelsea đã ký hợp đồng với không dưới 10 cầu thủ tiền đạo có thể trực tiếp hoặc gián tiếp loại anh khỏi đội hình xuất phát của câu lạc bộ.

Từ những bản hợp đồng tên tuổi như Kai Havertz, Hakim Ziyech và Timo Werner, những người đã gia nhập câu lạc bộ chỉ 12 tháng sau Pulisic, hoặc thực sự là sự xuất hiện của Romelu Lukaku, Raheem Sterling hoặc Mykhaylo Mudryk với mức phí chuyển nhượng lớn, thậm chí còn rời rạc hơn.

Ngoài ra còn có những bản hợp đồng như Pierre-Emerick Aubameyang, Noni Madueke và David Datro Fofana, những người đều có thể chơi ở vị trí chạy cánh của Pulisic.

Thật vậy, khi chúng ta cộng khoản phí ban đầu cho João Félix và khoản cho mượn của anh đến câu lạc bộ mùa trước vào bảng kiểm đếm, chúng ta sẽ tính ra không ít hơn 482 triệu euro đã chi cho các cầu thủ tiền đạo kể từ khi Pulisic gia nhập Chelsea.

Đó chắc chắn là một kịch bản mà ngay cả những cầu thủ tài năng và chăm chỉ nhất cũng phải đấu tranh để đối mặt và thực sự phát triển. Và phần nào giải thích lý do tại sao Pulisic không bùng nổ như ở Dortmund.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Vì sao Christian Pulisic không thể thành công ở Chelsea?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833