Tụt giá thê thảm, bản quyền Thai League chỉ bằng một nửa V.League

01/07/2023 14:11

Theo tin từ các kênh truyền thông của Thái Lan, bản quyền truyền hình của Thai League giảm sút thảm hại so với trước và chỉ bằng hơn một nửa so với giá trị bản quyền

Theo thông tin từ các kênh truyền thông Thái Lan, bản quyền truyền hình ở giải VĐQG nước này đang là vấn đề nhức nhối, khiến cho những người điều hành giải đấu này đau đầu tìm phương án giải quyết. Theo đó, các nhà đài ở xứ sở Chùa vàng chỉ chấp nhận chi ra 50 triệu Baht (khoảng 33 tỷ đồng) để mua bản quyền phát sóng mùa giải 2023/24.

Nếu so với giai đoạn hoàng kim của Thai League, con số này chỉ bằng 5% giá trị trước đó. Khi đó, các nhà đài chấp nhận bỏ ra 4,2 tỷ bath để mua bản quyền trong 4 mùa giải, trung bình mỗi mùa giải sẽ có mức giá 1,05 tỷ baht. Các CLB thi đấu ở Thai League vì thế sẽ nhận được khoảng tiền 20 triệu baht từ bản quyền truyền hình trong mỗi năm.

Với việc bản quyền rớt giá thê thảm, BCT Thai League chưa đồng ý với mức giá như đã đề cập ở trên và dự định tổ chức một cuộc họp với tất cả các đội bóng đang chơi ở Thai League để tìm hướng giải quyết cụ thể. Đáng nói, con số này chỉ cao hơn một nửa giá trị bản quyền truyền hình của V.League. Dù không được công bố chính xác nhưng nhiều nguồn tin đáng tin cậy tiết lộ rằng FPT sở hữu bản quyền truyền hình V.League với giá 2,5 triệu USD (gần 60 tỷ đồng) trong 3 mùa giải từ 2023-2027.

Theo lý giải của truyền thông Thái Lan, việc giải đấu bị gián đoạn vì Covid-19 và chuyển sang thi đấu theo lịch châu Âu (trùng thời điểm với nhiều trận đấu hấp dẫn ở châu Âu) đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới giá trị bản quyền truyền hình. Đơn cử như đài True Vision. Họ cảm thấy không cần thiết mua bản quyền truyền hình ở giải quốc nội trong bối cảnh sở hữu bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh trên lãnh thổ Thái Lan.

Hôm 28/6 vừa qua, BTC Thai League cùng với 16 CLB đã ngồi lại với nhau để tìm ra phương án giải quyền vấn đề này. Thế nhưng cả 3 bên vẫn chưa có được tiếng nói chung. Trong khi đó, Thai League sẽ khởi tranh vào tháng 8 tới.

 

Bạn đang đọc bài viết "Tụt giá thê thảm, bản quyền Thai League chỉ bằng một nửa V.League" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833