Tottenham nguy cơ không được dự cup châu Âu

23/05/2023 09:10

AnhTottenham thua ngược Brentford 1-3 ở vòng 37 và trôi dần về gần giữa bảng điểm, trong khi Ngoại hạng Anh chỉ còn một vòng đấu.

Thua ba trong bốn trận gần đây, Tottenham nhiều khả năng rơi xuống thứ tám Ngoại hạng Anh - vị trí không được dự Cup châu Âu mùa sau. Họ có nguy cơ đứt chuỗi 15 mùa liên tiếp dự một giải ở châu Âu, nếu không kịp trở lại top 7 trước khi mùa giải kết thúc.

Richarlison tiếc nuối sau khi bỏ lỡ cơ hội của Tottenham. Ảnh: Reuters

Richarlison tiếc nuối sau khi bỏ lỡ cơ hội của Tottenham trong trận thua Brentford 1-3 ở London, tại vòng 37 Ngoại hạng Anh ngày 20/5/2023. Ảnh: Reuters

Trước trận đấu, Chủ tịch Daniel Levy nói rằng Tottenham sẽ tận dụng triệt để thời gian trước mùa giải mới để cải tổ đội bóng, hướng tới kết quả tốt hơn trên sân. Họ đứng trong Top 4 ở phần lớn giai đoạn một, và cạnh tranh suất Champions League. Nhưng trong bảy trận gần đây, Tottenham thua tới năm trận và giờ gần như không còn khả năng dự cup châu Âu.

Tình thế tưởng như khả quan hơn với Tottenham trên sân nhà, khi tiền đạo Harry Kane sút phạt hàng rào đẹp mắt về góc cao mở tỷ số ngay phút thứ 8. Đây là bàn thứ 28 của anh mùa này, giúp tiền đạo 30 tuổi lập kỷ lục ghi bàn trong nhiều trận nhất ở Ngoại hạng Anh. Kane lập công ở 26 trận mùa này, hơn cả thông số của Erling Haaland, dù tiền đạo Man City đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới với 36 bàn.

Tottenham phung phí cơ hội và phải trả giá khi Brentford vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai. Tiền đạo Bryan Mbeumo trở thành người hùng của đội khách với cú đúp bàn thắng và một đường kiến tạo.

Mbeumo (phải) cứa lòng gỡ hòa 1-1 cho Brentford. Ảnh: Reuters

Mbeumo (phải) cứa lòng gỡ hòa 1-1 cho Brentford. Ảnh: Reuters

Lĩnh xướng hàng công thay cho tiền đạo Ivan Toney bị treo giò, Mbeumo tỏa sáng đúng lúc. Phút 50, anh nhận bóng bên phải ở khoảng cách chừng 20 m, đẩy một nhịp sang chân trái rồi cứa lòng sệt về góc xa gỡ hòa 1-1. Bàn thắng thứ hai của tiền đạo người Cameroon cũng có kịch bản tương tự, nhưng cự ly gần hơn một nửa.

Mọi nỗ lực kiếm điểm của Tottenham bị dập tắt dù họ sở hữu hàng công toàn sao như Kane, Richarlison hay Son Heung-min. Brentford còn xát thêm muối vào vết thương của chủ nhà với bàn thứ ba. Phút 88, tiền vệ Oliver Skipp ham rê dắt trước cấm địa đội nhà và bị cướp bóng, để Mbeumo chuyền dọn cỗ cho Yoane Wissa ghi bàn ấn định thắng lợi cho Brentford.

Chiến thắng này giúp đội khách bám sát Tottenham chỉ với một điểm ít hơn. Brentford thậm chí vẫn còn cơ hội dự cup châu Âu, nhưng phải gặp Man City ở vòng cuối. Còn Tottenham gặp Leeds tại vòng cuối.

Hoàng An

Bạn đang đọc bài viết "Tottenham nguy cơ không được dự cup châu Âu" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833