Valverde được ủng hộ trong vụ đấm đối thủ

10/04/2023 17:07

HLV tuyển Hy Lạp Gustavo Poyet thừa nhận sẽ phản ứng giống Federico Valverde ở vụ hành hung tiền vệ Villarreal Alex Baena, nếu gia đình bị xúc phạm.

"Nếu nhìn từ phía Valverde, tôi cũng sẽ làm như vậy. Không có gì phải đắn đo", Poyet nói với báo Tây Ban Nha AS ngày 9/4. "Chúng ta sẽ xem sự việc đi đến đâu, nếu có cuộc điều tra. Nhưng theo những gì Baena được cho đã xúc phạm đối thủ, Valverde đã không giữ được bình tĩnh. Những phát ngôn của bạn cần có giới hạn".

Valverde trong một lần chỉ đạo đội tuyển Hy Lạp. Ảnh: EFE

Valverde trong một lần chỉ đạo đội tuyển Hy Lạp. Ảnh: EFE

Sau trận Real thua ngược Villarreal 2-3 ở vòng 28 La Liga tối 8/4, Valverde đã đợi rồi đấm Baena ở bãi xe buýt ngoài sân Bernabeu. Chương trình truyền hình El Chiringuito cũng ghi lại cảnh Baena bị sưng bên phần gò má trái khi tiến ra xe để trở về nhà.

Theo Poyet - cựu tuyển thủ Uruguay, Valverde phản ứng gay gắt như vậy chắc chắn do bị xúc phạm, bởi hậu bối đồng hương không có phong cách thi đấu gây hấn hay tranh cãi với đối thủ. HLV người Uruguay nhận định tình huống xấu chơi nhất trong sự nghiệp Valverde là pha truy cản trái phép từ phía sau với Alvaro Morata và nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 115 chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha giữa Real và Atletico hồi tháng 1/2020.

"Phía Villarreal sẽ phủ nhận việc Baena có những phát ngôn xúc phạm và cho rằng Valverde đã phản ứng quá mức. Chúng ta có thể nghi ngờ, nếu Valverde có lối chơi gây tranh cãi. Nhưng cậu ấy chưa từng làm điều gì quá mức trong sự nghiệp. Vì thế, việc Valverde tự nhiên đấm đối thủ mà không có lý do nghe có vẻ kỳ lạ", Poyet bình luận thêm, đồng thời hy vọng đôi bên sẽ bỏ qua mâu thuẫn để sự việc nhanh chóng khép lại.

Baena bị sưng bên phần gò má trái khi lên xe rời Bernabeu
 
 

Baena bị sưng bên phần gò má trái khi lên xe rời Bernabeu.

Theo báo Tây Ban Nha Marca, Baena lần đầu xúc phạm về đứa con chưa ra đời của Valverde tại Cup Nhà Vua ngày 19/1. Trận này, cả Valverde lẫn Baena đều đá chính khi Real thắng ngược Villarreal 3-2. Tại đây, Baena được cho đã nói với Valverde rằng "Hãy khóc đi, vì con của mày sẽ không được sinh ra đâu".

Tới màn tái đấu trên sân Bernabeu ngày 8/4, tiền vệ Villarreal "nói điều gì đó tương tự" và khiến Valverde nổi nóng. Sau trận, tiền vệ Real đã đứng đợi ở khu vực đỗ xe bus của Villarreal rồi thách Baena nhắc lại những lời xúc phạm kể trên. Valverde nhấn mạnh sẽ không bỏ qua khi gia đình bị xúc phạm rồi đấm đối thủ.

Trên Instagram, Baena đã bác bỏ thông tin này. "Tôi rất buồn vì hành vi gây hấn phải chịu sau trận, và ngạc nhiên với những thông tin được đăng tải về mình. Việc tôi từng phát ngôn như vậy là sai sự thật", anh viết.

Tuyển thủ U21 Tây Ban Nha còn dẫn lại một bài đăng trên Twitter phản bác việc anh xúc phạm đối thủ. Bài đăng này nhấn mạnh Baena bị cáo buộc xúc phạm Valverde ở trận đấu ngày 19/1, trong khi bạn gái của Valverde, Mina Bonino, thông báo trên mạng xã hội về nguy cơ sảy thai vào tháng 2.

Baena trong một tình huống kéo người với Valverde ở trận Villarreal thắng Real Madrid 3-2 ngày 8/4. Ảnh: AP

Baena trong một tình huống kéo người với Valverde ở trận Villarreal thắng Real Madrid 3-2 ngày 8/4. Ảnh: AP

Nhưng theo Marca, bài đăng này không đúng sự thật, bởi Bonino thông báo cô và Valverde đang trải qua một vấn đề gia đình nghiêm trọng trên mạng xã hội ngày 15/1, tức năm ngày trước trận Real gặp Villarreal tại Cup Nhà Vua. "Tuần này là một trong những tuần khó khăn nhất mà chúng tôi phải trải qua, nhưng anh luôn nở nụ cười để ủng hộ em, và cống hiến mọi thứ cho gia đình", Bonino viết sau khi Real thua Barca ở chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha. "Em biết anh muốn danh hiệu này để xoa dịu nỗi đau, nhưng anh không cần phải chứng minh bất cứ điều bởi em luôn ủng hộ anh, dù khó khăn thế nào".

Theo AS, Valverde sẽ thoát án phạt cấm thi đấu 12 trận vì cả Baena và phía Villarreal không báo cáo vụ việc với Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, dù có đoạn video bằng chứng về vụ hành hung.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Valverde được ủng hộ trong vụ đấm đối thủ" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833