Tổng thống Brazil không thích Ancelotti dẫn dắt đội nhà

08/07/2023 14:13

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva không hài lòng và đã tỏ ra nghi ngờ về khả năng thành công của HLV Carlo Ancelotti ở Selecao.

Giải khác - Tổng thống Brazil không thích Ancelotti dẫn dắt đội nhà

 

HLV Carlo Ancelotti hiện đang dẫn dắt Real Madrid. Tuy nhiên, mới đây, Chủ tịch LĐBĐ Brazil (CBF), ông Ednaldo Rodrigues đã tuyên bố Ancelotti sẽ đảm nhiệm công việc HLV ĐT nước này từ tháng 6/2024. Trước mắt, chiến lược gia người Italia sẽ hoàn tất nốt giao kèo với đội bóng Hoàng gia Real Madrid.

Mặc dù là một trong những HLV thành công nhất mọi thời đại nhưng Ancelotti không nhận được sự ủng hộ của Tổng thống Brazil, ông Luiz Inacio Lula da Silva. Trong buổi phỏng vấn với đài truyền hình SBT, ông Luiz Inacio Lula da Silva cho hay: "Tôi ngưỡng mộ Ancelotti, nhưng ông ấy chưa từng dẫn dắt 1 ĐTQG. Tôi tự hỏi rằng, tại sao ông ấy không thể giải quyết vấn đề của Italia, đội không đủ điều kiện tham dự World Cup 2022".

Tổng thống Lula ngầm khẳng định rằng, Carlo Ancelotti thành công là nhờ được dẫn dắt những đội bóng với dàn cầu thủ hàng đầu thế giới: "Rõ ràng, bạn luôn dễ dàng để huấn luyện 1 CLB châu Âu với những cầu thủ hàng đầu thế giới. Đến đây và dẫn dắt Corinthians (đội đang có nguy cơ xuống hạng ở giải VĐQG Brazil) mới thực sự là 1 thử thách. Tôi muốn xem liệu Ancelotti có thể làm tốt công việc với Corinthians hay không”.

Người đứng đầu Brazil cho rằng, dù HLV là ai thì ĐTQG cũng sẽ gặp khó khăn ở vòng loại World Cup, với thế hệ cầu thủ Brazil hiện tại. “HLV không phải là vấn đề. Vấn đề là chúng tôi không sở hữu những cầu thủ ở đẳng cấp cao như hồi xưa”.

DUY PHONG

Bạn đang đọc bài viết "Tổng thống Brazil không thích Ancelotti dẫn dắt đội nhà" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833