Tottenham tự làm khó trên đường đua top 4 Ngoại hạng Anh

17/04/2023 06:11

AnhThua Bournemouth 2-3 trên sân nhà ở phút bù, Tottenham dậm chân thứ năm và thêm khó khăn trong cuộc đua vào top 4 Ngoại hạng Anh.

Việc Newcastle - đội đang đứng thứ ba - thua Aston Villa 0-3 ở trận đá sớm nhất vòng là tin vui cho Tottenham, khi họ đứng thứ năm với chỉ ba điểm kém "Chích choè". Nếu thắng Bournemouth, Harry Kane và đồng đội sẽ bắt kịp cả Newcastle lẫn Man Utd về điểm số, thậm chí vươn lên thứ tư trước khi Man Utd đá ở loạt trận ngày mai.

Nhưng thất bại 2-3 trước đối thủ đứng dưới họ 10 bậc khiến Tottenham làm vào thế khó. Với 53 điểm hiện có, họ có thể bị Man Utd bỏ xa 6 điểm, nếu đối thủ cạnh tranh này thắng Nottingham Forest ngày mai. Newcastle cũng có thể nới cách biệt lên 6 điểm, do còn một trận chưa đấu. Giữ được vị trí thứ năm hiện tại thậm chí cùng trở thành thách thức với Tottenham, khi Aston Villa đứng kế sau với ba điểm ít hơn và đang hưng phấn với mạch thắng năm trận gần nhất.

Thủ môn Lloris (áo vàng) và cầu thủ Tottenham thất vọng sau khi Bournemouth ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 ở phút 90+4. Ảnh: Reuters

Thủ môn Lloris (áo vàng) và cầu thủ Tottenham thất vọng sau khi Bournemouth ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 ở phút 90+4. Ảnh: Reuters

Lịch đấu hai vòng tiếp theo đưa Tottenham vào các màn đọ sức trực tiếp với các đối thủ đứng kế trên, gồm trận làm khách của Newcastle ở vòng 32 ngày 23/4, rồi tiếp Man Utd ngày 27/4. Nhưng với phong độ thất thường hiện tại, đoàn quân của HLV tạm quyền Cristian Stellini đang bị nhìn nhận với sự hồ nghi lớn.

Tottenham toàn thắng năm trận sân nhà gần nhất tiếp Bournemouth ở Ngoại hạng Anh. Và họ ngỡ tiếp tục truyền thống đó khi khởi đầu suôn sẻ bằng bàn mở tỷ số của Son Heung-min ngay phút 14. Đó là một pha phối hợp lên bóng ăn ý từ vòng tròn giữa sân, với đường chuyền vượt tuyết của Clement Lenglet cho Ivan Perisic thoát ra phía sau hàng thủ đối phương rồi trả ngược ra cho Son dứt điểm. Bóng đập nhẹ chân Jack Stephens, đổi hướng làm bó tay thủ môn Neto. Đây là bàn thứ 101 của Son tại Ngoại hạng Anh.

Son sút chéo góc, ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham. Ảnh: Shutterstock

Son sút chéo góc, ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham. Ảnh: Shutterstock

Tiền đạo Hàn Quốc mừng khi ghi bàn thứ 101 cho Tottenham ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Rex

Tiền đạo Hàn Quốc mừng khi ghi bàn thứ 101 cho Tottenham ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Rex

Nhưng trong thế trận đôi công về cuối hiệp một, trong khi Son, Kane và các mắt xích phía trên chưa thể gia tăng cách biệt, Tottenham thủng lưới vì sai sót ở hàng thủ. Phút 38, Porro để mất bóng gần vòng cấm và Matias Vina lập tức trừng phạt đội chủ nhà ngay lập tức với cú sút kỹ thuật qua người Lloris, gỡ hoà cho Bournemouth.

Kịch bản tương tự tái diễn đầu hiệp hai, khi hàng thủ Tottenham lại mắc lỗi, dẫn đến bàn thua. Lần này, Davinson Sanchez - vào thay Lenglet từ phút 35 - phá bóng hỏng, như chuyền cho Dominic Solanke, và cựu tiền đạo Liverpool tận dụng triệt để cơ hội, băng xuống hạ Lloris, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Bournemouth chỉ kiếm được 5 điểm, từ một chiến thắng, hai hoà trong 11 trận Ngoại hạng Anh trước đó gặp Tottenham. Họ vì thế có vẻ hài lòng với lợi thế dẫn 2-1, nên rút về phòng thủ để bảo toàn tỷ số, và khiến đội chủ nhà bế tắc trước hàng phòng ngự nhiều lớp, dày đặc, không ngần ngại đá rát.

Phải đến nửa cuối hiệp hai, Tottenham mới chơi tốt hơn và bắt đầu tạo ra các cơ hội với việc HLV Cristian Stellini tung tiền đạo thứ ba Richarlison vào sân. Phút 87, Richarlison dứt điểm tung lưới đối thủ nhưng không được tính do người chuyền bóng việt vị. Dù vậy, chỉ một phút sau, Tottenham gỡ 2-2 khi Arnaut Danjuma sút từ vòng cấm, đập người hậu vệ Bournemouth rồi bay vào lưới.

Dango Ouattara (áo đỏ đen) ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho Bournemouth trước Tottenham ngày 15/4. Ảnh: Reuters

Dango Ouattara (áo đỏ đen) ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho Bournemouth trước Tottenham ngày 15/4. Ảnh: Reuters

Hưng phấn với bàn gỡ, Tottenham ồ ạt tấn công và suýt nâng tỷ số lên 3-2, từ một pha dàn xếp đá phạt góc. Nhưng trong thế không bị kèm, Richardlison lại đánh đầu chệch cột dọc. Trung phong người Brazil có thể sẽ bị dằn vặt vì pha hỏng ăn này, bởi chỉ sau đó một phút, Bournemouth phản công nhanh và kết liễu trận đấu bằng cú sút xa chính xác của Dango Ouattara ở phút bù thứ tư.

Nhật Tảo

Bạn đang đọc bài viết "Tottenham tự làm khó trên đường đua top 4 Ngoại hạng Anh" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833