Top 10 vụ chuyển nhượng đáng xấu hổ nhất: MU chiếm 4 suất

08/07/2023 22:12

The Sun mới đây đã đưa ra danh sách top 10 thương vụ chuyển nhượng đáng xấu hổ nhất mọi thời đại. Đáng chú ý, MU có tới 4 đại diện.

Bóng đá Anh - Top 10 vụ chuyển nhượng đáng xấu hổ nhất: MU chiếm 4 suất

Với kỳ chuyển nhượng mùa hè đang diễn ra sôi nổi, có thể nói rằng các câu lạc bộ đã thực hiện một số động thái kiếm tiền lớn.

Real Madrid đã vung tiền để đưa tiền vệ người Anh Jude Bellingham của Borussia Dortmund và đội tuyển Anh về sân Bernabeu trong một hợp đồng trị giá 115 triệu bảng.

Kai Havertz đã chuyển đến London với giá 65 triệu bảng, rời Chelsea để tới Arsenal.

Liverpool đã đầu tư 60 triệu bảng để đưa tiền vệ Dominik Szoboszlai của RB Leipzig đến Anfield, trong khi Newcastle đã chi 55 triệu bảng cho cầu thủ của AC Milan, Sandro Tonali.

Nhưng liệu có ai trong số họ sẽ thất bại nặng nề không?
CopyBet đã tạo một bài kiểm tra về những vụ chuyển nhượng tồi tệ nhất mọi thời đại sau một cuộc thăm dò được thực hiện trên 2.000 người hâm mộ bóng đá - và nó bao gồm 4 thương vụ của Manchester United.

Việc Harry Maguire chuyển từ Leicester sang Man Utd vào năm 2019 với giá 80 triệu bảng được bình chọn là điều nhục nhã nhất.

Paul Pogba trở lại Man Utd từ Juventus với giá 89,3 triệu bảng vào năm 2016 đứng thứ hai. Trong khi việc Liverpool ký hợp đồng với Andy Carroll từ Newcastle vào năm 2011 với giá 35 triệu bảng ở vị trí thứ ba.

Những động thái thảm họa đáng chú ý khác bao gồm Ali Dia, người đã gia nhập Southampton vào năm 1996 sau khi một người tự xưng là cựu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, George Weah, thuyết phục huấn luyện viên Graeme Souness ký hợp đồng với anh.

Eden Hazard chuyển đến Real Madrid với giá 150 triệu bảng vào năm 2019 và bản hợp đồng trị giá 15 triệu bảng của Chelsea với Adrian Mutu vào năm 2003 - người sau đó bị cắt hợp đồng do dương tính với ma túy - cũng lọt vào danh sách này.

Bóng đá Anh - Top 10 vụ chuyển nhượng đáng xấu hổ nhất: MU chiếm 4 suất (Hình 2).

Fernando Torres chuyển đến Chelsea, Angel di Maria chuyển đến Man Utd và Joey Barton chuyển đến Rangers đứng đầu top 10.

Người hâm mộ bóng đá cũng bầu chọn những vụ chuyển nhượng thành công nhất - với vụ chuyển nhượng trị giá 51,2 triệu bảng của Erling Haaland tới Manchester City từ Borussia Dortmund được coi là tốt nhất.

Những người khác bao gồm Thierry Henry (Juventus tới Arsenal với giá 14,5 triệu bảng năm 1999), Mo Salah (Roma tới Liverpool với giá 34 triệu bảng năm 2017) và Diego Maradona (Barcelona tới Napoli với giá 7 triệu bảng năm 1984).

Trong số 20 câu lạc bộ Premier League, những người được thăm dò tin rằng Chelsea có xu hướng ký hợp đồng tồi tệ nhất, trong khi Man City có xu hướng làm đúng.

Ở phía bắc, Celtic được coi là có những bản hợp đồng tốt nhất ở giải đấu hàng đầu Scotland, trong khi Rangers có xu hướng tạo ra những bản hợp đồng tồi tệ nhất.

Khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa, cuộc nghiên cứu được thực hiện thông qua OnePoll, cho thấy Harry Kane là cầu thủ mà người hâm mộ muốn chuyển đến trong mùa hè này - hơn bất kỳ cầu thủ nào khác.

Có tới 32% cho rằng anh nên rời Tottenham, trong khi 28% tin rằng Maguire nên rời Old Trafford.

Trong số những người ủng hộ một đội bóng ở Premier League, 71% tin rằng đội của họ cần đầu tư vào nhiều cầu thủ hơn trong kỳ chuyển nhượng – với mức trung bình là 91 triệu bảng.

Và họ tin rằng một tiền đạo cắm (37%) nên được ưu tiên, tiếp theo là một tiền vệ tấn công (33%) và một trung vệ (29%).

Nó cũng nổi lên rằng 83% những người được hỏi đều cho rằng số tiền chi cho các cầu thủ bóng đá đã vượt quá tầm kiểm soát.

Trong khi 76% cho rằng FA nên làm nhiều hơn để điều tiết chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Top 10 vụ chuyển nhượng đáng xấu hổ nhất: MU chiếm 4 suất" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833