Những việc làm hấp dẫn cho Kỹ thuật viên ngành Công nghệ kỹ thuật nội thất và Điện nước công trình

29/02/2024 09:22

Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội, Khoa Điện - Thiết kế thời trang - Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh hiện đang đào tạo ngành: Công nghệ kỹ thuật nội thất và Điện nước công trình. Nhiều năm qua, khoa luôn giữ mối quan hệ hợp tác gắn bó với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo nhiều cơ hội việc làm cho học sinh ngay sau khi tốt nghiệp.

Cùng với sự phát triển đi lên của kinh tế xã hội ở nước ta hiện nay thì nhu cầu về cuộc sống thoải mái, tiện nghi của con người ngày càng cao nên cao ốc hiện đại, các chung cư, các khu dân cư cao cấp ngày càng được xây dựng nhiều hơn. Do đó, nhu cầu về nguồn nhân lực để lắp đặt, vận hành các thiết bị phục vụ các nhu cầu về tiện nghi cho cuộc sống con người ngày càng tăng cao. Vì thế nên nghề kỹ thuật nội thất và điện nước công trình ngày càng có nhiều nhu cầu về tuyển dụng.

hinh-1-1709173224.jpg
 

Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động.

Nắm bắt được nhu cầu của xã hội, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh mở đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật nội thất và Điện nước công trình suốt nhiều năm qua. Đây cũng là ngành được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong tương lai. Chính vì thế, theo học ngành Công nghệ kỹ thuật nội thất và Điện nước công trình sẽ có nhiều cơ hội việc làm trong tương lai.

Ngành Công nghệ kỹ thuật nội thất và Điện nước công trình là ngành học đào tạo các kiến thức chuyên sâu và năng lực nghề nghiệp trong lĩnh vực lắp đặt, sửa chữa thiết bị điện, thiết bị nước dân dụng và công nghiệp; đáp ứng nhu cầu sử dụng trong sinh hoạt của con người cũng như việc xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị, công nghiệp và nông thôn.

Năm 2024, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh tuyển sinh 30 chỉ tiêu với hình thức xét tuyển đối với thí sinh có bằng THCS trở lên, phương thức đào tạo theo niên chế, thời gian đào tạo 2 năm, mức học phí 996.000 đồng/tháng. Riêng với các thí sinh tốt nghiệp THCS được miễn 100% học phí.

Sau khi tốt nghiệp, các bạn học sinh được trang bị những kiến thức cần thiết của một kỹ thuật viên nói chung và kiến thức chuyên ngành cơ sở của một công nhân kỹ thuật Điện - nước để khi tốt nghiệp có thể vận dụng vào thi công lắp đặt các hệ thống điện, nước dân dụng phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

Tại Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh, ngành Công nghệ kỹ thuật nội thất và Điện nước công trình thuộc Khoa Điện-Thiết kế thời trang có đội ngũ giáo viên giảng dạy tâm huyết có thâm niên trong nghề như: thầy Nguyễn Kha Ly (Trưởng khoa), thầy Bùi Hồng Phong (Phó Hiệu Trưởng trường), cô Nguyễn Thị Hồng Phúc (Phó Trưởng khoa), thầy Trần Mậu Chung (GV khoa), thầy Nguyễn Văn Quý (GV khoa).

hinh-2-1709173224.jpg
 

Khoa Khoa Điện-Thiết kế thời trang thường xuyên đưa học sinh đi thực tập và trải nghiệm thực tế tại các tập đoàn và doanh nghiệp.

Thầy Nguyễn Kha Ly - Trưởng khoa Điện - Thiết kế thời trang chia sẻ:  “Để nâng cao chất lượng đào tạo, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, hiện nay, khoa Điện - Thiết kế thời trang đang giữ mối quan hệ hợp tác đào tạo với các tập đoàn và doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn Hòa Phát; Công ty TNHH dịch vụ công nghiệp phụ trợ Ichi Việt Nam; Công ty TNHH Hashikaawa; Công ty TNHH Young Jin Vina FLEX Việt Nam; Công CP liên doanh Kangaroo quốc tế; Công ty Cổ phần nội thất The One, Công ty Thương mại và dịch vụ Bảo Tài, Công ty TNHH TMDV Thang máy Thiên Phong, Công ty TNHH Vạn Nguyên Phát …

Hằng năm, khoa thường xuyên đưa học sinh đi thực tập và trải nghiệm thực tế tại các tập đoàn và doanh nghiệp, giúp học sinh lĩnh hội được các kiến thức chuyên sâu, cơ hội thực hành, thực nghiệm áp dụng kiến thức vào thực tế sản xuất. Đồng thời học sinh có thể tiếp cận với doanh nghiệp trong quá trình thực tập, tạo cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Ông Nguyễn Tấn Lộc- Giám đốc Công ty Thương mại và dịch vụ Bảo Tài sau tiếp nhận học sinh của Khoa Điện-Thiết kế thời trang nói chung và ngành Công nghệ kỹ thuật nội thất và Điện nước công trình nói riêng cho biết: “Học sinh nắm bắt rất tốt kiến thức chuyên ngành và có khả năng đáp ứng được công việc tại doanh nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp. Nhiều học sinh chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật nội thất và Điện nước công trình có kết quả thực tập tốt đã được doanh nghiệp tuyển dụng về làm việc ngay sau khi tốt nghiệp”.

Về cơ hội việc làm, sau khi hoàn thành khóa học, tham gia làm việc ở các vị trí: Kỹ thuật viên lắp đặt, sửa chữa bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện nước tại các công trình nhà ở và các doanh nghiệp; Chuyên viên tư vấn dịch vụ sửa chữa và bảo trì sản phẩm điện nước trong nhà và ngoài nhà cho các công trình xây dựng; Có đủ khả năng tham gia vào các vị trí công việc như: Trực tiếp sản xuất, cán bộ kỹ thuật, tổ trưởng sản xuất, quản đốc phân xưởng trong các doanh nghiệp, cửa hàng bảo trì, bảo dưỡng hoặc sản xuất, sửa chữa, lắp đặt các thiết bị Điện nước; Tham gia làm việc tại các xí nghiệp có hoạt động liên quan tới lĩnh vực nghề nghiệp như các công ty về xây dựng, thiết kế, thiết kế nội thất, lắp đặt nội thất…

Nguyễn Kha Ly -Trưởng khoa Điện - TKTT; Nguyễn Thị Hồng Phúc- Phó trưởng khoa Điện- TKTT ( Trường TC KT- KT Nguyễn Hữu Cảnh)
Bạn đang đọc bài viết "Những việc làm hấp dẫn cho Kỹ thuật viên ngành Công nghệ kỹ thuật nội thất và Điện nước công trình" tại chuyên mục Giáo dục. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833