Trận hòa Sevilla mang tới nhiều câu hỏi khó cho Ten Hag

16/04/2023 04:09

Man United đã bị Sevilla cầm hòa 2-2 một cách đầy tiếc nuối. Và trận hòa này cũng mang tới nhiều câu hỏi khó cho HLV Erik ten Hag.

Bóng đá Châu Âu - Trận hòa Sevilla mang tới nhiều câu hỏi khó cho Ten Hag

Lời nguyền La Liga có thể nhấn chìm Manchester United một lần nữa. Erik ten Hag dường như đang chữa khỏi nhiều thói quen xấu của MU. Họ dường như đã đánh bại 3 đội bóng Tây Ban Nha liên tiếp tại vòng knock-out Europa League mùa này. Barcelona đã bị loại ở vòng 32 đội, Real Betis ở vòng 16 đội và Sevilla trông thật tồi tệ khi để thua hai bàn trong hiệp đầu tiên tại Old Trafford.

Nhưng có điều gì đó về Sevilla ở Europa League. Mệt mỏi ở nửa cuối giải quốc nội, chỉ cách khu vực rớt hạng 5 điểm, dưới thời HLV thứ ba của mùa giải, đội bóng từng sáu lần vô địch đã tạo nên màn lội ngược dòng mà United nghĩ rằng họ đã tạo nên thương hiệu.

Sevilla đã làm được điều đó nhờ sự hỗ trợ của vận may, với chấn thương khiến Man United chỉ còn 10 người và hai pha phản lưới nhà dẫn đến hai bàn phản lưới nhà. Nhưng trận hòa 2-2 thể hiện sự giàu có để mang về nhà và giấc mơ về cú ăn ba của Ten Hag cảm thấy bị đe dọa sau một vài phút thảm hại.

Đầu tiên Jesus Navas vượt qua Tyrell Malacia và đánh bại David de Gea ở góc gần. Sau đó, United, người đã mất Raphael Varane bị chấn thương trong hiệp một, bị tước mất trung vệ khác của họ: Lisandro Martinez bị đau, được các đồng đội Argentina của anh là Gonzalo Montiel và Marcos Acuna cõng ra sân. Với tất cả năm lần thay người được thực hiện, MU chẳng còn đủ quyền thay người.

Bóng đá Châu Âu - Trận hòa Sevilla mang tới nhiều câu hỏi khó cho Ten Hag (Hình 2).

Nó khiến Harry Maguire trở thành trung vệ chuyên nghiệp duy nhất trên sân của Man United và khi Youssef En-Nesyri đánh đầu chuyền ngang, đội trưởng chỉ có thể đánh đầu tung lưới De Gea. En-Nesyri đã dàn dựng một hoặc hai sự thất vọng - bàn thắng của anh cho Ma-rốc đã loại Bồ Đào Nha khỏi World Cup - và trong khi điều này được ghi nợ cho Maguire, anh lại là chất xúc tác.

Sevilla trở nên tốt hơn khi họ quay sang băng ghế dự bị nhiều hơn. Họ cảm nhận được sự yếu kém và, từ thất bại, họ đã giành được một trận hòa.

Thiệt hại cho United kéo dài ra ngoài bảng tỷ số và bản tin chấn thương. Không có Marcus Rashford trong trận lượt về, họ đã mất cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai. Thẻ phạt trong hiệp một đồng nghĩa với việc Bruno Fernandes bị treo giò.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha có thể là một nguyên nhân khác của sự tiếc nuối cho Man United. Họ dường như đang đi trên đường khi, với nửa giờ còn lại và Man United có vẻ sẽ ghi bàn thứ ba hơn là để thủng lưới, Ten Hag thực hiện ba quyền thay người. Có cơ sở để loại bỏ Anthony Martial, người đã bắt đầu lần đầu tiên sau gần ba tháng, nhưng Fernandes và Jadon Sancho đã rời sân với họ, và Sevilla thi đấu tốt hơn khi không có họ trên sân.

Nếu Ten Hag đưa một đội đã cạn kiệt sức lực đến gặp Sevilla vào tuần tới, thì ít nhất một cầu thủ dự bị đã cho thấy niềm hy vọng. Nếu United ký hợp đồng với Marcel Sabitzer để đá thay cho Christian Eriksen, anh hóa ra lại là sự thay thế bất ngờ cho Rashford.

Bóng đá Châu Âu - Trận hòa Sevilla mang tới nhiều câu hỏi khó cho Ten Hag (Hình 3).

Khi United bắt đầu một vài trận đấu mà không có cầu thủ ghi bàn hàng đầu bị chấn thương, họ đã tìm thấy một nguồn bàn thắng mới và có lẽ là bất ngờ. Được mượn từ Bayern Munich, nơi anh đã ghi 2 bàn sau 54 trận, Sabitzer ghi tới 2 bàn trong khoảng thời gian 7 phút cho United.

Ten Hag là người tiêu xài hoang phí vào mùa hè, nhưng với ngân sách eo hẹp, ông phải tháo vát vào tháng Giêng. Việc một cầu thủ tài năng như Sabitzer được đem cho mượn khi Eriksen dính chấn thương vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa Đông đồng nghĩa với việc United có thể có được những cầu thủ đẳng cấp trong thời gian ngắn.

Man United nghĩ rằng họ đã ghi bàn sau 14 giây, khi Sancho ở thế việt vị trong gang tấc và ghi bàn sau 14 phút. Sabitzer đã bắt được đường chuyền, nhịp và sút của Fernandes, mặc dù một pha phá bóng quá mạnh của Marcao đã giúp đánh bại Bono.

Canh bạc của Ten Hag trong việc chọn cầu thủ người Áo ở vị trí số 10 và cầu thủ người Bồ Đào Nha ở vị trí lùi sâu hơn là hợp lý. Bàn thắng thứ hai của Sabitzer, bảy phút sau, không cần sự hỗ trợ nào như vậy. United phản công từ quả phạt góc của Sevilla, Martial thực hiện đường chuyền xuyên thủng hàng phòng ngự, Sabitzer chạy chỗ đúng lúc và dứt điểm chìm đẹp mắt.

Antony tinh quái suýt chút nữa đã ghi thêm bàn thứ ba, chạm xà sau khi thực hiện cú cứa lòng bằng chân trái ưa thích của anh. Nhưng anh cũng đã rời sân, chỉ vài phút trước khi Malacia ghi bàn phản lưới nhà đầu tiên. Khi Maguire phản lưới lần thứ hai, anh đã được đưa trở lại mùa giải trước, một bức tranh về sự bất hạnh không may mắn.
Và United cũng vậy, dường như họ đã quay trở lại quá khứ của họ, thời điểm mà các đội bóng Tây Ban Nha là kẻ thù không đội trời chung của họ. Họ đã thắng ở Seville một lần vào mùa xuân này, vượt qua Betis. Bây giờ họ cần một chiến thắng nữa ở đó, nếu không con đường đến Budapest sẽ kết thúc ở Tây Ban Nha.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Trận hòa Sevilla mang tới nhiều câu hỏi khó cho Ten Hag" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833