Tottenham gieo sầu cho Chelsea

27/02/2023 09:05

AnhChelsea không thắng trận thứ sáu liên tiếp, khi thua 0-2 trên sân Tottenham ở vòng 25 Ngoại hạng Anh hôm 26/2.

Sáu trận gần nhất, Chelsea chỉ ghi được một bàn và lần này họ không thoát khỏi thất bại ở derby London. Tiền vệ Oliver Skipp sút xa mở tỷ số ngay đầu hiệp hai, trước khi Harry Kane đệm bóng cận thành ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho chủ nhà. Tương lai của HLV Graham Potter ở Chelsea sẽ càng mờ mịt hơn sau thất bại này, khi họ chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ 10 điểm.

Cú sút xa thành bàn mở tỷ số của Oliver Skipp. Ảnh: Shutterstock

Cú sút xa thành bàn mở tỷ số của Oliver Skipp, trước Chelsea trên sân Tottenham Hotspur ở vòng 25 Ngoại hạng Anh hôm 26/2/2023. Ảnh: Shutterstock

Chelsea giữ bóng 59% thời lượng và dứt điểm 10 lần, nhưng gần như không có cơ hội nguy hiểm. Tottenham chơi cũng không hay hơn nhiều, nhưng khoảnh khắc rực sáng của Skipp là đủ để chủ nhà giữ lại ba điểm. Đây mới là bàn đầu tiên của tiền vệ 23 tuổi cho Tottenham, sau 76 trận.

Trong hiệp một, ngoại trừ cú sút của tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg dội cột dọc, những tình huống đáng chú ý đều là phạm lỗi. Đặc biệt là tình huống ở phút 45, khi Hakim Ziyech chuồi ngã Richarlison chống phản công. Cầu thủ hai đội lao vào nhau xô xát, rồi hậu vệ Emerson Royal đẩy mạnh vào vai Ziyech từ phía sau. Tiền vệ này vung tay tát vào mặt Royal để đáp trả, khiến hậu vệ này ôm mặt và ngã xuống.

Sau khi hai đội hạ nhiệt, trọng tài biên Darren Cann nói với trọng tài chính Stuart Attwell rằng đã có tình huống đẩy vào mặt. Tuy nhiên, cả hai không chắc ai đã làm hành động đó. Nhờ VAR tư vấn, Attwell mới biết người đó là Ziyech nên rút thẻ đỏ trực tiếp cho tiền vệ Chelsea. Tuy nhiên VAR lại nói với Attwell rằng thẻ đỏ không chính xác, nên ông ra ngoài đường biên xem lại tình huống, rồi xoá thẻ đỏ cho Ziyech và thay bằng thẻ vàng.

Trận cầu khan hiếm cơ hội bất ngờ được gỡ nút thắt chỉ 18 giây sau giải lao. Từ một tình huống hậu vệ Chelsea phá bóng khỏi cấm địa, Skipp lao tới đỡ ngực rồi sút căng từ rìa cấm địa, đưa bóng về góc cao. Thủ môn Kepa Arrizabalaga chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội khách.

HLV Graham Potter ôm đầu sau bàn thua của Chelsea trước Tottenham. Ảnh: MB Media

HLV Graham Potter ôm đầu sau bàn thua của Chelsea trước Tottenham. Ảnh: MB Media

Ngoài sân, HLV Potter ôm đầu tỏ vẻ buồn bã, và không thể giúp Chelsea lật ngược tình thế. Trái lại, Tottenham còn ghi thêm bàn ở phút 82 nhờ công của đội trưởng Kane. Từ quả phạt góc của Son Heung-min bên phải, Eric Dier đánh đầu về cột hai cho Kane đệm vào lưới trống.

Dưới sự dẫn dắt của trợ lý Cristian Stellini thay cho HLV Antonio Conte dưỡng bệnh, Tottenham đang thắng hai trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Họ xây chắc vị trí thứ tư, trước khi làm khách trên sân của Wolverhampton ở vòng 26.

Danh sách thi đấu

Tottenham: Forster; Emerson Royal, Romero, Dier, Lenglet, Davies; Skipp, Hojbjerg; Kulusevski (Son 79), Kane, Richarlison (Porro 89).

Chelsea: Kepa; James, Thiago Silva (Fofana 19), Koulibaly, Chilwell; Loftus-Cheek (Mount 62), Fernandez; Ziyech (Zakaria 62), Joao Felix (Mudryk 83), Sterling (Aubameyang 83); Havertz.

Xuân Bình

HLV Potter ám chỉ Chelsea sa sút vì Tuchel Chelsea có thể sa thải HLV Potter tuần này Potter khởi đầu tệ nhất lịch sử Chelsea

Bạn đang đọc bài viết "Tottenham gieo sầu cho Chelsea" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833