Valverde bị đối thủ kiện lên Cảnh sát Tây Ban Nha

12/04/2023 07:07

Tây Ban NhaTiền vệ Villarreal, Alex Baena trình báo sự việc lên cơ quan chức năng ngày 9/4, sau khi bị Federico Valverde hành hung ở bãi đỗ xe bus.

Baena có quyền nộp đơn kiện lên Cảnh sát hoặc LĐBĐ Tây Ban Nha, hoặc cả hai. Nhưng tiền vệ Villarreal quyết định chỉ gửi đơn kiện lên Cảnh sát ở Castellon. Nhờ đó, Valverde thoát án cấm thi đấu 12 trận, vì đây được xem là tố tụng hình sự, không phải tố tụng thể thao.

Baena (phải) theo kèm Valverde ở trận đấu tại Bernabeu hôm 8/4. Ảnh: AS.

Baena (phải) theo kèm Valverde ở trận đấu tại Bernabeu hôm 8/4. Ảnh: AS

Sau trận Real thua ngược Villarreal 2-3 ở vòng 28 La Liga tối 8/4, Valverde đã đợi rồi đấm Baena ở bãi xe bus ngoài sân Bernabeu. Chương trình truyền hình El Chiringuito cũng ghi lại cảnh Baena bị sưng bên phần gò má trái khi tiến ra xe để trở về nhà.

Villarreal có đoạn video bằng chứng vụ hành hung, nhưng quyết định không khiếu nại và để Baena tự xử lý vấn đề này. "Tàu ngầm vàng" thông báo ủng hộ Baena đến cùng trong vụ kiện. "Baena quyết định nộp đơn khiếu nại kẻ tấn công lên Cảnh sát Quốc gia", thông báo của Villarreal có đoạn. "Chúng tôi lên án tất cả hành động bạo lực và tin tưởng tuyệt đối vào cầu thủ của đội, ủng hộ anh ấy trong vụ việc".

Theo báo Tây Ban Nha Marca, Baena lần đầu xúc phạm về đứa con chưa ra đời của Valverde tại Cup Nhà Vua ngày 19/1. Tại đây, Baena được cho đã nói với Valverde rằng "Hãy khóc đi, vì con của mày sẽ không được sinh ra đâu". Năm ngày trước đó, bạn gái của Valverde, Mina Bonino thông báo trên mạng xã hội về một vấn đề gia đình nghiêm trọng.

Tới màn tái đấu trên sân Bernabeu ngày 8/4, Baena "nói điều gì đó tương tự" và khiến Valverde nổi nóng, rồi hành hung đối thủ sau trận. Sau sự việc, Baena tự bảo vệ bản thân trên mạng xã hội, khi nói rằng những thông tin được báo giới đăng tải về phát ngôn của anh là sai sự thật.

Baena là cầu thủ U21 Tây Ban Nha, nhưng dư luận nước này đứng về phía Valverde nhiều hơn trong vụ việc. Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ cho rằng họ cũng sẽ phản ứng giống tiền vệ Uruguay khi gia đình bị xúc phạm. Bản chất Valverde không phải mẫu cầu thủ thích gây hấn hay tranh cãi với đối thủ, nên anh được cho là chỉ phản ứng quá mức khi có lý do nghiêm trọng.

Vy Anh

Valverde được ủng hộ trong vụ đấm đối thủ Tiền vệ Real hành hung đối thủ ở bãi xe buýt CĐV kiếm lời từ cú sút hỏng của Valverde

Bạn đang đọc bài viết "Valverde bị đối thủ kiện lên Cảnh sát Tây Ban Nha" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833