Trước Mount, các số 7 của MU thi đấu ra sao?

08/07/2023 00:24

Tân binh Mason Mount đã được trao chiếc áo số 7 mang tính biểu tượng của MU. Vậy trước anh, ai từng mặc số áo này và thành công ra sao?

Bóng đá Anh - Trước Mount, các số 7 của MU thi đấu ra sao?

Áo số 7 đã trở nên nổi tiếng bởi George Best, Bryan Robson, Cristiano Ronaldo, Eric Cantona và David Beckham — sản xuất thứ bóng đá ly kỳ của riêng họ với con số trên lưng.

Nhưng đối với nhiều người đã mặc nó kể từ lần đầu tiên Ronaldo khoác áo trước khi ra đi vào năm 2009, nó cũng là một gánh nặng. Ngay cả bản thân CR7 cuối cùng cũng phải vật lộn với nó sau khi trở lại Old Trafford vào năm 2021.

Nhiều người đã thất bại trước sức ép của chiếc áo đấu và giờ đến lượt Mount thử vận may. Tiền vệ này gia nhập câu lạc bộ trong một hợp đồng trị giá 60 triệu bảng từ Chelsea và sẽ kiếm được khoảng 250.000 bảng mỗi tuần.

The Sun đã đưa ra danh sách các số 7 tại MU và xem họ thành công hay thất bại.

THÀNH CÔNG
GEORGE BEST (1963-1974)

Bóng đá Anh - Trước Mount, các số 7 của MU thi đấu ra sao? (Hình 2).

Những hình ảnh đen trắng nhấp nháy đầu tiên của Best trên trái bóng đã giúp Manchester United trở thành cái tên toàn cầu như ngày nay.

Nhà vô địch Cúp C1 châu Âu năm 1968 đã phát huy hết khả năng của mình tại MU, điều đó khiến kỹ năng của ông càng trở nên đáng chú ý hơn.

Trong thời gian ở câu lạc bộ, Best đã có 470 lần ra sân - ghi được 179 bàn thắng.

BRYAN ROBSON (1981-1994)

Bóng đá Anh - Trước Mount, các số 7 của MU thi đấu ra sao? (Hình 3).

Captain Marvel ban đầu sẽ mãi mãi được tôn kính vì những pha bóng bá đạo của ông - nhiều trong số đó đã đi vào biên niên sử của lịch sử tại Old Trafford.

Và trận tứ kết European Cup Winners Cup 1983-84 là trận tuyệt vời nhất, khi Barcelona của Diego Maradona đến Manchester với tỷ số dẫn trước 2-0 ở trận lượt đi.

Robson đã có đêm tuyệt vời nhất. Ông đã truyền cảm hứng cho Man United để giành chiến thắng 3-0 đáng chú ý, tự mình ghi hai bàn.

DAVID BECKHAM (1992-2003)

Bóng đá Anh - Trước Mount, các số 7 của MU thi đấu ra sao? (Hình 4).

Ngoại hình và địa vị người nổi tiếng của Becks được nhắc đến quá nhiều, đến nỗi khả năng chơi bóng thực sự của anh có thể bị lãng quên.

Nhưng ít ai có thể sánh được với Becks khi thực hiện một quả bóng chết, những quả tạt từ cánh hoặc những đường chuyền từ sâu, với tốc độ và độ chính xác mà anh đã làm.

Anh cũng thể hiện khả năng quan sát ngoạn mục mà nổi tiếng nhất là khi thực hiện bàn thắng từ giữa sân vào lưới Wimbledon.

ERIC CANTONA (1992-1997)

Bóng đá Anh - Trước Mount, các số 7 của MU thi đấu ra sao? (Hình 5).

Chất xúc tác cho những năm tháng huy hoàng của Sir Alex. Với chiếc cổ áo dựng đứng và dáng đi khệnh khạng, Cantona đã mang đến sự vênh váo và kiêu ngạo cho một Man United hào hùng.

Trong 5 năm khoác áo MU, Cantona đã giành 4 danh hiệu Premier League và 2 FA Cup, ghi 82 bàn sau 185 lần ra sân.

Ông đã ra đi một cách đầy bất ngò - nhưng chắc chắn là không bao giờ bị lãng quên.

STEVE COPPELL (1975-1983)

Bóng đá Anh - Trước Mount, các số 7 của MU thi đấu ra sao? (Hình 6).

Không nổi tiếng và thu hút sự chú ý như một số người khác - nhưng những người đã xem Coppell thi đấu vào những năm 70 và 80 sẽ làm chứng về lý do tại sao tên của ông nên xuất hiện ở đây.

Ông đã mặc chiếc áo số 7 đó trong ba trận chung kết FA Cup, bao gồm chiến thắng 2-1 trước Liverpool năm 1977.

