Tự tin vì có rào chắn an toàn, du khách "trêu ngươi" bò tót và cái kết

07/07/2023 12:25

() - Một nam du khách cầm gậy chọc vào mặt con bò tót trong lễ hội khiến con vật nổi giận, nhảy qua hàng rào để tấn công kẻ "trêu ngươi" nó.

Sự việc xảy ra tại lễ hội bò tót tổ chức ở đô thị Castejón, Tây Ban Nha, hôm thứ ba tuần này. Người cầm gậy chọc vào mặt con bò tót đã kịp thời nhảy ra khỏi hướng tấn công của con bò, nhưng hai người khác không phản ứng nhanh bằng đã gặp phải những vấn đề khá nghiêm trọng sau cú nhảy bất ngờ vượt qua hàng rào của con bò tót.

Một người đàn ông bản địa có tên Fernando Miguel (61 tuổi) trong lúc vội vã chạy khỏi hướng tấn công của bò tót đã bị ngã đập đầu xuống đường bất tỉnh, ông Fernando bị rạn hộp sọ.

Bên trong hàng rào, một người phụ nữ lớn tuổi có tên Teresa Martínez Pascual (82 tuổi) đã phải hứng chịu những vết thương nghiêm trọng ở vùng bụng vì bị bò tót giẫm lên người.

Tự tin vì có rào chắn an toàn, du khách "trêu ngươi" bò tót và cái kết (Video: Daily Mail).

Những lễ hội bò tót đã trở thành một phần quen thuộc của đời sống văn hóa Tây Ban Nha qua hàng trăm năm. Các lễ hội bò tót tổ chức ở các vùng miền tại Tây Ban Nha không chỉ thu hút sự tham gia của người dân bản địa, mà còn hấp dẫn các khách du lịch muốn tìm kiếm những trải nghiệm kịch tính khó quên.

Dù vậy, các lễ hội bò tót ở Tây Ban Nha đã trở thành đề tài gây tranh cãi trong những năm trở lại đây vì có những ý kiến cho rằng các lễ hội này đã ngược đãi động vật, khiến những con bò tót tham gia lễ hội có thể bị khủng hoảng, bị thương nặng.

Các lễ hội bò tót truyền thống tại Tây Ban Nha bắt nguồn từ hoạt động chăn nuôi gia súc từ thời xa xưa, khi những đàn gia súc còn được lùa đi qua các con phố để tới khu chợ gia súc.

Qua thời gian, hoạt động này được nâng tầm lên trở thành lễ hội và thường gắn với các hoạt động có tính chất tín ngưỡng tại địa phương, liên quan tới những vị thánh bảo trợ cho một vùng đất.

Lễ hội bò tót ở mỗi địa phương sẽ có những nét riêng khác biệt. Lễ hội bò tót đình đám nhất tại Tây Ban Nha là lễ hội San Fermín, diễn ra ở thành phố Pamplona vào khoảng giữa tháng 7. Lễ hội San Fermín thu hút hàng ngàn người tham gia mỗi năm.

Bạn đang đọc bài viết "Tự tin vì có rào chắn an toàn, du khách "trêu ngươi" bò tót và cái kết" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833