Tiger Woods sắp họp bàn đối phó LIV Golf

18/08/2022 11:00

MỹNgày 16/8, "Siêu Hổ" có mặt ở sân Wilmington ở Delaware - điểm tranh BMW Championship - để chuẩn bị bàn kế hoạch đối phó với LIV Golf Invitational Series.

Theo ESPN, Woods sẽ cùng nhiều đấu thủ PGA Tour đang thuộc top 20 thế giới thảo luận phương hướng cạnh tranh với LIV Golf Invitational Series - hệ thống giải được Saudi Arabia đầu tư qua LIV Golf Investments do golfer huyền thoại Greg Norman sáng lập kiêm CEO.

Sau khi đáp xuống phi trường ở Philadelphia, Woods tự lái xe đến Wilmington cách đó khoảng 45 km. Anh chở theo đàn em Rickie Fowler từng trong nhóm sao hạng A trên PGA Tour.

Woods đi cùng đàn em Fowler đến Philadelphia
 
 

Woods đi cùng đàn em Fowler đến sân Wilmington .

Cuộc gặp giữa Woods với các đồng nghiệp uy tín cao sẽ diễn ra ngay sau phiên họp của Hội đồng tư vấn chính sách PGA Tour. Sau đó, Đặc phái viên Monahan sẽ chủ trì thêm cuộc họp nội bộ thành viên để cập nhật tình hình và đường lối phát triển.

Woods đã cam kết gắn bó lâu dài với PGA Tour.

Theo ESPN, "Woods nhiệt tình ủng hộ PGA Tour vì anh tự mang nhiệm vụ đại sứ và hiểu rõ những lợi ích to lớn mà đấu trường này mang lại cho sự nghiệp cá nhân".

Sau tai nạn giao thông suýt chết hồi tháng 2/2021, Woods đến tháng 4 năm nay mới có thể tái đấu, tại major Masters. Kể từ đó, anh chỉ dự thêm hai major vì không đủ khoẻ, tính cả The Open giữa tháng trước. Ở sự kiện này, Woods lần đầu chỉ trích các thành viên PGA Tour "đào ngũ" sang Invitational Series, với nhận xét họ "qua cầu rút ván" với đấu trường đã mang lại nhiều cơ hội thăng tiến trong golf đỉnh cao.

Woods còn chỉ trích Norman trong việc mở Invitational Series. "Tôi biết Greg đã làm dự án tương tự hồi đầu thập niên 90 nhưng bất thành. Giờ ông ấy vẫn cố theo đuổi. Nhưng tôi không hiểu những việc làm đó có thể mang lại lợi ích gì cho golf".

Năm 1994, Norman, với vị thế siêu sao đương thời, đã khởi xướng World Tour. Nhưng dự án chết yểu khi mang tiếng chống PGA Tour.

Đầu tháng này, Norman tiết lộ Woods từ chối lời mời về Invitational Series với "lương cứng" ít nhất 700 triệu USD.

Woods và những golfer đồng minh như Fowler sẽ bàn luận về các phương án chống lại LIV Golf Invitational Series nhân dịp BMW Championship tuần này. Ảnh: AP

Woods và những golfer đồng minh như Fowler sẽ bàn luận về các phương án chống lại LIV Golf Invitational Series nhân dịp BMW Championship tuần này. Ảnh: AP

Invitational Series mở từ tháng 6, đã xong ba trong lịch trình tám giải cho năm khai trương 2022 và thu hút được gần 30 đấu thủ từ PGA Tour. Trong "nhóm li khai" này, 23 người đã bị PGA Tour cấm cửa trở lại, tính cả hơn 10 gương mặt từng trong nhóm sao hạng A.

Ngoài chính sách cứng rắn, PGA Tour còn cải thiện sức hút bằng việc tăng quỹ thưởng và ngân sách cho các cuộc đua chuyên môn. Họ thay đổi cơ cấu và lịch đấu cũng như định mở thêm các giải mới trong mùa tới nhằm tăng cơ hội tiền thưởng cho các ngôi sau hàng đầu.

Quá trình cạnh tranh với Invitational Series khiến PGA Tour đang vướng hai rắc rối pháp lý, dự kiến dai dẳng với cùng một cáo buộc phạm luật độc quyền gồm cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ và đơn kiện của 11 cựu thành viên tại toà án Bắc California. Cả hai vụ đều mới vào giai đoạn thụ lý và củng cố hồ sơ, chưa có lịch phân xử phiên mở màn.

Quốc Huy

LIV Golf Invitational Series hoàn thiện trong năm 2023 PGA Tour bị điều tra Lãnh đạo PGA Tour chê LIV Golf Invitational Series LIV Golf Invitational Series được triển khai thế nào

Bạn đang đọc bài viết "Tiger Woods sắp họp bàn đối phó LIV Golf" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833