CRISTIANO RONALDO (2003-2009 & 2021-2022)

Bóng đá Anh - Trước Mount, các số 7 của MU thi đấu ra sao? (Hình 7).

Ngôi sao người Bồ Đào Nha từng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong thời gian đầu tiên khoác áo Old Trafford.

Ronaldo đã giành được mọi thứ cần phải giành được cùng câu lạc bộ, bao gồm 3 chức vô địch Premier League, một FA Cup, hai League Cup và một Champions League.

Anh rời câu lạc bộ vào năm 2009 để chuyển đến Real Madrid với mức phí chuyển nhượng kỷ lục và tiếp tục chiến đấu với Lionel Messi để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Ronaldo trở lại Man United vào năm 2021 sau khi rời Juventus và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong mùa giải đầu tiên, mặc dù có những dấu hiệu cho thấy sức mạnh của anh đang suy giảm so với thời gian đầu tiên ở câu lạc bộ.

Mọi thứ sôi sục một cách ngoạn mục sau khi Erik ten Hag được bổ nhiệm làm người quản lý vào năm 2022. Đứa con hoang đàng lại nghỉ việc chỉ vài tháng sau khi cuộc phỏng vấn bùng nổ với Piers Morgan cho thấy hợp đồng của anh bị chấm dứt theo sự đồng ý của cả hai bên.

Ronaldo đã trở nên thất vọng khi bị cho ngồi dự bị và phải vật lộn để giành thời gian thi đấu dưới thời Ten Hag, và đã có lúc lao xuống đường hầm Old Trafford sau khi từ chối vào sân thay người, khiến mọi thứ trở nên tồi tệ cho thần tượng đã sa ngã.

Tuy nhiên, đối với nhiều người, những năm vinh quang của Ronaldo trong lần đầu tiên khoác áo câu lạc bộ này không thể bị hoen ố, bất kể điều gì xảy ra khi anh trở lại.

THẤT BẠI
MEMPHIS DEPAY (2015-2017)

Bóng đá Anh - Trước Mount, các số 7 của MU thi đấu ra sao? (Hình 8).

Cầu thủ người Hà Lan được Liverpool và Arsenal theo đuổi trước khi Louis van Gaal thuyết phục anh đến Man United.

18 tháng đáng quên sau đó, cầu thủ chạy cánh đã ra đi. Anh đã sớm phàn nàn về việc phải chơi 2 trận một tuần và không bao giờ thể hiện được tiềm năng của mình.

ANGEL DI MARIA (2014-2015)

Bóng đá Anh - Trước Mount, các số 7 của MU thi đấu ra sao? (Hình 9).

Công bằng mà nói, thất bại của Di Maria ở Old Trafford phần lớn là do Van Gaal cũng như cầu thủ này, người mà ông đã cố gắng trói buộc bằng chiến thuật làm tê liệt đầu óc của mình.

Hãy để Di Maria nói về vinh dự được khoác lên mình chiếc áo nổi tiếng: “Tôi chẳng thèm quan tâm đến chiếc áo số 7 của Manchester United, lúc đầu họ nói với tôi rất nhiều về nó – đó chỉ là một chiếc áo. Vấn đề của tôi ở Manchester là huấn luyện viên. Van Gaal là người tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi”.

ALEXIS SANCHEZ (2018-2020)

Bóng đá Anh - Trước Mount, các số 7 của MU thi đấu ra sao? (Hình 10).

Chưa bao giờ được trả nhiều như vậy để cung cấp ít như vậy. Thái độ của Sanchez thật tồi tệ - và màn trình diễn của anh cũng vậy.

Vụ chuyển nhượng tự do đắt giá nhất lịch sử, khi Henrikh Mkhitaryan đi theo con đường khác vào tháng 1/2018.

Sanchez đã tiêu tốn của Man United hơn 60 triệu bảng tiền lương, các tiện ích bổ sung, phí ký hợp đồng,.. và đổi lại là 45 lần ra sân và 5 bàn thắng. Họ không thể đưa anh ta ra khỏi cửa đủ nhanh.

MICHAEL OWEN (2009-2012)

Bóng đá Anh - Trước Mount, các số 7 của MU thi đấu ra sao? (Hình 11).

Công bằng mà nói tiền đạo này không khiến Man United phải trả nhiều tiền như Sanchez.

Owen chỉ ghi được 5 bàn thắng ở Premier League cho Man United. Nhưng anh sẽ không bao giờ bị lãng quên với bàn thắng nghẹt thở cuối cùng trong chiến thắng 4-3 ở một trong những trận derby Manchester vĩ đại nhất mọi thời đại vào năm 2009.

Tuy nhiên, đối với một người có mối quan hệ mật thiết với đối thủ truyền kiếp Liverpool, số 7 của Man United khi đó không phù hợp với nhiều người hâm mộ.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Trước Mount, các số 7 của MU thi đấu ra sao?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833