Truyền thông Anh chỉ ra 3 ngôi sao sáng của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

06/07/2023 02:11

Tờ 101greatgoals (Anh) mới đây đã có bài viết chỉ ra 3 gương mặt đáng gờm nhất của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023 sắp tới

Hôm nay, ĐT nữ Việt Nam đã chính thức bay sang New Zealand để dự VCK World Cup 2023. Đây là kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam.  Ghi tên mình vào 32 đội tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận được nhiều lời khen từ bạn bè quốc tế. Mới đây, tờ 101greatgoals (Anh) đã có bài viết khen ngợi ĐT nữ Việt Nam. Trong bài viết, tác giả Ben Grey chỉ ra 3 cái tên đáng chú ý nhất của đội bóng áo đỏ, đó là Tuyết Dung, Hải Yến và Huỳnh Như.

"Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam tranh tài ở một kỳ World Cup. Liệu họ có thể tạo nên dấu ấn ở giải đấu trên đất New Zealand và Australia? Con đường tới với World Cup của ĐT nữ Việt Nam vô cùng thú vị. Đầu tiên, ở giải bóng đá nữ châu Á 2022, họ lọt vào vòng đấu loại trực tiếp với tư cách một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất dù chỉ có 1 điểm sau ba trận đấu.

“Ở vòng tứ kết, dù Tuyết Dung ghi bàn mở tỷ số nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn thua ngược trước đội tuyển nữ Trung Quốc. Tuy nhiên, sau đó, họ đã thắng cả Thái Lan lẫn Đài Loan ở vòng play-off giành vé tham dự World Cup…”, cây viết Ben Grey của trang 101greatgoals (Anh) đề cập về hành trình giành vé dự World Cup của ĐT nữ Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam - Truyền thông Anh chỉ ra 3 ngôi sao sáng của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

"Thành tích ghi bàn của Tuyết Dung trong màu áo ĐT nữ Việt Nam rất ấn tượng. Cô đã ghi tới 54 bàn trong chưa đầy 80 trận đấu. Tuyết Dung đã ghi bàn thắng vào lưới Myanmar và Trung Quốc ở giải bóng đá nữ châu Á 2022. Đây là nhân tố cực kỳ quan trọng giúp ĐT nữ Việt Nam giành vé dự World Cup. Đáng chú ý, năm 2015, Tuyết Dung từng gây sốt khi ghi hai bàn thắng từ chấm phạt góc vào lưới Malaysia. Đặc biệt hơn, cô đã thực hiện những siêu phẩm đó bằng cả hai chân".

Tương tự Hải Yến cũng nhận được những lời khen ngợi: "Hải Yến có thể là ngôi sao mang tới khoảnh khắc lịch sử cho bóng đá nữ Việt Nam với bàn thắng ở World Cup. Hải Yến đã ghi 41 bàn thắng cho đội tuyển nữ Việt Nam. Gần nhất là bàn thắng vào lưới Campuchia ở SEA Games 32". Về Huỳnh Như, nhà báo Ben Grey bình luận: "Huỳnh Như là cầu thủ nữ duy nhất của Việt Nam thi đấu ở nước ngoài. Cô đã ghi 7 bàn trong màu áo Lank FC ở giải vô địch Bồ Đào Nha. Cô từng có tới 5 lần giành Quả bóng vàng Việt Nam".

Đánh giá về Huỳnh Như, tác giả bài viết đề cập đến việc Huỳnh Như là cầu thủ duy nhất đang thi đấu tại nước ngoài: "Ở cấp độ quốc tế, tiền đạo 31 tuổi này đã ghi 67 bàn chỉ sau 72 lần ra sân, 5 lần được vinh danh là cầu thủ nữ Việt Nam của năm. Liệu Huỳnh Như sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn tại một kỳ World Cup?".

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Truyền thông Anh chỉ ra 3 ngôi sao sáng của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833