Trường Đại học Luật Hà Nội giành giải nhất VMoot cấp Quốc gia 2023

27/11/2023 22:21

Sau thời gian tranh tài từ các vòng thi đầy kịch tính, đội thi Trường Đại học Luật Hà Nội đã giành giải nhất cuộc thi Phiên tòa giả định cấp Quốc gia 2023.

1-1701098436.png
 

Đội tuyển VM37- The Crescendo đến từ Trường Đại học Luật Hà Nội giành giải nhất cuộc thi Phiên tòa giả định cấp Quốc gia 2023.

Ngày 27/11, tại Trường ĐH Luật TP.HCM, vòng Chung kết cuộc thi Phiên tòa giả định - VMOOT cấp Quốc gia 2023 đã diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi cùng sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo các bạn sinh viên.

Cuộc thi năm nay thu hút 42 đội thi đến từ 30 trường đại học có đào tạo chuyên ngành luật trên cả nước tham gia. Sau vòng viết bài biện hộ, Ban chuyên môn của cuộc thi đã chọn ra 12 đội xuất sắc nhất hội tụ tại TP.HCM để thi đấu trực tiếp.

Mỗi đội thi gồm 3 thành viên, trong đó có 2 người trình bày và 1 người nghiên cứu tài liệu. Sau phần thi viết bài tranh tụng ở vòng sơ loại, các đội thi được chia thành các bảng để thi đấu vòng tròn với 2 vai trò là bên nguyên đơn và bên bị đơn.

Trong mỗi lượt thi, các thành viên của mỗi đội lần lượt thể hiện phần tranh tụng của mình trước Hội đồng trọng tài giả định. Đồng thời cũng phải trả lời những câu hỏi do Hội đồng trọng tài giả định đặt ra để làm rõ vấn đề. Các đội thi có tổng số điểm cao nhất sau các trận đấu sẽ được bước vào vòng tiếp theo của cuộc thi.

Nội dung của đề thi năm nay xoay quanh quan hệ về tranh chấp hợp đồng mua bán cổ phần, một vấn đề phổ biến trong thời đại kinh tế thị trường nhưng lại phát sinh nhiều vấn đề pháp lý giữa các bên tham gia. Các câu hỏi pháp lý trong đề thi được đặt ra bởi Ban Chuyên môn của cuộc thi với sự đóng góp ý tưởng của những trọng tài viên và luật sư hàng đầu Việt Nam.

Kết quả chung cuộc, đội tuyển VM37- The Crescendo đến từ Trường Đại học Luật Hà Nội đã giành giải quán quân của cuộc thi năm nay.

Đại diện đội thi VM37- The Crescendo đến từ Trường Đại học Luật Hà Nội chia sẻ: “Cuộc thi Phiên tòa giả định - VMOOT 2023 là một sân chơi vô cùng chuyên nghiệp, đã mang đến cho chúng em cơ hội để học tập, trải nghiệm với một môi trường hoàn toàn mới.

Đến với cuộc thi chúng em được tiếp xúc với các giáo sư, chuyên gia đầu ngành và các bạn bè đến từ nhiều trường. Qua đó giúp chúng em có cơ hội mở mang kiến thức và kinh nghiệm. Đặc biệt, đề thi được làm vô cùng sát với thực tế giúp các sinh viên như chúng em tiếp cận được với xu thế hiện nay”.

Năm nay, cuộc thi có bước cải tiến đột phá về thể lệ, khi tại mỗi vòng thi đấu, các thí sinh sẽ được cung cấp những tình huống và chứng cứ bổ sung để phát triển nội dung phần tranh tụng cũng như mang đến nhiều thử thách hơn cho các đội thi khi phải đối diện với nhiều tình tiết mới có thể thay đổi hoàn toàn thế trận tại mỗi phiên giải quyết tranh chấp.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Trường Đại học Luật Hà Nội giành giải nhất VMoot cấp Quốc gia 2023" tại chuyên mục Giáo dục. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833